Càng ăn nhiều thịt, càng giảm nhiều mỡ?

(lamchame.vn) - Đây là chế độ ăn kiêng hiệu quả trông thấy nhưng lại cho phép bạn ăn “thả ga” các loại thịt, cá, trứng,… mà không cần lo nghĩ, thèm thuồng

Trong vài năm gần đây, ắt hẳn các bạn đã từng một vài lần nghe đến cái tên chế độ ăn kiêng Low Carb. Đây là chế độ ăn kiêng kiểu mới và đã được rất nhiều người áp dụng và thành công trông thấy. Ví dụ tiêu biểu chính là dàn mẫu Victoria Secret chân dài nóng bỏng với không một miligam mỡ thừa.

Các nàng mấu nóng bỏng của Victoria Secret cũng áp dụng phương pháp ăn kiêng Low Carb

Cơ thể chúng ta lấy năng lượng từ hai nguồn chính: mỡ và Carbohydrate. Áp dụng nguyên lý này, phương pháp ăn kiêng hiện đại Low Carb đã ra đời. Chế độ ăn Low Carb sẽ cắt nguồn Carbohydrate nạp về cơ thể, ép cơ thể phải trích nguồn năng lượng từ mỡ để phục vụ cho các hoạt động và trao đổi chất của cơ thể. Chế độ ăn Low Carb rất đơn giản, dễ thực hiện, và có thời gian “nghỉ ngơi, xả hơi” tương đối dễ “thở”, khiến cơ thể không bị rơi vào cảm giác thèm thuồng, thiếu một loại thực phẩm gì quá mức.

Carbohydrate chính là “ông trùm” trong việc tích tụ mỡ ở những nơi khó giảm như: mỡ bụng, mỡ cánh tay, mỡ bắp đùi. Cắt giảm Carbohydrate đồng nghĩa với việc bạn đang giảm mỡ, mà không ảnh hưởng đến cơ. Nếu như Carbohydrate chính là nguồn tạo mỡ thì thì thịt, trứng, sữa lại là nguồn tạo cơ tuyệt vời. Một phương pháp vừa giảm mỡ, vừa tạo cơ có phải hết sức “thần kỳ” phải không chị em?

Carbohydrate từ nguồn thực phẩm bao gồm tất cả các loại tinh bột, tất cả các loại bánh kẹo và đường, kể cả đường có trong trái cây. Chính vì vậy, chế độ ăn kiêng Low Carb sẽ phải hạn chế tối đa các nguồn Carbohydrate dồi dào đó.

Các loại thực phẩm mà các tín đồ Low Carb nên né xa

 

 

-              Các loại tinh bột: như cơm, bánh mỳ, bắp, khoai tây, sắn,…

-              Tất cả các loại bánh kẹo và đồ ngọt công nghiệp khác.

-              Các loại trái cây ngọt như dưa hấu, mít, sa-pô-chê, mãng cầu, nho, chuối, táo, …

-              Các loại đậu như đậu đỏ, đậu ngự, đậu đen,…, và các loại hạt như hạt điều, hạt đậu phộng, hạt óc chó,…

Nhìn vào các loại thực phẩm “cấm kỵ”, các bạn đừng vội kết luận chế độ ăn này thiếu chất xơ và trái cây nhé. Các loại rau được phép nạp là những loại không chứa đường tự nhiên, và có nhiều chất xơ, khoáng.

Các loại thực phẩm “bật đèn xanh” được phép ăn thả ga

 

 

-              Tất cả các loại thịt từ thịt heo, thịt gà, thịt bò,… kể cả thịt có hàm lượng mỡ cao

-              Trứng các loại từ trứng cút, trứng gà, trứng vịt,…

-              Các loại bơ và phô mai thì các bạn cứ ăn vừa đủ mà không lo sợ tăng cân trong chế độ ăn Low Carb nhé

-              Các loại hải sản thì bạn được phép ăn không hạn chế như tôm, cua, cá, ghẹ, sò, ốc,…

-              Các loại rau, củ quả chứa ít đường và nhiều chất xơ như bí xanh, súp lơ, lá rau xanh, ớt chuông, măng tây, bí ngòi, cà chua…. Các loại rau thơm, rau mùi, rau gia vị được thoải mái dùng trong chế độ ăn kiêng này.

“Xả hơi” nuông chiều cơ thể với chế độ Low Carb

Chế độ ăn Low Carb không quá “ngặt nghèo” bởi vì cho các bạn được phép “xả” một ngày sau một khoảng thời gian “tuân thủ” nghiêm ngặt. Ví dụ, sau một tuần thực hiện tốt, các bạn có thể cho phép bản thân tận hưởng cuối tuần thư giãn với một cốc trà sữa ít đường, một lát bánh mỳ buổi sáng. Chính những buổi “xả” này vừa giúp cơ thể không quá thèm thuồng, thiếu chất, lại vừa tạo động lực cho quãng đường dài phía trước.

 

Low Carb là chế độ hiệu quả trông thấy nhưng không phải là chế độ hiệu quả nhanh, bạn phải thật kiêng trì. Nhưng một khi đạt được cân nặng mong muốn, nếu bạn vẫn duy trì chế độ, thì cơ thể sẽ rất khó để tăng cân trở lại, và giữ phom dáng tuyệt đối.

Bạn nên áp dụng phương pháp này một cách từ từ để cơ thể có thể thích nghi tốt nhất và đạt được trạng thái cân bằng tối đa. Thời gian đầu bạn đừng vội cắt hết các nguồn Carbohydrate, mà hãy giảm từ từ, và giảm mạnh tay dần qua thời gian. Nếu những ngày đầu quá mệt, bạn nên điều chỉnh tốc độ giảm Carbohydrate chậm hơn để phù hợp với cơ thể mỗi người nhé.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang