Dư luận bất ngờ với mong muốn “không kỷ luật thầy giáo nhắn tin “gạ tình” học sinh

(lamchame.vn) - “Tôi không đề xuất bất cứ một hình thức kỷ luật nào đối với thầy giáo. Gia đình đồng tình với cách xử lý của nhà trường là thay giáo viên chủ nhiệm và thay giáo viên dạy môn Địa. Đó cũng là nguyện vọng của gia đình”.

Cho rằng đó chỉ là những tin nhắn tình cảm trên mức bình thường giữa thầy giáo và học trò, nên gia đình nữ sinh đề nghị các cơ quan chức năng không kỷ luật giáo viên này, khiến dư luận vô cùng bất ngờ.

Câu chuyện thầy giáo nhắn tin “gạ tình” với học sinh của mình đã gần đi đến hồi kết khi Ban Giám hiệu Trường THPT chuyên Thái Bình đã có buổi làm việc với gia đình nữ sinh và thầy giáo chủ nhiệm tên T (người được cho là đã nhắn tin “gạ tình” học sinh).

Biên bản họp giữa các bên liên quan, thầy giáo T thừa nhận nhắn tin quá mức bình thường với học sinh

(Ảnh: Internet)

Tại buổi làm việc này, Ban giám hiệu yêu cầu thầy T và nữ sinh M viết tường trình lại toàn bộ sự việc. Theo đó, thầy T thừa nhận: “Đã sử dụng ngôn từ tình cảm vượt mức bình thường với học sinh của mình”.

Nội dung tin nhắn được cho là của thầy T gửi học sinh M khá mùi mẫn, tình cảm như: "Chết thôi, ngày không nói chuyện được với em một chút là thầy không chịu được. Làm sao bây giờ?”;

Hoặc: “Em cũng tranh thủ ngủ đi chút chiều đi học cho đỡ mệt em nhé. Lúc nào em cũng có cảm giác nhớ thầy như thầy nhớ em thì hãy chạy nhanh đến bên thầy nhé. Thầy luôn chờ em”.

Hay: “Chờ mai kia còn lấy sức tận hưởng cảm giác ngọt ngào bên em; Em cứ nghĩ thầy là người đầu tiên trong đời làm em cảm thấy hạnh phúc thực sự, là người đàn ông yêu em hết mực; Ở chỗ tập thể thầy khó chịu vô cùng. Gần bên em làm chẳng làm được gì, tức quá...".

Trong buổi làm việc giữa các bên liên quan, đại diện gia đình nữ sinh nói rằng khá lo lắng và bức xúc khi nhận được thông tin về việc cháu M bị thầy giáo chủ nhiệm nhắn tin “gạ tình”. Nhưng khi biết M chưa bị xâm hại về thân thể mà mới dừng lại ở những tin nhắn nên cũng bớt đi nỗi lo lắng.

Khi sự việc xảy ra, thầy hiệu trưởng đã chủ động gặp và động viên, hứa đảm bảo an toàn cho cháu được yên tâm và thoải mái tâm lý trong học tập tại trường. Tôi thấy cách xử lý của thầy hiệu trưởng hợp lý, hết sức trách nhiệm với học sinh”.

Bố cháu M. viết: "Tôi thấy những tin nhắn có tính chất vượt quá tình cảm thầy trò bình thường nhưng chỉ dừng lại ở tin nhắn, chưa ảnh hưởng thân thể của cháu”.

(Ảnh: Internet)

Cũng trong buổi làm việc này, thay vì lên án giáo viên, bố đẻ cháu M lại có cái nhìn đầy nhân văn. “Khi cháu M đỗ vào trường, được học thầy T, gia đình rất yên tâm bởi thầy ở gần nhà. Tôi cũng thường xuyên gặp gỡ, trao đổi với thầy và thấy chưa có vấn đề gì xảy ra. Khi nghe thông tin tôi rất bất ngờ. Khi tìm hiểu tôi thấy những tin nhắn có tính chất vượt quá tình cảm thầy trò bình thường nhưng chỉ dừng lại ở tin nhắn, chưa ảnh hưởng thân thể của cháu”.

“Tôi không đề xuất bất cứ một hình thức kỷ luật nào đối với thầy giáo. Gia đình đồng tình với cách xử lý của nhà trường là thay giáo viên chủ nhiệm và thay giáo viên dạy môn Địa. Đó cũng là nguyện vọng của gia đình. Tôi không muốn vì chuyện này mà phải xử lý nặng nề, ảnh hưởng đến sự nghiệp của thầy T. Gia đình yêu cầu thầy T phải rút kinh nghiệm nghiêm túc cho bản thân”, bố nữ sinh M trình bày.

Cũng tại cuộc họp, hiệu trưởng nhà trường cho biết đã chuyển thầy T khỏi lớp nơi nữ sinh này học tập. Đồng thời, nhà trường sẽ đảm bảo nữ sinh này và các học sinh khác có môi trường học tập an toàn, lành mạnh nhất và sẽ xử lý việc này theo đúng quy định.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang