Nếu không muốn mua nhầm đồ Trung Quốc, mẹ bỉm sữa hãy trung thành với những loại quả sau

(lamchame.vn) - Nhà có con nhỏ, bà mẹ bỉm sữa nào cũng đau đáu trong việc lựa chọn hoa quả cho con mình. Giữa ma trận hoa quả  mà nguồn gốc – chất lượng luôn nhập nhèm, mẹ bỉm sữa có thể yên tâm lựa chọn những loại quả sau mà không sợ mua nhầm đồ Trung Quốc.

Quả bưởi

Bưởi có vị thanh, ngọt mát, càng lâu càng "xuống nước", ngọt vì thế mẹ hoàn toàn có thể cho con ăn mà không phải lo ngại. Những năm gần đây các vùng trồng bưởi đồng loạt được thu hoạch nên giá cả cũng phải chăng, đặc biệt không sợ nhầm lẫn với bưởi Trung Quốc do bên Trung Quốc hầu như không trồng giống bưởi giống của Việt Nam.

Quả chuối

Trong giai đoạn ăn dặm, chuối là loại quả được khuyên dùng do dễ ăn, dễ nuốt đồng thời có nguồn kali và chất xơ dồi dào. Chẳng vậy mà chuối được đánh giá là một loại quả hàng đầu của tự nhiên. Các nhà khoa học đã chỉ ra tùy vào tháng tuổi mà trẻ có thể có nhu cầu ăn chuối khác nhau như :

- Trẻ sơ sinh sơ sinh đến 6 tháng tuổi: 500 mg/ ngày

- Trẻ sơ sinh 7 tháng đến 12 tháng: 700 mg/ ngày

- Trẻ em 1 tuổi: 1.000 mg/ ngày

- Trẻ em 2-5 tuổi: 1.400 mg/ ngày

-Trẻ em 6-9 tuổi: 1.600 mg/ ngày

- Trẻ em trên 10 tuổi: 2.000 mg / ngày

Quả thanh long

Trung Quốc là thị trường nhập khẩu chính của thanh long Việt Nam do người Trung Quốc rất yêu thích loại quả này. Vì thế bạn cũng không sợ mua phải thanh long Trung Quốc. trong mỗi trái thanh long có chứa 60 calo cho mỗi quả và rất giàu vitamin C , B1, B2 và B3, cũng như các khoáng chất như sắt, canxi, và phốt pho được cho là giúp hỗ trợ hệ tiêu hoá và bảo vệ trái tim của trẻ.

Quả dưa hấu

Dưa hấu cũng là loại quả lành tính đặc biệt thích hợp với trẻ thừa cân, béo phì do giúp cơ thể đốt cháy năng lượng, làm tiêu hao chất béo một cách dễ dàng, tránh nguy cơ tích tụ mỡ.

Quả vú sữa

Vú sữa được cho là loại quả thân thiện viwus sức khoẻ cho trẻ vì chúng có khả năng giúp bé tiêu hoá tốt, cung cấp chất khoáng cho xương và răng, tăng cường sức đề kháng, chống biếng ăn...Mẹ có thể mua vú sữa mà không cần sợ trái này được đưa từ Trung Quốc về do loại quả này là độc quyền của Việt Nam.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang