Học cách dạy con của ông chủ Facebook

(lamchame.vn) - Ông chủ facebook Mark Zuckerberg  không chỉ là 1 tỷ phú mà còn được biết đến là người chồng chung tình và 1 người cha lý tưởng. Anh sở hữu nhiều bí kíp dạy con mà hàng triệu phụ huynh trên thế giới học theo mỗi ngày.

Với  Mark Zuckerberg gia đình với những đứa con là giá trị cốt lõi của cuộc sống. Vì lẽ đó người cha nổi tiếng này sở hữu  những cách dạy con đáng ngưỡng mộ. Theo như chàng trai trẻ chia sẻ đây đều là những kinh nghiệm mà anh tích lũy được trong sách báo và chính trải nghiệm làm cha của mình.

Ra ngoài và vui chơi

Với nhiều người thì Facebook tiêu tốn hàng giờ mỗi ngày 1 cách lãng phí. Nhưng trong cuộc sống của Mark khi có mặt con thì dường như thiết bị công nghệ hoàn toàn biến mất. Anh không đề cập đến Facebook, mạng xã hội hay Internet với con mà thay thế vào đó là cùng con ra ngoài và vui chơi. Đó chính là trải nghiệm tuyệt vời mà không có game nào trên mạng xã hội có thể mang lại cho con bạn.

Mark Zuckerberg truyền cảm hứng dạy con cho nhiều ông bố bà mẹ trẻ

Dành thời gian cho con

Điều hành một trong những công ty có giá trị nhất thế giới mang tên facebook nhưng Mark vẫn dành cho con/ Thậm chí khi các bé chào đời, Mark còn xin nghỉ cả tháng trời để cùng con thích nghi với thế giới ngoài bụng mẹ. Vì lẽ đó mà những đứa trẻ rất gắn bó với ông bố đáng yêu này.

Cho con thấy được trách nhiệm

Ngau từ bé, Mark lớn lên được chứng kiến bố mẹ có trách nhiệm với cuộc sống của con cái vì vậy anh cũng làm điều đó với những đứa con của anh ấy. Anh dạy cho con cách sống trách nhiệm từ bé , anh thừ nhận : “ Tôi khuyến khích nếu nó phù hợp công việc của bạn. Bạn có thể làm việc và ở nhà với các con", ông nói.

Khám phá và khuyến khích sở thích của con

Không áp sở thích của mình với con, không định hướng rõ ràng những thiên hướng bẩm sinh, với Mark sự phát triển tự nhiên của con chính là cách tốt nhất để con lớn lên và  bố mẹ sẽ hỗ trợ sự phát triển của con theo điều chúng đam mê

Cân bằng trong nuôi dạy con là chìa khóa

Gia đình Mark cũng đã từng bất đồng trong việc dạy con tuy nhiên họ nhanh chóng nhận ra rằng cãi lộn chỉ khiến mọi việc trở nên cực đoan đi. " Trẻ cần được nuôi dạy hài hòa, có chỗ cho công việc và có chỗ để chơi”, đó chính là thông điệp mà tỷ phú trẻ muốn truyền lại cho các bậc phụ huynh khác.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang