Sinh mổ: Bác sỹ khâu vết rạch như thế nào?

(lamchame.vn) - Với phương pháp sinh mổ, độ dài vết sẹo sẽ phụ thuộc vào độ dài vết cắt mà bác sỹ tạo ra để đưa em bé ra, thường khoảng 10-15cm.

Bác sỹ khâu vết rạch như thế nào?

Sử dụng chỉ khâu để khâu vết rạch thường sẽ phải dùng đến kim và quá trình khâu có thể sẽ kéo dài khoảng 30 phút. Việc khâu sẽ giảm khoảng 57% nguy cơ gặp phải biến chứng, so với việc khâu vết thương bằng kẹp. Vì thế các chuyên gia cho rằng, việc khâu vết thương sẽ khả thi hơn việc dùng kẹp hoặc keo.

Ảnh minh họa. 

Bác sỹ cũng có thể sẽ sử dụng keo dán phẫu thuật, sử dụng một loại hồ trong suốt để “khâu” vết mổ. Sử dụng keo dán phẫu thuật sẽ có thời gian lành vết thương nhanh hơn và sẽ ít để lại sẹo hơn. Nhưng các bác sỹ sẽ phải cân nhắc tới rất nhiều yếu tố trước khi áp dụng phương pháp này như loại vết rạch, lượng mỡ và tình trạng da bụng của bạn.

Dùng kẹp là kỹ thuật được áp dụng nhiều ở nước ngoài mà chưa được áp dụng ở Việt Nam. Đây là thủ thuật được nhiều bác sỹ nước ngoài lựa chọn vì là cách nhanh nhất và dễ nhất để khâu vết thương.

Cách xử lý 1 số vấn đề sau sinh mổ:

Đau, ngứa tại vết sẹo mổ

Nếu mẹ thấy vết sẹo mổ đẻ của mình bị sưng, đỏ hoặc đau hay nếu vết rạch của bạn tiết ra mủ hoặc dịch, thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy vết rạch đã bị nhiễm trùng.

Ảnh minh họa. 

Ngứa tại vết sẹo sau khi mổ đẻ là điều bình thường, đó chính là quá trình lên da non. Bạn không nên gãi hoặc cào vết sẹo mổ vì gãi có thể sẽ dẫn đến nhiễm trùng và làm vết sẹo không thể lành lại hoàn toàn được.

Nếu vết sẹo có mùi?

Nếu vết sẹo của bạn có mùi khó ngửi, thì đó có thể là dấu hiệu của tình trạng nhiễm trùng. Hãy đến gặp bác sỹ ngay lập tức.

Nên làm gì nếu vết sẹo mổ gây kích ứng với bạn?

Mẹ nên tránh mặc các loại trang phục cọ xát vào vết sẹo mổ.

Việc giữ cho vết sẹo mổ luôn khô và sạch sẽ. Bạn có thể sử dụng bông, băng gạc để băng vết sẹo mổ cho đến khi vết sẹo lành hoàn toàn. Cố gắng giữ vùng da có sẹo mổ càng khô càng tốt, sau khi tắm.

Vết sẹo sẽ lành trong bao lâu?

Mỗi phụ nữ sẽ có thời gian liền sẹo khác nhau, phụ thuộc chủ yếu vào chế độ dinh dưỡng. Nếu mẹ bị nhiễm trùng, thì thời gian lành sẹo có thể sẽ lâu hơn. Vết sẹo sẽ lành nhanh nhất trong vài tuần đầu và bạn có thể nhận thấy rõ ràng quá trình lành sẹo bằng mắt thường. Sau khoảng thời gian này, quá trình lành sẹo sẽ chậm hơn và bạn gần như sẽ không thấy vết sẹo có sự thay đổi gì rõ rệt.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang