Tẩy da chết thường xuyên nhưng nhiều người vẫn mắc phải những sai lầm này!

(lamchame.vn) - Nhiều người thường mắc phải những sai lầm như tẩy da chết ở nơi bị thương, không dưỡng ẩm cho da… khiến làn da bị tổn thương nghiêm trọng.

1. Không làm sạch da

Tế bào chết chính là lớp tế bào nằm phía ngoài cùng của da, xét về góc độ khoa học là do cơ chế nhân đôi của tế bào để sản sinh ra tế bào mới, các tế bào già cỗi bị đẩy lên trên cùng và bong tróc dần. 

Nhiều người vẫn luôn lầm tưởng việc chà xát kem tẩy tế bào chết trên da để có thể lấy đi lớp chống nắng đó, tuy nhiên thật sự tai hại.

Bạn không hề tẩy trang hay sử dụng sữa rửa mặt, làn da vẫn bị lớp màng kem chống nắng đầy bụi bẩn bao phủ công hưởng thêm việc làn da bị tổn thương khi bạn chà xát kem tẩy tế bào chết, da bạn sẽ trở nên bỏng rát, lão hóa và xuất hiện rất nhiều mụn viêm, nhiễm trùng.

2. Tẩy tế bào chết quá nhiều

Việc chúng ta tiến hành tẩy tế bào chết quá nhiều lần trong một tuần dẫn đến việc làn da bị tổn thương một cách nặng nề. 

Tác dụng của việc tẩy đi lớp da chết để lớp da non phía dưới có cơ hội được sinh sôi nảy nở, trà lại làn da trắng hồng và mịn màng. Tuy nhiên việc lớp da non chưa kịp “trưởng thành” đã bị chà xát và loại bỏ sẽ làm cho làn da trở nên yếu kém, các mạch máu dưới da bị tác động mạnh. Da sẽ bị hiện tưởng đó rát và nổi gân máu.


Bạn không nên tẩy da chết hàng ngày vì nó sẽ khiến làn da của bạn trở nên bị khô và mất đi độ cân bằng tự nhiên. Theo các chuyên gia, chỉ nên tẩy da chết 1- 2 lần mỗi tuần để giúp da khỏe mạnh.

3. Chà xát quá mạnh

Khi tẩy da chết, nhiều người thường dùng tay chà xát rất mạnh lên da với mong muốn loại bỏ được càng nhiều lớp da chết càng tốt.

Thế nhưng, đây lại là một cách làm hoàn toàn sai lầm, bởi điều này không có nghĩa là bạn tẩy được nhiều lớp da chết hơn đâu, mà ngược lại nó còn khiến cho da ngày càng mỏng đi, thậm chí xuất hiện những nốt mẩn đỏ, dị ứng, dẫn đến tình trạng viêm tắc lỗ chân lông.

4. Tẩy da chết khi da còn khô

Tẩy da khô có thể cho bạn sẽ trực tiếp nhìn thấy sự loại bỏ những lớp da chết, nhưng với việc làm này có thể sẽ gây nên những hậu quả không đáng có.

Đặc biệt, nếu bạn có làn da khô sẽ càng tệ hại hơn khi việc làm trên làm xuất hiện nhiều hơn những vết nứt. Vì vậy, bạn nên sử dụng tẩy da chết với miếng bọt biển cùng với kem dưỡng ẩm và cung cấp độ ẩm ngay sau khi thực hiện việc tẩy tế bào.

5. Tẩy da chết khi mặt nhiều mụn

Khi bị mụn trứng cá hoặc làn da đang bị mẩn ngứa dị ứng sẽ càng làm cho tình trạng da tồi tệ hơn và gây ra thương tổn nếu tẩy da chết thời điểm này.

Bởi nó càng làm đầy vi khuẩn, kích thích lỗ chân lông giãn to và những mụn mủ ngày càng lan ra nhiều hơn.

6. Chỉ thực hiện tẩy tế bào chết cho khuôn mặt

Đây là suy nghĩ sai lầm của hầu hết các phụ nữ. Vì hàng ngày chị em thường soi gương và để ý đến những thay đổi trên khuôn mặt và chỉ quan tâm đến việc tẩy tế bào chết trên khuôn mặt mà thôi.

Thực tế trên cơ thể còn một số bộ phận cũng cần được thực hiện việc tẩy tế bào chết như khủy tay, cổ, ngực, đầu gối…Vì thế, để có được vẻ đẹp hoàn hảo từ làn da, bạn không nên chỉ quan tâm đến khuôn mặt.

7. Dùng chung kem tẩy tế bào chết cho toàn thân và mặt

Đây là một sai lầm khá phổ biến. Bạn cần phân biệt sự khác nhau giữa da mặt và da toàn thân để tránh việc dùng chung kem tẩy tế bào chết của vùng da này cho vùng da khác. 

Kem tẩy tế bào chết cho da toàn thân sẽ quá sức chịu đựng với da mặt, còn ngược kem dùng cho da mặt thì lại không ăn thua gì với toàn thân.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang