Giải mã chuyện "lạ" cực đáng yêu: Vì sao em bé thích rúc vào nách mẹ dù thời kì này vùng nách mẹ nặng mùi hơn?

(lamchame.vn) - Trẻ sơ sinh đặc biệt thích gần gũi và rúc vào mẹ, đặc biệt là vùng nách của mẹ. Dù thời kì cho con bú, cơ thể mẹ “đậm” mùi hơn nhưng em bé lại cảm nhận được đây là môi trường sống lý tưởng.

Khi đang mang thai và cho con bú, cơ thể mẹ cần sản xuất một lượng lớn hormone estradiol giúp nuôi dưỡng thai nhi và bảo vệ sức khỏe của mẹ. Nhưng đây cũng là thủ phạm chính gây tăng hoạt động tuyến mồ hôi và chức năng điều chỉnh axit béo trong cơ thể tăng cao. Cộng hưởng với thời điểm ở cữ của mẹ khá bận rộn nên vùng dưới cánh tay của mẹ sẽ “đậm” mùi hơn.

Trong thời gian thai kỳ khứu giác rất nhạy cảm mẹ cảm thấy khó chịu ngay với chính mùi cơ thể mình nhưng vì an toàn cho con mẹ không thể can thiệp bằng bất cứ phương pháp, sản phẩm khử mùi thông thường nào.

Thế nhưng, trẻ sơ sinh lại đặc biệt thích rúc vào vùng nách mẹ. Điều này tưởng chừng như khó tin nhưng chỉ các mẹ mới hiểu được và lại cảm thấy vô cùng đáng yêu trước sự gần gũi của bé yêu.

Điều này được lý giải như sau: Trẻ sơ sinh nhận biết mùi của mẹ rất sớm và khắc sâu trong trí nhớ, mùi từ cơ thể mẹ khiến bé cảm nhận được sự gắn kết với môi trường sống, là bản năng tự nhiên của trẻ sơ sinh. Không chỉ biết bé con yêu thích mùi cơ thể mẹ.

Theo giáo sư Alice Sterling Honig – giáo sư Đại học Syracuse, bé thích cọ mũi vào phần cơ thể giữa cằm và vai mẹ.

Sự kết  mùi cơ thể mẹ và bản năng giúp trẻ sơ sinh xác định vị trí của “ti” mẹ là sự gắn bó vô cùng thiêng liêng giữa bé và mẹ. Do mối tương quan giữa mẹ và con bé không cảm thấy khó chịu với mùi của mẹ.

Đối với bé, cơ thể mẹ luôn là suối nguồn hương thơm tự nhiên nhưng với mọi người xung quanh lại là mùi hôi khó chịu, chính mẹ cũng nhận ra.

Câu chuyện đáng yêu sau sinh này chắc chắn khiến những mẹ tự ti vì mùi cơ thể sẽ thấy yêu bản thân mình hơn đúng không nào! 

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang