Dù xem đá bóng ở Việt Nam nhưng ăn 2 món ăn của Nga này khi xem để có thêm cảm giác như đang ở Moscow nhé

(lamchame.vn) - Xem đá bóng thường về đêm, chị em hãy làm 2 món ăn của Nga cho các ông chồng và gia đình cùng thưởng thức nhé, tạo thêm không khí hứng khởi khi xem bóng đá.

1. Bánh Pancake táo kiểu Nga

Món bánh này cũng rất thích hợp để làm món ăn ăn sáng bổ dưỡng cho cả nhà

Nguyên liệu:
- 500ml sữa
- 350g bột đa dụng
- 2 quả trứng
- 1 quả táo
- 30g đường
- 1 thìa café bột nở
- ¼ thìa café muối
- 15ml dầu thực vật   

Cách làm
Hâm nóng sữa (các bạn lưu ý đun nhỏ lửa) . Cho muối , đường , dầu ăn và bột nở vào , khuấy đều tay cho đến khi các nguyên liệu hòa tan hết. Tiếp tục đun hỗn hợp khoảng 5 – 8 phút , các bạn lưu ý lúc này chúng ta không khuấy. 

Bắc nồi sữa xuống, cho 140g bột vào, khuấy đều và để nguội khoảng 15 phút. Đập hai quả trứng và đổ nốt phần bột còn lại vào hỗn hợp , trộn đều tay . Sau đó để hỗn hợp bột này khoảng 40 phút ở nhiệt độ phòng. 

Táo rửa sạch, gọt vỏ, xắt lát mỏng rồi đổ vào hỗn hợp bột ở trên. Đun nóng chảo , đổ dầu ăn vào rồi chia bột thành những miếng tròn mỏng và bắt đầu chiên bánh . Chiên tới khi bánh chín vàng , nhẹ nhàng lật trở để bánh chín đều hai mặt. 

Xếp bánh ra đĩa , các bạn có thể ăn kèm với mứt hoa quả hoặc kem chua để hương vị trở của món bánh nên hoàn hảo hơn 

2. Salad Nga:

   Cách làm salad kiểu Nga rất dễ làm mà ngay cả cô nàng mới tập sự cũng có thể thành công. Món ăn chủ yếu là chất xơ, các vitamin E, A, D,…rất tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình

Nguyên liệu

2 củ khoai tây,  1 củ cà rốt, 3-4 quả dưa chuột muối, 2 cái xúc xích nướng, 50g giò lụa, Đậu hà lan: khoảng 1 bát con ăn cơm, 2 quả trứng gà, Xốt mayonnaise

Cách làm

Khoai tây, cà rốt, thái hạt lựu cho vào nồi luộc, khi vớt ra cho vào bát nước lạnh để nguyên liệu không bị nhũn. Đậu Hà Lan làm tương tự. Giò, dưa chuột muối, xúc xích hoặc thịt xông khói thái hạt lựu để riêng. Trứng luộc xong thái hạt lựu. 

Cho tất cả các nguyên liệu bao gồm: dưa chuột muối, lòng trắng trứng, xúc xích, đậu hà lan, cà rốt, khoai tây trộn đều lại với nhau. tiếp theo, bạn cho xốt mayonnaise vào bát hỗn hợp rau củ trộn đều lên cho các nguyên liệu thấm vị. Lượng xốt mayonnaise tùy vào sở thích của bạn mà cho nhiều hay ít.

Salat Nga đã rất quent thuộc với nhiều gia đình, nhưng để món ăn này thơm ngon đúng vị, các bạn nên lưu ý những điểm sau: 

- Với cách chúng ta luộc các loại rau củ khoai tây, cà rốt, đậu hà lan rồi ngâm vào nước lạnh là một bước làm khá quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Vì nước đá sẽ giữ cho màu sắc rau củ đẹp mắt, tươi sáng và khi ăn sẽ giòn ngon hơn.

- Khi luộc trứng thỉnh thoảng bạn dùng đũa khua trứng theo hình tròn như vậy lòng đỏ sẽ luôn ở giữa quả trứng, khi cắt trứng sẽ đẹp hơn mà khi tách lòng trắng cũng dễ hơn.

- Khi luộc bạn có thể rắc thêm vài hạt muối vào nồi để rau củ có vị đậm hơn.

- Cách làm salad kiểu Nga khá đa dạng về nguyên liệu nên bạn có thể sử dụng thêm một số loại hay thay thế cho hợp với khẩu vị như thịt xông khói, ngô ngọt, củ dền đỏ,… Tuy nhiên khi chọn những loại thực phẩm nào đi nữa thì cũng phải thật sự tươi ngon, không giống nhau và đa dạng về màu sắc.

- Bạn nên trộn salad trước bữa ăn khoảng 15 phút để giữ được vị tươi ngon của món ăn. Còn nếu bạn làm rồi mà chưa dùng ngay thì hãy dùng màng bọc thực phẩm và cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản nhé.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang