Đừng chờ đợi ai, phụ nữ nên chủ động tặng quà 8/3 cho bản thân

(lamchame.vn) - Thay vì hồi hộp chờ đợi quà tặng từ chồng, từ bạn trai, nhiều chị em đã tự thưởng cho mình những món đồ mình yêu thích trong các dịp lễ, Tết, đặc biệt là 8/3. Đây cũng được coi là xu hướng mới của phụ nữ hiện đại.

Ngày 8/3 thường diễn ra với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, có thể là ngày vui của người này và ngày buồn của người kia. Ngày 8/3 cũng là ngày chị em khoe quà trên facebook, ai được tặng hoa, quà thì khoe còn ai không được quan tâm thì buồn bã, tủi thân, trách thân trách phận, trách cả người yêu/ chồng không yêu thương mình. Thực ra, phụ nữ nên biết yêu thương và chiều chuộng bản thân đủ thì đâu cần chờ ngày 8/3 để nhận quà. Một người phụ nữ hạnh phúc sẽ làm cho tất cả các ngày bình thường đều là ngày 8/3. Nếu bản thân phụ nữ không kỳ vọng và trông chờ, phụ thuộc cảm xúc vào việc được tặng quà thì sẽ không bị thất vọng.

Thay vì chờ đợi được tặng quà, nhiều chị em chọn cách tự tặng thưởng cho mình một món quà yêu thích

Là một cô gái thế hệ 9x, Trần Thu Hà (nhân viên truyền thông của một khu nghỉ dưỡng tại Hà Nội) luôn dành thời gian để mua một món quà tự thưởng cho mình vào mỗi dịp lễ dành riêng cho phái nữ như 20/10, 8/3. Thu Hà cho biết, thay vì háo hức chờ đợi rồi mất thời gian đoán già, đoán non về một món quà đến từ ai đó, Hà thường tự đi shopping và chọn một món quà tự thưởng cho mình.

Là người từng nhận được rất nhiều món quà trong dịp 8/3 nhưng không có món nào đúng với sở thích và mong muốn của mình, Phan Thùy Linh (sinh viên trường ĐH Văn hóa, Hà Nội) cho biết: “Tự mua quà tặng mình trong ngày 8/3 vẫn là sung sướng nhất. Đôi khi chỉ là một chiếc kẹp tóc nhỏ xinh hay một ly sinh tố mát lạnh nhưng nếu món đồ đó mang lại cho mình cảm giác thoái mái và hạnh phúc, thì đó là điều tuyệt vời nhất trong ngày Quốc tế phụ nữ”.

Xu hướng ‘Em không đòi quà’ không chỉ là ưu tiên của các cô gái trẻ, mà ngay cả những phụ nữ đã có gia đình cũng lựa chọn cách này. Thậm chí, ‘không đòi quà’ đã trở thành một trào lưu trên mạng xã hội.

Trước 8/3, nhiều chị em đã rộn ràng khoe những món quà tự thưởng lên Facebook, Instagram hay Tweeter, với dòng trạng thái: "Đừng đợi đến ngày 8/3", "Đừng chờ ai, hay mong đợi bất cứ món quà gì đặc biệt. Nếu có thể, cứ tự thưởng những món quà bạn muốn nhất".

Hãy tự chọn cho mình những món quà mình thích

Khoe chiếc túi da “xịn”, trị giá bằng nhiều tháng lương vừa mua để tự thưởng cho mình, chị Hoàng Minh Anh (phố Trung Liệt, Hà Nội) cho biết, đã 6 năm kể từ khi lập gia đình, chồng chị không có thói quen mua hoa hay quà tặng vợ vào mỗi dịp lễ. Lúc đầu, chị cũng buồn lắm nhưng lâu rồi cũng thành quen và chị tự nhủ hoa hay quà trong dịp 8/3 cũng chỉ là hình thức. Điều quan trọng là sự yêu thương, trân trọng, chia sẻ hàng ngày của ông xã dành cho gia đình. Nếu thích quà, mình hoàn toàn có thể tự mua cho mình váy áo, giày dép… đúng món mình thích.

Chia sẻ về trào lưu tự tặng quà cho mình trong dịp 8/3, theo chị Mai Phạm (Giám đốc Happy Lady Academy, Hà Nội), hạnh phúc không nằm ở trong bó hoa hay món quà xa xỉ, mà là sự yêu thương, chăm sóc đúng cách. Làm chủ cuộc sống của mình, biết yêu thương bản thân mình, sống tận hưởng từng phút giây của hiện tại mới là liều thuốc tinh thần hữu hiệu nhất. Vì vậy, thay vì chờ đợi quà tặng, thì tự tặng thưởng cho mình một món quà là một trong những cách để chị em thấy hạnh phúc và yêu đời hơn.  

Đồng quan điểm đó, nhà văn Trang Hạ cũng từng chia sẻ: “Hãy coi 8/3 là ngày bình dị trong năm và đừng bắt nó trở thành một cơn sốt của xã hội. Nếu như bạn vốn sống trong một xã hội quá bất bình đẳng, thì có thêm mười ngày 8/3 cũng không làm thay đổi được bóng đen trong xã hội đó. Còn nếu bạn được sống ở nơi vốn đã thanh thản, hạnh phúc rồi, vốn đã bình đẳng và tôn trọng phụ nữ, tôn trọng cả những lựa chọn của họ thì kể cả bạn có một ngày 8/3 hay không có thì cũng chẳng quan trọng trong đời sống”.

8/3 đến rồi, chị em có nhiều lựa chọn quà tặng tự thưởng cho mình để mang đến niềm vui và biết yêu thương mình hơn. Đó có thể là một món mà bạn đã thích từ lâu nhưng chưa có dịp mua như một chai nước hoa đắt tiền, một bộ cánh sành điệu, đi du lịch đến một vùng đất thật lãng mạn và mộng mơ...

Ngoài việc tự thưởng những món quà cho mình, nhiều chị em còn mang đến niềm vui bất ngờ đến những người phụ nữ bên cạnh mình như bà, mẹ, em gái, bạn thân, đồng nghiệp… “Chị em đừng đợi đến 8/3 để được tặng quà. Hãy tự tặng quà cho bản thân mình, hãy tự thưởng cho mình ngay khi có thể để cảm nhận được từng niềm vui trong cuộc sống”, chị Mai Phạm khẳng định. 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang