Mâm cơm mừng sinh nhật của con dâu miền Trung  khiến mẹ chồng người Bắc rưng rưng nước mắt

(lamchame.vn) - Trên dải đất hình chữ S, 3 miền Bắc – Trung – Nam có những phong tục – tập quán khác nhau. Vì thế sự “va chạm” trong văn hóa nếu kết hôn với người miền khác là điều không thể tránh khỏi.

Nhưng vượt qua những điều lạ lẫm, những điều khó khăn cô con dâu miền Trung đã chiếm được cảm tình của mẹ chồng người miền Bắc bằng 1 mâm cơm 8 món đúng theo kiểu Bắc và phù hợp với sở thích ăn của từng người trong gia đình. Điều đặc biệt là mâm cơm chỉ có thời gian chuẩn bị và nấu nướng chưa đầy 2 tiếng, bởi trước đó cả nhà dự định sẽ đi ăn buffet. Dù gấp gáp nhưng mâm cơm gửi gắm trong đó là rất nhiều tình cảm của con dâu gửi cho mẹ chồng.  

 

Mâm cơm gồm  8 món cho 5 người lớn và 1 em bé, bao gồm:

1. Tôm hấp: là loại tôm càng xanh tự nhiên được Hồng Vân nhờ cấp đông 5-10kg mỗi lần rồi chuyển từ Cần Thơ và Hà Nội ăn dần. Đĩa tôm này có giá khoảng 150 nghìn

2. Hàu nướng 40 nghìn

3. Sò 80 nghìn/kg, Hồng Vân mua 5 lạng 40 nghìn

4. Lòng+ thịt nướng áp chảo 60 nghìn

5. Salad rau củ 40 nghìn

6. Bò xào khế 40 nghìn

7. Nộm tai heo cóc 40 nghìn

8. Cơm kimbap 30 nghìn

9. Bánh sinh nhật mua ngoài 120 nghìn.

Mâm cơm vừa có những món truyền thống lại có những món ăn hiện đại. Có món mặn – món nhạt, có cả thịt và rau xanh. Đặc biệt là có nhiều món thuộc sở thích của các thành viên trong gia đình như thịt nướng của mẹ chồng, kimbap của cậu con trai, hải sản của 2 vợ chồng và món bò xào khế của cô em chồng. Ăn tại gia nhưng không khác gì đi ăn ngoài nhà hàng. Đăng tải trên một hội nhóm dành cho các cho các chị em đam mê bếp núc, nàng dâu Hồng Vân nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Hồng Vân còn hạnh phúc tiết lộ “Chồng không muốn mình làm vì sợ mình vất vả nhưng nấu ăn cho mọi người là sở thích của mình. Hôm đó mẹ chồng mình rất vui, chồng mình cũng khen bữa cơm ngon và ý nghĩa”.

Cùng xem kỹ hơn những món ăn của mâm cơm 8 món mừng sinh nhật ý nghĩa này nhé.

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo eva.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang