"Lạc lối" với 3 khu chợ đêm nổi tiếng nhất Việt Nam

(lamchame.vn) - Chợ đêm vượt lên trên cả ý nghĩa trao đổi mua bán, nó còn là nơi hội tụ đầy đủ nét đẹp văn hóa, ẩm thực của mỗi vùng miền. Nếu bạn là người đam mê lối sống về đêm cũng như thích khám phá văn hóa, bạn nhất định phải ghé ít nhất một chợ đêm nổi tiếng dưới đây

Chợ đêm phố cổ Hà Nội

Nói đến chợ đêm, cái tên chợ đêm phố cổ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Nằm ngay trong khu vực quận Hoàn Kiếm, bên cạnh Hồ Gươm, khu chợ đêm Hà Nội luôn thu hút nhiều du khách khi đến với Thủ đô. Khi những con phố bắt đầu lên đèn lung linh cũng là lúc khu chợ đêm bắt đầu tấp nập. Với sự kết hợp giữa nét cổ kính ngàn xưa với nhịp sống rộn rã, sôi động đã tạo nên sự quyến rũ khó phai trong lòng người lữ khách.

Rảo bước thong dong dọc tuyến đường bạn có thể thấy các quán bày bán đủ loại hàng hóa. Nhưng thích mắt nhất có lẽ vẫn là những chiếc xe chở đầy hoa quả dầm, thịt xiên nướng và khoai tây lốc xoáy được giới trẻ rất mực ưa thích.

Bên cạnh thế giới ẩm thực muôn hình muôn vẻ đó, chợ đêm phố cổ còn thu hút du khách bởi nhiều sản phẩm lưu niệm đáng yêu có mức giá bình dân nhưng vô cùng tỉ mỉ, đẹp mắt.

Bên cạnh thế giới ẩm thực muôn hình muôn vẻ đó, chợ đêm phố cổ còn thu hút du khách bởi nhiều sản phẩm lưu niệm đáng yêu có mức giá bình dân nhưng vô cùng tỉ mỉ, đẹp mắt.

Chợ đêm Sapa (Chợ tình Sapa)

Một trong những điểm độc đáo tại Sapa đó chính là chợ tình, nơi giúp bạn khám phá được những nét văn hóa độc đáo của người dân bản địa nơi đây.

Chợ tình Sapa là một nét văn hóa vô cùng đặc sắc của người dân tộc Mông, Dao, là nơi gặp gỡ, giao lưu tình cảm của nam thanh nữ tú trong các làng vùng Tây Bắc.

Chợ đêm Sapa họp duy nhất vào tối thứ 7 hàng tuần. Ngoài những ca khúc giao duyên đặc sắc bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm rất nhiều điều thú vị của khu chợ sầm uất, nơi được trưng bày các mặt hàng thổ cẩm độc đáo, hàng trăm thức ăn ngon ngọt của miền Tây Bắc và những chương trình lễ hội thú vị không thể bỏ lỡ.

Một trong những điểm độc đáo tại Sapa đó chính là chợ tình, nơi giúp bạn khám phá được những nét văn hóa độc đáo của người dân bản địa nơi đây.

Chợ đêm Bến Thành (TP. Hồ Chí Minh)

Chợ Bến Thành là một địa điểm thu hút sự ghé thăm của nhiều khách du lịch. Khu chợ này ban ngày sẽ là địa điểm chụp hình thoả sức của khách du lịch và ban đêm vào khoảng 18h30p sẽ là khoảng thời gian tất bận dọn hàng mở cửa chào đón du khách trăm miền, vậy nên bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được không khí ồn ào hiếm nơi đâu có được.

Điểm độc đáo nhất ở đây chính là các cô bán hàng xinh đẹp, ăn mặc thời trang và thành thạo ngoại ngữ vô cùng. Len lỏi giữa không gian tấp nập, nhộn nhịp, ta sẽ có cơ hội lắng nghe tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Thái trộn lẫn lộn xộn rất đỗi vui tai.

Các mặt hàng bày bán phong phú đa dạng từ quần áo, giày dép đến hàng thủ công mỹ nghệ và không thể không nhắc đến ẩm thực hội tụ đầy đủ tinh hoa văn hóa ba miền: Bắc, Trung Nam, trở thành nét duyên rất riêng của Sài Gòn.

Chợ Bến Thành là một địa điểm thu hút sự ghé thăm của nhiều khách du lịch.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang