5 hậu quả khôn lường khi 'nghiện' tẩy tế bào chết, chị em nhất định phải biết nếu muốn bảo vệ làn da của mình!

(lamchame.vn) - Chính những kết quả nhìn thấy được từ việc tẩy da chết mà nhiều chị em đã lạm dụng điều này và cho rằng thực hiện nhiều càng tốt cho da!

Da là một trong số ít những bộ phận có khả năng tự tái tạo. Việc tẩy da chết giúp cho da loại bỏ được những tế bào chết, chất bẩn, độc tố đó. Tẩy da chết còn giúp cho da mịn màng, sạch sẽ hơn. Đồng thời nó cũng tạo sự thông thoáng để các tế bào phát triển, hấp thu tốt hơn dưỡng chất từ các loại kem dưỡng da.

Nhưng nếu quá lạm dụng việc tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ gây hại cho làn da của bạn!

1. Da ửng đỏ - dễ kích ứng
Việc tẩy tế bào chết là loại bỏ các vẩy da chết bằng những tác động vật lí hay hóa học để lớp da khô, da chết nhanh bong ra hơn, nhưng việc này cũng vô tình tác động mạnh khiến da bị tổn thương phần nào. 

Tẩy da chết quá nhiều hay tác động quá mạnh khi tẩy sẽ khiến lớp da mới hình thành bị tổn thương, cũng như phá vỡ đi lớp màng bảo vệ da.

Lúc này, da sẽ bắt đầu báo động bằng hiện tượng ửng đỏ, có cảm giác rát khi chạm vào và trở nên nhạy cảm hơn với các sản phẩm dưỡng da khác.

2. Tăng khả năng xuất hiện nám

 

Tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ làm cho da bị bào mòn và trở nên mỏng hơn. Da liên tục bị mất đi những tế bào sừng mới hình thành, mất nước và độ ẩm, dễ tổn thương, bắt nắng… gây ra nám.

Vì vậy, cần tránh ánh nắng sau khi tẩy da chết và không thường xuyên tẩy tế bào chết hàng ngày.

3. Khiến da tiết dầu nhiều hơn


Một khi làn da của bạn mất đi quá nhiều độ ẩm thì cơ thể sẽ tiêt dầu nhiều hơn để bù đắp cho lớp da ẩm đã mất. Chính điều này khiến làn da dầu càng khó khăn hơn trong việc kiểm soát lượng dầu tiết ra từ tuyến bã nhờn.

Cho nên, nếu tẩy da chết khiến da mặt không được thông thoáng mà lượng dầu tiết ra còn nhiều hơn mức bình thường thì có nghĩa là bạn đang lạm dụng việc tẩy da chết.

4. Da trở nên khô ráp và mẩn ngứa
Việc tẩy da chết loại bỏ dầu thừa, các tế bào chết và bụi bẩn trên da giúp làn da của bạn trở nên thông thoáng hơn, điều này đồng nghĩa với việc tác động lên lớp màng ẩm tự nhiên trên da. 

Một khi tác động này trở nên quá mức sẽ khiến da mất đi lớp màng ẩm bảo vệ và bắt đầu phản ứng lại với tác động từ môi trường bên ngoài.

Đặc biệt, những cô nàng da khô hay hỗn hợp thiên khô gần như  sẽ mất đi lớp màng ẩm hiếm hoi trên da. Lúc này, da bắt đầu khô hơn, gây cảm giác ngứa, khó chịu, thậm chí có thể nứt nẻ, rướm máu vào những ngày thời tiết hanh khô.

5. Dễ bị nổi mụn hơn


Tẩy da chết quá mức làm lớp màng bảo vệ mất đi khiến da dễ kích ứng, da khô nứt nẻ hay tiết dầu nhiều hơn.

Nếu tình trạng này diễn ra lâu dài thì không những việc da không hết mụn dù bạn dưỡng da rất nhiều và thậm chí da nổi mụn nhiều hơn là điều chắc chắn sẽ xảy ra.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang