Ho kéo dài, mẹ bầu chớ chủ quan kẻo hối hận cả đời

(lamchame.vn) - Mang bầu ho nhiều có sao không thường là câu hỏi được nhiều bà mẹ quan tâm vì đây là hiện tượng thường thấy ở thai kỳ.

Bị ho khi mang thai 3 tháng đầu, 3 tháng cuối là hiện tượng thường gặp khi mẹ bị viêm nhiễm, sức khỏe mẹ suy yếu hoặc do mẹ cần nhiều oxy hơn cho bé trong giai đoạn đầu. Ho ít không ảnh hưởng đến thai nhi song trường hợp mẹ ho nhiều thì mẹ không được chủ quan và nên đến gặp bác sĩ ngay.

Mỗi lần ho, dù nặng hay nhẹ, cả cơ thể của mẹ sẽ đều rung chuyển và thai nhi cũng chuyển động theo. Những cơn ho mạnh, kéo dài đôi khi khiến mẹ bầu có cảm giác bị căng cứng bụng.

 

Khi ho nhiều sẽ tác động tới tử cung, gây ra các cơn co thắt, khiến mẹ bầu có khả năng bị dọa sảy, sảy thai, sinh non,…Nếu ho nhiều trong 3 tháng đầu mang thai có thể gây nguy hiểm cho thai nhi vì lúc nào bé chưa phát triển ổn định.

Vào cuối thai kỳ, khi bé yêu đã khá lớn, khi mẹ ho có thể sẽ xuất hiện tình trạng són tiểu không kiểm soát, rất khó chịu.

Nếu bị họ, mẹ bầu nên đi khám để trị dứt điểm căn bệnh này, tránh để lâu dài, vi khuẩn, virus có thể xâm nhập vào bào thai gây ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.

 

Trong trường hợp ho ra máu, mẹ bầu cần hết sức thận trọng vì rất có thể mẹ đã bị viêm phổi. Đây là một căn bệnh nghiêm trọng vì nó có thể khiến cho thai nhi bị thiếu oxy, tăng nguy cơ sảy thai, sinh non,…

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang