Hối hận không kịp khi rước những loại cây này vào trong nhà "chơi"

(lamchame.vn) - Đa số cây xanh có tác dụng tốt đến sức khỏe con người, mặc dù vậy thì có 1 số loại cây nếu bày trong nhà sẽ mang lại vận xui, những điều không may cho gia chủ.

Đa số cây xanh có tác dụng tốt đến sức khỏe con người, mặc dù vậy thì có 1 số loại cây nếu bày trong nhà sẽ mang lại vận xui, những điều không may cho gia chủ.

Bởi cây xanh có rất nhiều công dụng với con người như: làm vật trang trí trong nhà, giúp không gian xanh mát, không khí trong lành và đôi khi còn cải thiện vận khí cho những người sống trong ngôi nhà ấy.

Song theo các chuyên gia phong thủy, có 1 số loại cây nếu bày trong nhà sẽ mang lại vận xui, những điều không may cho gia chủ. Bởi thế, có một số loại cây người giàu không bao giờ bày trong nhà dù đẹp lung linh đi chăng nữa.

1. Đa bonsai

 

Loại cây này thường được trồng ở đền thờ, miếu, chùa, đình… nên không thích hợp để bài trí trong nhà. Một điều nữa là gốc và rễ của loại cây này rất to, sẽ gây mất cân bằng cho ngôi nhà, gây ảnh hưởng tới việc làm ăn, sức khỏe của những người sống trong nhà.

2. Cây đã bị héo úa

 

Có thể vì quá bận rộn nên dù chơi cây cảnh nhưng gia chủ lại không có đủ thời gian chăm sóc khiến cây héo úa. Điều này mang lại sự tẻ nhạt, u buồn, thiếu sức sống cho ngôi nhà. Nếu như cây đã có dấu hiệu héo tàn mà không khắc phục được thì nên sớm vứt bỏ để xua vận khí xấu đi.

3. Bách bonsai

 

Với Bách bonsai, thì đây là loại cây thường dễ trồng, xanh tốt, nhưng nó lại được dùng nhiều trên các ngôi mộ nên tuyệt đối không nên rước vào nhà. Nếu trồng loại cây này thì nhà cửa lạnh lẽo, tràn ngập âm khí khiến gia chủ đen đủi, làm gì hỏng nấy.

4. Xương rồng

 

Loại cây này được biết đến là 1 trong những loại cây hóa hung rất tốt. Tuy nhiên, không nên đặt loại cây này trong phòng khách, phòng ngủ hay trên bàn làm việc bởi theo phong thủy nó có hình dáng bên ngoài rất đặc biệt. Những chiếc gai nhọn bao bọc quanh thân cây tạo ra sát khí cao, khi những chiếc gai đó chĩa vào người sẽ tạo ra khí xấu, ảnh hưởng tới sức khỏe của gia chủ.

Đặc biệt, với phòng khách là nơi các thành viên tụ họp, thư giãn, tăng thêm tình cảm, tuy nhiên nếu đặt cây xương rồng ở đó, nó sẽ khiến cho không khí đó bị tiêu tan khiến mọi người thường xuyên cãi vã, xích mích. Còn nếu đặt cây xương rồng trên bàn làm việc sẽ khiến sự nghiệp của bạn khó khăn, trắc trở.

5. Những loại cây quá to, tán rộng

 

Ưu điểm của các loại cây to, tán rộng sẽ làm ngôi nhà râm mát. Tuy nhiên, khuyết điểm lớn nhất là lại che mất ánh sáng khiến ngôi nhà lạnh lẽo, cản trở tài vận của gia chủ. Nếu có trồng chỉ nên trồng ngoài sân và cắt tỉa thường xuyên cành lá để hạn chế rậm rạp âm u.

6. Các loại cây có lá dài, nhọn, mang tính âm

 

Thường các loại cây có tính âm mà bày trong nhà sẽ khiến âm khí trong nhà tăng thêm, dễ xảy ra điều bất hạnh. Những loại cây có lá dài nhọn cũng dễ sinh sát khí, làm người trong nhà mất hòa thuận, gây ra cãi cọ tranh chấp thổ địa, cuộc sống khó yên bình.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang