Những điều mẹ cần dạy con gái mới lớn tự bảo vệ bản thân

(lamchame.vn) - Ở tuổi bắt đầu lớn, ngoại hình của con gái thay đổi hàng ngày. kèm theo đó là nỗi lo lắng của cha mẹ trước sự nhòm ngó những gã đàn ông xấu tính.

Không ai được chạm vào vùng nhạy cảm trên người con

Bài học đầu tiên mà con cần nhớ là không cho ai chạm vào vùng kín của mình, kể cả đó là người thân, ruột thịt. Nhiều đứa trẻ vì “nể” ông họ, chú bác ruột hay những người bạn của bố mình, thậm chí đó là thầy giáo nên khi bị những người này đụng chạm, các bạn ấy không dám có ý kiến gì. Các bạn sợ, làm trái ý kiến của người lớn tuổi hơn, lại là người thân quen với gia đình mình là hỗn láo. Nhưng con nên nhớ, vùng nhạy cảm trên cơ thể là nơi nghiêm cấm bất kỳ ai động chạm và con cần nói “không” với những người có ý đồ xấu. Kể cả khi họ ôm ấp hay vuốt ve quá thân mật, con cũng có thể thẳng thừng từ chối.

Bài học đầu tiên mà con cần nhớ là không cho ai chạm vào vùng kín của mình, kể cả đó là người thân, ruột thịt.

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Còn với những người cố ý động chạm con bằng được, con hãy xử lý nhanh nhất bằng cách bỏ chạy. Nếu con cảm thấy sự nguy hiểm lớn hơn thì con vừa bỏ chạy vừa la lớn, nhờ sự giúp đỡ của những người xung quanh khi không có người thân bên cạnh.

Không chạm vào vùng nhạy cảm của người khác

Không chỉ bảo vệ cơ thể mình, con cũng không nên chạm vào vùng nhạy cảm của người khác. Các con giờ không còn bé để có thể vô tư chơi đùa rồi động chạm vào vùng kín của các bạn nam và cười đùa khanh khách. Con tuyệt đối không nên tò mò về cơ thể người khác để tránh bị lợi dụng, dụ dỗ hay vô tình kích thích thú tính của những kẻ xấu xa.

Không nên bắt chuyện hay làm quen với người lạ trên đường

Mẹ biết con là đứa trẻ cởi mở, thân thiện, dễ hòa đồng, thế nhưng con không nên bắt chuyện hay làm quen với bất kỳ ai mà con gặp trên đường nếu không có sự đồng ý của bố mẹ. Bởi như vậy con rất dễ bị họ dụ dỗ bởi những món đồ con thích, bởi những lời nói thuyết phục, dễ nghe. Chỉ cần con đồng ý đi chơi với người lạ mặt hoặc đi đến những nơi vắng vẻ, tối tăm, kín đáo, những nguy hiểm đang rình rập con ở đó.

Không cho người lạ vào nhà

Giờ con lớn, nhiều hôm con phải ở nhà một mình, con nhớ rằng không được cho bất kỳ người lạ mặt nào vào nhà. Với những người khác giới, dù là họ hàng, thân thiết với gia đình, con cũng tìm cách từ chối. Với mẹ, quan trọng nhất là con phải được an toàn. Chỉ có an toàn mới khiến cuộc sống của con vui vẻ, hạnh phúc.

Nếu có ai làm tổn thương đến con, đe dọa con phải giữ bí mật thì con nên thông báo cho bố mẹ biết

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Trong trường hợp không may con bị quấy rối, xâm hại, con cần biết cách kêu cứu và trốn thoát. Con cần tìm cơ hội lúc kẻ xấu sơ hở để chạy thật nhanh hoặc la hét thật lớn để cầu cứu những người xung quanh.

Dù chuyện gì xảy ra con cũng nên thông báo cho bố mẹ biết

Có một điều con cần nhớ, con nhỏ bé và sức yếu hơn kẻ xấu rất nhiều, chính vì vậy con không thể dùng sức để kháng cự mà phải dùng sự thông minh, cặp mắt tinh tường để quan sát sơ hở và sử dụng cái miệng khi cần thiết và kỹ năng mới có thể thoát thân an toàn.

Một điều con hãy luôn nhớ là nếu có ai làm tổn thương đến con, đe dọa con phải giữ bí mật thì con nên thông báo cho bố mẹ biết. Có như vậy bố mẹ mới biết cách giúp con xử lý kẻ xấu để có biện pháp bảo vệ con tốt nhất. 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang