Màu sắc yêu thích có thể tiết lộ tính cách trẻ

(lamchame.vn) - Theo các kết quả nghiên cứu, màu sắc là yếu tố quan trọng tác động trực tiếp đến thị giác. Thông tin từ các dây thần kinh ở mắt sẽ được truyền đến não bộ, kích thích não bộ phát triển tư duy, tâm trạng, hành vi, … Vì thế, có thể nói màu sắc yêu thích phần nào tiết lộ tính cách của trẻ.

Màu hồng - thích sự phụ thuộc

Đây là màu của sự phụ thuộc mạnh mẽ. Đa số con gái đều thích màu hồng. Nếu con gái bạn đang thích màu này chứng tỏ kinh tế nhà bạn rất khá, hơn nữa chúng thể hiện sự quan tâm và tình yêu mà cha mẹ dành cho bé.

Trẻ thích màu hồng thường muốn sở hữu toàn bộ đồ dùng có màu sắcnày. Trẻ có quan hệ gần gũi và thân mật với cha mẹ. Chúng dựa dẫm cha mẹ về mặt tâm lý và hy vọng người lớn quyết định mọi việc giúp chúng. Nếu bị cha mẹ từ chối và bắt mình giải quyết vấn đề, bé sẽ không ngừng khóc lóc.

Màu xanh lá cây và màu xanh da trời - ghét sự cạnh tranh

Trẻ thích hai màu xanh này đều có xu hướng né tránh sự tranh giành, đặc biệt là màu xanh lá cây. Tính cách của bé khá vui vẻ, cởi mở, dễ gần, tò mò và ham học hỏi. Khi lớn bé rất thành công trong công việc.

 

Màu tím - sống tình cảm

Trẻ thích màu tím có tính cách hướng nội, dễ bị chi phối và ảnh hưởng bởi nhận xét của người khác. Chúng rất nhạy cảm, sự thay đổi trong thái độ của bạn có thể ảnh hưởng đến tâm trạng chúng trong 1-2 ngày.

Bé trai thường thích màu tím hơn bé gái, điều này giải thích tại sao phần lớn những nhà nghệ thuật có tài là nam giới và những trẻ có tình cách kì quái phần nhiều là bé trai. Bé gái có tính cách nhạy cảm thường dùng nước mắt để giải tỏa tâm trạng nhưng từ nhỏ các bé trai đã được người lớn dạy không nên khóc, chính vì thế, chúng thường dùng một phương thức biểu đạt khác để giải tỏa là quấy nhiễu, la mắng. Nếu phát hiện bé trai yêu thích màu tím đang làm nũng quấy nhiễu tốt nhất đừng la mắng chúng, thay vào đó bạn hãy tìm cách an ủi và vỗ về trái tim dễ tổn thương của bé.

Màu da cam – năng động, tự cao

Trẻ thích màu cam có tính cách hướng ngoại, năng nổ, thích nói chuyện và nhanh chóng bắt quen với người khác. Một điều thú vị là trẻ thích màu cam sẽ không thay đổi sở thích với màu sắc ngay cả khi trưởng thành.

Trẻ thích màu cam thuộc tuýp người theo chủ nghĩa lạc quan, vui vẻ nhiệt tình, dễ kết bạn nhưng khó trở nên thân thiết vì nhược điểm lớn nhất là khó thỏa hiệp, không bao giờ chấp nhận ở vị trí thấp hơn người khác và thích làm trung tâm.

 

Màu cà phê – lo lắng thái quá

Cha mẹ có sự nghiệp thành công thường có những con thích màu cà phê. Do tính chất và áp lực từ công việc, những bậc cha mẹ thường ít có thời gian bên cạnh con. Nghiên cứu cho thấy sau 4 tuổi có đến 1/4 số trẻ bị hấp dẫn bởi màu cà phê.

Trẻ yêu thích màu sắc này khiến chúng trông già hơn tuổi, do những quần áo và vật dụng của chúng. Trẻ thích màu cà phê thường thiếu cảm giác an toàn, luôn đắn đo suy xét mọi việc trước khi quyết định hay hành động, rất ít khi thể hiện cảm giác lo âu. Chúng cũng có một phần tích cách bảo thủ, luôn nghe lời và kìm chế thể hiện sở trường của bản thân. Trẻ ít được cha mẹ chú ý thường khó thể hiện tài năng, sức sáng tạo và sự lạc quan.

Màu xanh nhạt và màu trắng - chủ nghĩa hoàn mỹ

Trên thế giới, cứ 100 bé thì có khoảng 15 bé gái và 6 bé trai theo xu hướng chủ nghĩa hoàn mỹ, chúng chỉ thích đồ dùng của mình toàn màu trắng và xanh nhạt.

Những đứa trẻ này luôn yêu cần sự sạch sẽ hoàn hảo. Chúng sẽ khó chịu khi phải chơi chung đồ vật dính bẩn với bạn bè hay không thích những hoạt động ngoài trời với đất, cát, bụi, ... Chúng cũng thích kết bạn nhưng không giữ được tình bạn lâu vì không chịu được nhược điểm và hay phủ định người khác. Đồng thời, chúng cũng sở hữu tính cách ương bướng.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang