Bánh khoai tây cho bữa sáng cuối tuần có nắng

(lamchame.vn) - Đã bao lâu rồi bạn không bày vẽ cho 1 bữa sáng có chút “cầu kỳ” ở nhà? Cuối tuần này trời sẽ nắng ấm, liệu điều đó có đủ gợi cho bạn cảm hứng chuẩn bị 1 bữa sáng thịnh soạn cho các thành viên trong gia đình. Bánh khoai tây sẽ là 1 gợi ý không tồi dành cho bạn vào sáng thứ 7.

Khoa học đã chứng minh rằng con người có thể giảm sự căng thẳng nếu vào bếp. Sự tập trung nấu các món ăn giúp chúng ta quên đi những áp lực những điều không vui trong cuộc sống. Cuối năm luôn là thời điểm bận rộn, vì thế hãy tranh thủ buổi sáng thứ 7 ấm áp vào bếp để quên đi những công việc ngổn ngang ở công sở.

Bánh khoai tây sẽ là món ăn vừa đảm bảo đủ  tinh bột lại còn bổ sung đạm có trong thịt lẫn các vitamin có trong rau củ. Thật là tuyệt vời đúng không?

Nguyên liệu:

200g khoai tây

½ củ cà rốt

2 con tôm nõn

1 quả trứng

½ củ hành tây tóm

2 bông súp lơ

Một ít ngô ngọt

Một ít muối, hạt tiêu

Một ít bột mì

Dầu ăn

Cách thực hiện

Khoai tây gọt vỏ ngâm vào nước muối pha loãng cho đỡ bị thâm sau đó bạn  cắt miếng nhỏ rồi hấp chín. Bạn lấy 1 chiếc thìa nhỏ nghiền nát khoai ra

Tôm rửa sạch bóc vỏ  thái nhỏ. Các loại rau như hành tây, cà rốt và súp lơ rửa sạch rồi thái nhỏ bằng kích cỡ của tôm.

Sau đó, bạn đập trứng vào bát khoai tây nghiền, nêm thêm gia vị, thêm chút bột mì vào trộn đều. Khi đã quyện vào nhau bạn cho tôm – rau củ vào đảo tiếp. Sau đó nặn hỗn hợp này thành những chiếc bánh nhỏ xinh xắn.

Bánh khoai tây ăn không ngấy mà lại đủ chất

Bạn làm nóng nóng dầu ăn rồi chín vàng đều hai mặt bánh là đã có thể thưởng thức. Món bánh này có thể ăn cùng tương ớt, ăn khi nóng mà không hề ngấy. Ngược lại sự hòa trộn giữa các loại thực phẩm khiến cho bánh khoai tây trở nên dễ ăn hơn. Những đứa trẻ chắc chắn sẽ ăn đến no mới chịu dừng lại. Quả là không mất công bạn cầu kỳ đúng không? Hãy thử áp dụng luôn để có được bữa sáng sum vầy ấm cúng tại nhà bạn nhé.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang