Mách phụ huynh cách chọn quà ý nghĩa tặng thầy cô ngày 20-11

(lamchame.vn) - Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 đối với bản thân mỗi người rất thiêng liêng, là ngày tri ân những người đã truyền đạt, daỵ dỗ biết bao thế hệ học trò. Đây cũng là những ngày các ông bố bà mẹ lại đau đầu suy nghĩ về quà tặng thầy cô giáo của con nhất.

Hiện các phụ huynh đang chia làm hai “phe”: Một thực dụng và một tế nhị, mỗi bên đều có lý lẽ riêng của họ, hãy cùng nghe vài ý kiến dưới đây.

Tự làm hoa và thiệp tặng cô thầy

Chị Trần Thị Hòa (quận 8, TP HCM) cho biết năm ngoái, chị dành ra một ngày để nghĩ về món quà tặng cô giáo chủ nhiệm lớp 2 của con, cùng con chọn quà và đi tặng. “Làm sao để món quà khiến thầy cô cảm động, thấy được tấm chân tình của phụ huynh, học sinh? Làm sao để con thấy được tinh thần tôn sư trọng đạo qua những món quà?”, đó là những gì chị Hòa tâm niệm.

Những mẫu thiệp handmade tặng thầy cô nhân ngày 20-11

Nói là làm, sáng sớm chị và con ra chợ Hồ Thị Kỷ mua nhiều loại hoa, các loại giấy gói, nơ, thiệp và nguyên liệu làm thiệp. Về nhà, hai mẹ con tỉ mẩn cắt, dán, gói thật đẹp, mất 1 buổi thì hoàn thành. Chị kể trong suốt thời gian gói hoa, hướng dẫn con trang trí thiệp, chị cũng kể về thời thơ ấu của chị cũng từng làm như thế này, rồi giải thích cho cậu con trai nhỏ về văn hóa tặng quà thể hiện lòng thành và tại sao ta phải biết ơn các thầy cô? “Nhiều người chê bai tôi làm điều vô bổ vì chỉ mất 1 phút gọi điện là người ta đã ship hoa, thiệp đến tận nơi. Tuy nhiên, tôi nghĩ việc chuẩn bị quà cho cô giáo không chỉ thể hiện lòng biết ơn đối với cô, mà còn dạy con bài học về truyền thống tốt đẹp của người Việt”, chị Hòa nói.

Điều đặc biệt là hôm đó, sau khi đi học về, con trai kể chỉ có con tặng hoa và thiệp, bạn bè đều bảo ba mẹ chúng tặng phong bì cho cô là xong. Khi đón con, nhiều phụ huynh cũng bảo chị tặng vậy chứ chưa chắc cô giáo hiểu được lòng thành bằng… phong bì. “Tôi không thất vọng, ngại ngùng mà còn tự hào vì món quà của hai mẹ con dành cho cô giáo. Kết quả học tập của con tôi vẫn tốt, cô giáo vẫn quan tâm, yêu thương bé. Tôi tin rằng vẫn còn rất nhiều những người thầy, cô thực sự yêu học trò và thấy được lòng thành từ những món quà nhỏ vật chất nhưng mang nhiều ý nghĩa tinh thần từ các con”, chị khẳng định.

Phong bì cũng là cách thể hiện lòng thành

Trong khi đó, nhiều phụ huynh cho rằng hiện nay, việc tặng phong bì là việc làm thiết thực vì từ số tiền đó, các thầy cô có thể mua được những thứ mình thích. Chị T.L (40 tuổi, có con học trường tiểu học địa bàn quận Tân Phú, TP HCM) cho biết: “Nhiều năm trước tôi từng mua vải áo dài, son, sữa tắm… cho con tặng cô nhưng sau mới biết cô nhạy cảm với mỹ phẩm, nên không thể dùng bừa bãi. Cháu đi học về kể chờ hoài mấy năm không thấy cô giáo mặc vải áo dài mình tặng mẹ à, nên tôi quyết định bỏ phong bì cho tiện”, chị kể.

Trao phong bì kèm thiệp là cách tặng quà tế nhị cho thầy cô dịp 20-11

Chị cho rằng việc tặng phong bì không hẳn không chứa lòng thành như nhũng món quà khác, mà còn đang dần trở nên phổ biến. “Thành ý hay không là do cách mình tặng cho thầy cô. Khi nào tặng phong bì cho cô giáo con, tôi cũng mua kèm một bó qua thật đẹp và chiếc thiệp nhỏ bên trong phong bì, thể hiện sự trang trọng, biết ơn. Khi tặng, tôi trao tận tay trịnh trọng cho cô giáo, không dấm dúi hay ngại ngùng, 100% thầy cô sẽ vui vẻ nhận. Đừng cho rằng đó là vật hối lộ, đó chính là lòng thành”, một phụ huynh chia sẻ.

Ngoài những cách tặng quà nói trên, phụ huynh có thể tìm mua những món quà, thiệp handmade trên các trang mạng, diễn đàn, cơ sở sản xuất đồ thủ công. Những phụ huynh ngại ngùng trong chuyện tặng phong bì tiền có thể tìm đến những lựa chọn thay thế như: Tặng vải áo dài, set nước hoa, mỹ phẩm, giày dép, khung ảnh..., với điều kiện phải bỏ công tìm hiểu sở thích của thầy cô giáo dạy con mình món quà mới thêm phần ý nghĩa và ứng dụng.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang