Đừng để làn da khóc thét vì sự vô tâm của bạn

(lamchame.vn) - Thời tiết hanh khô khiến cho làn da của bạn trở nên cũng bị ảnh hưởng. Đừng nghĩ rằng hết mùa là sẽ đỡ, hãy "cứu" làn da trước khi da biểu tình bằng những biểu hiện cụ thể như mụn nhọt, nếp nhăn hay thâm nám nhé.

Trời càng lạnh thì nhu cầu cấp nước của làn da càng cao hơn. Điều này đúng dù bạn ở lứa tuổi nào, màu da của bạn như thế nào và da của bạn là hỗn hợp, khô hay dầu. Việc thiếu đi độ ẩm không chỉ mang đến cảm giác khó chịu mà còn khiến làn da trở nên yếu ớt và xấu hơn hẳn. Hãy quan tâm và chăm sóc làn da của mình trước khi quá muộn. Muốn vậy, hãy để xem da có những biểu hiện sau chưa, nếu có thì da đang thiếu độ ẩm trầm trọng và cần phải có những biện pháp cứu cánh kịp thời.

 

Làn da trông xỉn màu và mệt mỏi

Ngay cả khi bạn hoàn toàn không mệt mỏi mà gương mặt của bạn cũng không rạng rỡ, thậm chí da hơi xỉn màu, thì đó là lúc da đang khát nước. Bác sĩ da liễu Debra Jaliman tại New York, Mỹ: "Làn da khô không gây ra nếp nhăn nhưng chúng sẽ khiến gương mặt của bạn trông già đi và các nếp nhăn thì lộ rõ hơn". Hãy ngăn cản những nếp nhăn bằng việc cung cấp độ ẩm cần thiết cho da ngay từ bây giờ.

Da bong tróc và thô ráp

Đây là hiện tượng thường thấy của hầu hết mọi người khi vào mùa đông. Thậm chí da còn xuất hiện những mảng bong tróc và sần sùi.  Ngoài ra bạn còn cảm thấy căng  rát, ngứa ngáy mà các nàng cảm nhận được từ làn da của mình. Và đến lúc này, việc cấp ẩm là điều vô cùng bức thiết nếu các nàng không muốn làn da trở nên yếu ớt và kém đẹp hơn.  

Làn da nổi mụn

Đây là lúc làn da kêu cứu khẩn thiết nhất mà bạn không thể bỏ qua. Bởi khi lớp màng bảo vệ da bị tổn thương do thiếu đi độ ẩm thì làn da của bạn cũng dễ nổi mụn hơn". Chưa hết, chính sự khô ráp lại là "thủ phạm" khiến làn da của các nàng sản sinh thêm nhiều dầu hơn do cơ chế tự tiết dầu khi thiếu hụt độ ẩm. Và như một lẽ dĩ nhiên, quá nhiều dầu thừa sẽ là cơ hội tốt cho những đốm mụn xấu xí xuất hiện trên gương mặt của các nàng.

Nếu đã xuất hiện những biểu hiện trên thì ngay lập tức bạn phải "cứu" làn da của mình. Đầu tiên chính là uống đủ nước, cách làm này dù không thể thấy ngay hiệu quả trong 1-2 ngày nhưng về lâu dài đây sẽ là tiền đề tốt cho làn da mướt mát. Ngoài ra bạn nên kết hợp với việc dùng kem dưỡng ẩm, xịt khoáng và đắp mặt nạ 2-3 lần / tuần. Chế độ ăn uống nên ăn nhiều rau xanh và trái cây để làn da của bạn được hấp thụ nhiều vitamin và khoảng chất.

 

Cố gắng hạn chế việc dùng nước ấm để rửa mặt bởi khi đó nước sẽ bốc hơi nhanh hơn khiến cho da bạn trở nên khô hơn. Bạn cũng không nên lạm dụng việc tẩy da chết vì tẩy nhiều da bạn sẽ yếu, mùa khô không phải là lúc các tế bào da phát triển tốt. Vì thế hãy tẩy 1 lần/ tuần là đủ. Và cuối cùng dù bạn không thấy ánh nắng nhưng hãy bôi kem chống nắng khi ra ngoài để bảo vệ làn da của mình.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang