Mách phái nữ tránh 5 cách ăn mặc khiến vừa quê vừa già

(lamchame.vn) - “Người đẹp vì lụa” câu nói này thật đúng vì quả thật trang phục có thể nâng tầm nhan sắc của bạn cũng có thể dìm nó xuống. Nếu khoác trên mình món đồ phù hợp, che khuyết điểm đồng thời tôn lên những đường nét duyên dáng người phụ nữ trông đẹp lên trông thấy. Ngược lại nếu thiếu hiểu biết về cách ăn mặc, mix match, phụ nữ không chỉ khiến mình quê mùa mà còn khiến mình già hơn tuổi rất nhiều.

Phụ nữ cần lưu ý những điều dưới đây để luôn là “người đàn bà đẹp”? Dưới đây là 5 mách nước:

1. Chọn và phối đồ có kích cỡ không phù hợp

Một trong những tiêu chí quan trọng nhất khi chọn quần áo chính là kích cỡ. Không nên chọn quần áo quá rộng hoặc quá chật bởi chúng sẽ làm hỏng hình thể của bạn, khiến bạn trông kỳ cục, luộm thuộm và già nua.

Bạn sẽ không thể nào sang trọng, cuốn hút và trẻ trung nếu mặc một bộ đồ rộng thùng thình che hết các ưu điểm trên cơ thể. Hơn nữa, hãy biết phối hợp các trang phục phù hợp, ví dụ như nếu đang mặc một chiếc quần rộng, hãy nhớ kết hợp cùng kiểu áo bó sát thay vì một chiếc áo rộng thùng thình vì nhìn tổng thể sẽ chẳng ra sao chứ chưa nói gì đến vẻ thời trang, quyến rũ.

Chọn và phối đồ có kích cỡ không phù hợp. Ảnh: Internet

2. Luôn luôn mặc đồ đen

Mặc đồ đen rất phong cách tuy nhiên, nếu bạn mặc toàn đồ đen thì lại là chuyện khác. Nó sẽ làm da bạn trông tối hơn và làm nổi bật các nếp nhăn trên cơ thể bạn. Quần áo sáng màu sẽ giúp bạn trông tươi sáng, trẻ trung hơn.

Muốn mặc trang phục màu đen không bị già bạn nữ nên kết hợp với khăn choàng hoặc mũ sặc sỡ. Trang sức hoặc phụ kiện bằng ngọc trai, vàng sẽ hợp với sắc da “ấm”, còn màu bạc sẽ hợp với sắc da “lạnh”. Hãy mặc màu đen từ eo trở xuống để giúp vòng eo và chân trông thon gọn hơn nhưng nhớ kết hợp với áo màu sáng.

Những bộ váy đen khiến người mặc già đi. Ảnh: Internet

3. Chân váy dài với màu sắc, họa tiết diêm dúa

Những năm trở lại đây chân váy dài rất được lòng chị em phụ nữ vì nhìn vừa cổ điển, đài các, đặc biệt là che khuyết điểm đùi, chân to vô cùng tốt. Tuy nhiên cái sai mà nhiều người mắc phải khi lỡ yêu thích món đồ này là lựa chọn kiểu váy dài bằng chất liệu dễ nhàu nhỉ., hơn thế sai lầm lớn nhất của họ chính là chọn lựa kiểu dáng có màu sắc, họa tiết sến sẩm, rườm rà, tự mình "lão hóa" chính mình là vậy.

Bạn cần phải lựa chọn loại họa tiết phù hợp để tránh bị già đi chục tuổi bởi những loại hoa văn từ thời cổ xưa nhìn rất quê và sến. Nếu không thể chọn được loại hoa văn phù hợp thì bạn có thể chọn phương án an toàn hơn đó là mặc trang phục trơn màu, basic.

Tốt nhất không nên chọn váy được may đo bởi loại vải polyester bởi chúng sẽ không đủ mềm mại và khiến bạn cảm thấy khó chịu khi mặc. Hãy chọn chân váy bằng vải lanh, demin hoặc lụa tự nhiên, bạn sẽ cảm thấy tự tin và sang hơn nhiều đấy.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

4. Diện đồ nhung rất sang nhưng dễ bị “dừ”

Đẹp và "quý tộc" là những gì người ta nghĩ ngay đến những thiết kế làm từ chất liệu nhung nhưng nếu mix&match không khéo, đồ nhung rất dễ cộng thêm cho các nàng cả vài tuổi, thậm chí còn biến vẻ ngoài trở nên "sến sẩm" vô cùng

Sai lầm của nhiều người khi diện đồ nhung khiến vẻ ngoài già nua hơn tuổi thật là luôn chọn chất liệu nhung bóng bẩy thay vì chất nhung có đường gân nổi. Bên cạnh đó nhiều người lại chỉ chăm chăm diện những màu sắc cực tối như đen, tím than, xanh đậm và nâu, khiến vẻ ngoài trở nên tăm tối và kém sắc hẳn. Liên tục mắc phải sai lầm này nên Phượng Chanel suốt ngày bị chê "kém sang", "nhìn như bà già" dù rằng dát đầy hàng hiệu trên người

Hãy nhớ rằng nguyên tắc chọn đồ màu mè để "hack" tuổi luôn đúng với mọi items chứ không riêng gì đồ nhung. Vì vậy, thay vì cứ khoác lên mình những chiếc áo nhung, váy nhung loanh quanh gam màu tối sầm để biến mình thành "mệnh phụ phu nhân" thì các nàng hãy ưu ái những gam màu bắt mắt hơn như hồng, vàng, xanh biển mang sắc độ nhẹ nhàng, tươi tắn để vừa mang đến nét trẻ trung lại vẫn rất "tây" và sang chảnh khi diện lên mình.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

5. Sử dụng phụ kiện đồng màu

Để set đồ trông bớt đơn điệu, hãy nhớ ba thứ phụ kiện không thể thiếu đó chính là túi, giày và thắt lưng. Ba món đồ này phải hợp nhau nhưng không có nghĩa là lúc nào cũng kết hợp cùng nhau.

Đi giày, xách túi và đeo thắt lưng cùng màu đã là mốt cũ quá rồi và giờ nó không còn thích hợp nữa. Nếu bạn không muốn mình trông trở nên lòe loẹt và lỗi thời, hãy sử dụng một điểm nhấn mà thôi. Các phụ kiện còn lại thì chọn màu trung tính là được.

Chỉ cần một chút lưu ý trong cách chọn trang phục, phụ nữ chúng ta sẽ luôn đẹp trong mọi hoàn cảnh. Vậy nên trước khi ra đường, bạn hãy lưu ý một số mách nước cần tránh ở trên nhé!

Theo 5 kiểu ăn mặc khiến phái nữ vừa quê vừa già, không liệu mà bỏ ng

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang