Đừng vội vứt những vỏ trái cây này đi, bạn sẽ phải bất ngờ với công dụng tẩy da chết của chúng!

(lamchame.vn) - Sau khi ăn trái cây, bạn đừng vội bỏ vỏ đi mà hãy giữ lại tận dụng chúng để chế biến thành những sản phẩm làm đẹp tự nhiên và hiệu quả.

Vỏ cam, chanh

Vỏ cam, chanh đặc biệt tốt đối với da dầu nhờ vào đặc tính cân bằng độ dầu trên da, chống viêm, nấm, ngăn ngừa mụn trứng cá, mụn bọc rất hiệu quả, làm sạch da và giúp da mịn màng, tươi trẻ.

Bên cạnh đó, vỏ cam chứa nhiều vitamin C, tinh dầu và các chất tẩy rửa tự nhiên có rất nhiều tác dụng đối với làn da như: loại bỏ tế bào chết và mụn đầu đen một cách nhẹ nhàng, làm mờ các vết nám, tàn nhang, giúp da săn chắc, mềm mịn hơn…

Để tẩy tế bào chết với vỏ cam, chanh, bạn chỉ cần massage da mặt bằng vỏ cam, chanh cắt mỏng, nó sẽ giúp loại bỏ da chết và ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa nổi bật.

Vỏ chuối

Ngoài việc phần thịt chuối có khả năng hỗ trợ nàng giữ dáng thì phần vỏ còn là một liệu pháp trẻ hóa làn da vô cùng tuyệt vời. Trong vỏ chuối rất dồi dào kali, các vitamin B6, B12, giúp tẩy bỏ các tế bào da chết và nuôi dưỡng da mềm mịn cực tốt.


 Sau khi ăn chuối xong, bạn hãy tận dụng vỏ chuối chà xát lên những vùng như đầu gối, khủy tay, da mặt để làm mềm da và tẩy da chết., thư giãn trong 15 phút và rửa sạch lại với nước ấm.

Vỏ chuối nghiền nhuyễn trộn với mật ong là một công thức dưỡng trẻ hóa da dễ thực hiện nhưng cực kỳ hiệu quả. Đắp hỗn hợp này lên mặt, để yên trong 20 phút rồi rửa sạch. Kiên trì thực hiện loại mặt nạ này sẽ giảm nếp nhăn và vết chân chim trên da.

Vỏ đu đủ

Quả đu đủ là một nguyên liệu làm đẹp đa năng. Đặc biệt, phần vỏ đu đủ có chức năng kháng viêm, bình phục độ ẩm tự nhiên của da và ngăn dự phòng lão hóa.

Vỏ đu đủ có nhiều axit alpha-hydroxy (AHA) và papain vốn được xem như một nguyên liệu tẩy tế tào chết tự nhiên mà không làm khô hay tổn thương da.

Rửa sạch vỏ đu đủ rồi xay nhuyễn, trộn phần vỏ này với 2 thìa cà phê mật ong và 1 thìa cà phê nước cốt chanh và bôi lên da, thư giãn trong tầm 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Mặt nạ này sẽ giúp loại bỏ tế bào chết và giảm bớt các vết xỉn màu.

Vỏ đào

Đào rất giàu vitamin A, kali, vitamin B và vitamin C và các khoáng chất như sắt, canxi, phốt pho, carbohydrate và protein… Nhờ những vitamin và khoáng chất này mà quả đào được coi là có tác dụng cải thiện làn da đẹp hơn.

Trong đào có chứa nhiều axit alphahydroxy (AHA). Những axit này được coi là một chất tẩy tế bào chết tự nhiên nhất và thay vào đó là các tế bào da mới phát triển.

Không chỉ phần thịt mà phần vỏ đào cũng có công dụng làm đẹp cho da. Vỏ trái đào chín hoặc xanh đều có thể là loại kem tẩy tế bào chết cho da, giúp da thêm sáng bóng và tăng độ mịn màng. 

Bạn chỉ cần chà xát vỏ đào trực tiếp lên da mặt kết hợp với động tác massage nhẹ nhàng. Làn da tối màu của bạn bỗng bừng sáng, lấy lại nét trẻ trung vốn có.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang