Không phải soái ca mà chó mới là đối tượng giúp phụ nữ ngủ ngon hơn

(lamchame.vn) - Càng người ta  lại càng có những phát hiện khoa học khiến cho loài người giật mình. Mới đây nhất thông tin : ngủ cùng chó giúp phụ nữ có giấc ngủ ngon hơn khiến nhiều soái ca không khỏi sửng sốt.

Ngủ cùng chó giúp phụ nữ ngủ ngon hơn, đây không phải là lời nói đùa mà là nhận định của 1 nghiên cứu khoa học của trường Cao đẳng Canisius ở Buffalo, New York (Mỹ). Xếp sau chó là mèo rồi mới đến con người.

Để đi đến kết quả này, ngoài những thử nghiệm nhóm các nhà khoa học còn tiến hành phỏng vấn gần 1000 phụ nữ sống ở Mỹ. Kết quả cho thấy 55 % trong số này ngủ cùng chó, 31 % ngủ cùng mèo, 57 % ngủ chung với bạn đời hoặc bạn tình lâu năm. Trong số đó nhiều người khẳng định những con chó hầu như không đánh thức họ vào ban đêm, không khiến cho họ bị gián đoạn giấc ngủ giống như mèo hay con người.

Kỳ lạ những con chó lại giúp phụ nữ ngủ ngon hơn

Kết quả này càng có sức thuyết phục hơn khi trước đó các nhà nghiên cứu từ bệnh viện Mayo ở Arizona cũng đã thực hiện một nghiên cứu với 40 người trưởng thành khỏe mạnh, ở cả 2 giới về chất lượng giấc ngủ. Cuối cùng, những người này đều đồng nhất rằng ngủ cùng với một con chó trong phòng ngủ giúp họ có giấc ngủ sâu hơn, họ có cảm giác an toàn hơn và có những giấc mơ đẹp hơn.

Tuy nhiên những con chó này đều phải được tiêm chủng, vệ sinh sạch sẽ. Ngủ cùng không có nghĩa là ôm chó ngủ trên cùng 1 giường, đôi khi những chú chó ngoan ngoãn trong góc riêng của mình. Dù như thế nào thì những chú chó vẫn luôn là con vật trung thành, tình cảm và mang lại cho con người cảm giác tin cậy, được chia sẻ.

Có được 1 giấc ngủ ngon luôn là điều kiện tiên quyết để đảm bảo sức khỏe và tinh thần tốt nhất cho chuỗi những công việc của 1 ngày mới. Những người có giấc ngủ đầy đủ và đúng giờ sẽ có tuổi thọ cao hơn những người sống về đêm hoặc mất ngủ. Hơn nữa, giấc ngủ chất lượng cũng giúp bạn giảm thiểu những nguy cơ về mắc bệnh tim mạch, huyết áp hoặc những vấn đề về lão hóa do tuổi tác mang lại.

Để có giấc ngủ ngon hãy bắt đầu từ chính bản thân mình. Tránh xa những đồ uống có cồn, có chất kích thích; hạn chế dùng các thiết bị thông minh. Bạn nên để ánh sáng nhẹ trong phòng ngủ, nhiệt độ phòng luôn ấm áp và có thể bật 1 bản nhạc không lời và từ từ trôi vào giấc ngủ. Làm vậy bạn sẽ có giấc ngủ ngon và sâu nhất.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang