Lãng phí những loại hạt quả này bạn sẽ tiếc 'ngẩn ngơ' khi biết công dụng của nó trong việc tẩy tế bào chết

(lamchame.vn) - Ngoài phần thịt thì hạt của các loại quả này có công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp, loại bỏ tế bào chết giúp da mịn màng, tươi trẻ.

Hạt bơ

Bơ có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp da mặt. Thế nhưng nhiều người chỉ dùng phần thịt của bơ mà không biết rằng hạt bơ có đến 70% lượng axit amin mà đây lại chính là yếu tố quyết định khả năng làm đẹp mà không loại hạt trái cây nào có được

Để tẩy tế bào chết bằng hạt bơ, đầu tiên, bạn cần lấy hạt bơ ra, sau đó đem phơi khô từ 3-5 ngày trong bóng mát. Sau đó, bạn chia nhỏ hạt bơ ra và cho vào máy xay, xay nhuyễn hạt bơ. Trộn đều hỗn hợp mịn từ hạt bơ vào một loại kem dưỡng da mà bạn yêu thích.

Dùng kem đã trộn bột hạt bơ, thoa đều lên mặt, để yên trong khoảng 15-20 phút, sau đó dùng khăn lau sạch lớp kem, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ ràng ngay sau khi sử dụng.

Áp dụng thường xuyên sẽ giúp tẩy da chết, làm da mặt bạn trắng và khỏe mạnh hơn.

Hạt chà là

Hạt chà là chứa nhiều vitamin A, P, B5 và chất Caroten. Những chất này giúp làm sạch da hiệu quả, kích thích tăng độ đàn hồi cho làn da, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn và chống lão hóa da.

Việc tẩy da chết bằng hạt chà là giúp cho khách hàng sở hữu làn da mịn màng, đầy sức sống.

Bạn cần làm sạch da, loại bỏ các bụi bẩn trên da, làm sạch sâu lỗ chân lông. Trộn hỗn hợp bột hạt chà là với sung (đã nghiền nhỏ) với dầu ô liu để được một hỗn hợp sền sệt. Thoa đều hỗn hợp lên làn da và massage nhẹ nhàng, sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm.

Hạt mạn việt quất

Trong các loại hạt trái cây thì hạt mạn việt quất hay còn gọi là nam việt quất được sử dụng rất hiệu quả trong việc tẩy tế bào chết trên làn da.

Trong hạt việt quất có chứa chất chống viêm rất tốt cho làn da, có thể làm cho làn da trở nên mịn màng, hơn thế hạt này còn có tác dụng tẩy da chết giúp các bạn loại bỏ tế bào da già cỗi, cải thiện làn da xỉn màu và đem lại cho các bạn nét tươi trẻ, khỏe đẹp cho làn da.

Nghiền nhỏ hạt nam việt quất trộn với dầu ô liu để tạo thành hỗn hợp sền sệt, thoa lên mặt và massage nhẹ nhàng để loại bỏ các tế bào chết, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm, bạn sẽ thấy kết quả ngay lần sử dụng đầu tiên.

Hạt nho

Hạt nho được rất nhiều chị em tận dụng để tẩy tế bào chết trên da, vì hạt nho là nguồn nguyên liệu rất hữu dụng đối với làn da.

Xay nhuyễn hạt nho, trộn thêm một thìa mật ong, 1 thìa cà phê bột yến mạch để được hỗn hợp sêt. Sau đó thoa hỗn hợp lên mặt massage nhẹ nhàng khoảng 10-15 phút, cuối cùng rửa lại bằng nước ấm.

Trong hạt nho có chứa nhiều vitamin và dưỡng chất tốt cho da có tác dụng làm giảm nếp nhăn, giữ ẩm và loại bỏ các tế bào da chết rất hiệu quả giúp các bạn gái có làn da săn chắc, trắng mịn.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang