Mách bạn cách chăm sóc da láng mịn, tươi trẻ trong những ngày 'đèn đỏ'

(lamchame.vn) - Ngày "đèn đỏ" tới, làn da sẽ bị mất nước, đen xạm đi và mọc mụn. Trong thời gian nhạy cảm này, bạn cần phải có một chế độ chăm sóc da đặc biệt.

Làm sạch da chuẩn bị cho "ngày ấy"

Trước thời điểm bắt đầu chu kỳ kinh khoảng 5-10 ngày, bạn nên làm sạch da bằng loại mặt nạ làm sạch sâu, giúp bài trừ tận gốc các chất dư thừa trong lỗ chân lông. Điều này giúp cho lỗ chân lông thông thoáng, tránh bị mọc mụn.

Chăm sóc da ngày "đèn đỏ"

Trong kỳ đèn đỏ bạn không nên sử dụng quá nhiều sản phẩm làm sạch da, nhất là những loại khử chất sừng. Thay vào đó, bạn cần dùng loại sửa rữa mặt huyết thanh có bổ sung nước cho làn da, và chỉ thực hiện 2 lần/ngày để bảo vệ da trong thời gian nhạy cảm.

Uống thật nhiều nước

Hãy uống thật nhiều nước từ 2 – 3 ngày trước kỳ kinh nguyệt để giải độc cơ thể. Đây là cách chăm sóc da từ sâu bên trong để mụn không chồi lên và da của bạn luôn căng mịn. Nước lọc là lựa chọn tốt nhất. Bên cạnh đó, hãy hạn chế uống các loại nước đóng chai có ga, cồn, caffeine, đường vì chúng là thủ phạm chính khiến da của bạn bị sạm đen và nhìn thiếu sức sống. Bạn cũng đừng quên uống nhiều nước liên tục trong khoảng 7 ngày ra kinh nguyệt để thoát khỏi trạng thái mệt mỏi và da bị khô ráp nhé.

Chống nắng, ít dùng mỹ phẩm

Những ngày "nhạy cảm", chất dầu tiết ra ngày càng nhiều không chỉ bịt kín lỗ chân lông mà còn là tác nhân khiến mụn đầu đen xuất hiện nhiều hơn. Đặc biệt khi tiết trời đã vào hè, bạn càng phải bảo vệ da kĩ càng trước tia tử ngoại để tránh các vết thâm, nám hoặc tàn nhang có thể xuất hiện. 

Dưỡng da

Sự thay đổi hormone khiến da yếu ớt và xuất hiện những dấu hiệu của sự xuống cấp trong khoảng đầu và giữa của chu kỳ. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là sự suy giảm một cách đột ngột hàm lượng “estrogen” và “prostaglandin” trong cơ thể. Sử dụng sữa rửa và kem dưỡng dạng hạt, các tinh thể nhỏ sẽ thâm nhập vào hệ thống tế bào và khôi phục lại ánh sáng tự nhiên trên làn da sạm đen.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ rất quan trọng đối với vẻ đẹp của làn da, thiếu ngủ là nguyên nhân hình thành quầng thâm mắt và mụn trứng cá, là thủ phạm khiến làn da tối màu. Vì thế bạn nên hình thói quen ngủ đúng giờ, không thức quá khuya gây rối loạn đồng hồ sinh học, điều này không tốt cho làn da và sức khỏe bạn. 

Chế độ dinh dưỡng

Không nên ăn các thực phẩm có tính cay nóng, hoặc các thực phẩm lạnh, tính hàn... và những loại thức ăn sử dụng nhiều dầu để chế biến như các món chiên rán... Vị chua cũng không tốt cho tuần hoàn máu, do đó trong giai đoạn này cũng nên kiêng ăn đồ chua. Không ăn nhiều đồ mặn để gương mặt thoát khỏi tình trạng sưng phù có thể xảy ra bất kì lúc nào. Nên ăn nhiều các thực phẩm có chứa magiê, và vitamin nhóm B để cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Đắp mặt nạ

Một cách khác để chăm sóc da trong thời điểm này là sử dụng mặt nạ tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm thường xuyên. Dưỡng chất có trong các nguyên liệu tự nhiên như: mật ong, dầu ô liu, lô hội,… giúp cải thiện màu sắc và sự mịn màng cho làn da. Bạn có thể kết hợp tinh dầu có mùi thơm khi scrub để tạo cảm giác thư thái và nhẹ nhõm trong những ngày nguyệt san.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang