Ung thư, vô sinh là có thật nếu cứ mãi dùng sáp thơm, tinh dầu giá rẻ

(lamchame.vn) - Nhiều gia đình thường chọn cách khử mùi bằng các loại sáp thơm hay tinh dầu giá rẻ mà không biết rằng các chất hóa học trong những sản phẩm này có thể gây ra ung thư hay vô sinh.

Mưa nhiều, thời tiết chuyển mùa… khiến bầu không khí trong nhà trở nên ẩm mốc khó chịu. Nhiều gia đình sử dụng các loại túi thơm, sáp thơm, nước hoa xịt phòng... để giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, phương pháp này lại vô cùng nguy hại, đặc biệt với những loại sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Với các loại sáp thơm, nước hoa của nhiều thương hiệu Nhật, Thái, Hàn… giá chỉ từ vài chục nghìn đồng, nếu hít phải trong thời gian dài sẽ bị ngộ độc.

Nhiều gia đình sử dụng các loại túi thơm, sáp thơm, nước hoa xịt phòng... Tuy nhiên, phương pháp này lại vô cùng nguy hại, đặc biệt với những loại sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo thông tin được đăng tải trên mạng xã hội Nguoitieudung.vn, PGS.TS Trần Hồng Côn - Khoa Hóa học, Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết, hiện nay đa phần những sản phẩm tạo hương thơm đều sử dụng hương công nghiệp, chỉ một số ít sử dụng các hương liệu tự nhiên.

Các loại chất định hương để giữ mùi trên sản phẩm, chất tạo keo trong công nghiệp có khả năng định hương rất tốt nhưng độc hại, có thể tác động trực tiếp tới hệ thần kinh của con người, gây nhức đầu, căng thẳng...

Ngoài ra, theo PGS Trần Hồng Côn, nguyên liệu làm nến thơm rất đắt đỏ nên nhiều doanh nghiệp thường thay đổi hương liệu nến thơm bằng các chất hóa học hữu cơ có vòng thơm như benzene và các dẫn chất của benzene. 

Trong khi đó, benzene là một trong 20 loại hóa chất được sử dụng rộng rãi nhất trong đời sống con người hiện đại và có trong danh sách các chất được công nhận có thể gây ung thư trên con người. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang