Mẹ 9X khéo tay tự làm bánh cho con yêu

dù khá bận rộn với công việc ở trường, chị vẫn tranh thủ thời gian để làm rất nhiều loại bánh ngon cho con. Các mẹ cùng tham khảo một số công thức bánh mà chị Thùy Na đã làm tặng cậu con trai mình nhé!

Làm mẹ là thiên chức mà có lẽ bất cứ người phụ nữ nào cũng hạnh phúc và tự hào khi đảm nhận. Để con có cuộc sống vui vẻ, được hưởng những điều tốt đẹp nhất, mẹ có thể hi sinh tất cả và không ngừng cố gắng học cách nuôi con một cách hoàn hảo nhất.

Đúng như mẹ Phan Thùy Na (28 tuổi, ở Đà Nẵng) chia sẻ: "Làm mẹ là phải học cả đời!", quả không sai. Từ ngày chị sinh bé Quốc Minh (Cà Ri, sắp tròn 2 tuổi) mọi thứ đã thay đổi. Chị đã thay đổi bản thân để học làm mẹ. Chị đã từ bỏ một công việc ổn định, có mức thu nhập cao khi làm ở một tổ chức phi chính phủ của Ý để về làm cô giáo dạy tiếng Anh gần nhà. Có như vậy, chị mới có nhiều thời gian chăm sóc con trai và chị đang rất hài lòng với cuộc sống hiện tại bên gia đình nhỏ của mình.

Chị đánh đổi mọi thứ để con được lớn lên trong vòng tay yêu thương của mẹ. Từ ngày thay đổi công việc, chị có điều kiện để chăm sóc con và rèn con có nếp ăn, nếp ngủ ngoan hơn. Chính vì thế mà Cà Ri mới gần 2 tuổi đã cao lớn, nhanh nhẹn hơn hẳn các bạn cùng tuổi.

bánh nướng

Từ khi không ti mẹ nữa, chị đã rèn cho Cà Ri nếp ngủ rất ngoan. Cà Ri không gắt ngủ bao giờ, cứ đến giờ là tự ngủ. "Hôm nào khó ngủ lắm thì mẹ cũng chỉ cần vỗ nhẹ vài cái thế là con ngủ ngay. Sau đó, tôi cũng chẳng cần phải nằm cạnh con đâu, tôi có thể dậy soạn giáo án, làm việc nhà, làm bánh thoải mái mà không nhấp nhổm việc con giật mình tỉnh giấc".

Ngoài việc rèn cho con có thói quen tự ngủ, chị còn tập cho con ăn uống theo nhu cầu, chị không ép con bao giờ. Con trai 6 tháng là chị tập cho con ăn dặm: "Tôi cho con ăn dặm theo kiểu truyền thống, rồi đến khi con được 7 tháng thì tôi có xen phương pháp ăn dặm BLW vào kết hợp để con biết bốc, nhón, tạo phản xạ nhanh nhạy cho con".

Khi được hỏi tại sao chị không cho con ăn dặm kiểu Nhật mà hiện nay khá nhiều mẹ áp dụng, thì chị chia sẻ: "Phương pháp đó cũng hay nhưng vì vợ chồng tôi không ở cùng với ông bà cũng không có người giúp việc nên tôi khá bận. Nếu theo phương pháp đó thì tốn khá nhiều thời gian nên tôi không áp dụng cho con. Với tôi, áp dụng phương pháp nào không quan trọng, quan trọng là con có hợp tác hay không".

Bên cạnh đó, chị còn tập cho con có thói quen ngồi ghế khi ăn nên đến giờ ăn là con tự đến ngồi rất ngay ngắn đợi mẹ mang đồ ăn tới. Để luyện con vào nếp được như vậy đòi hỏi mẹ phải thật kiên trì và nghiêm khắc với con và với chính bản thân mình.

bánh nướng

Và mẹ con chị đã thành công trong bước ngoặt quan trọng này. Chị hào hứng kể lại: "Tôi làm đồ ăn cho con, hầu như món nào con cũng ham hết. Chỉ có khoai tây là bạn ấy không thích thôi. Nhưng tôi đã nghĩ ra món bánh mới rồi độn lẫn khoai vào để con làm quen dần. Và đến khi con 15 tháng là đã ăn được khoai tây một cách ngon lành". Đó chỉ là một việc làm nhỏ thôi nhưng cũng đủ thấy chị tâm huyết trong việc nuôi con thế nào. 

Chị còn tâm sự: "Tôi khá kén ăn nên tôi muốn con ăn được nhiều thứ, đừng kén ăn như mẹ!". Chính vì thế, chị đã tỉ mẩn dành thời gian nấu nướng chế biến cho con thật nhiều món ngon. "Con cứ ăn ngon miệng còn cả thế giới cứ để mẹ lo", là lời nói vui mà chị Na chia sẻ. 

Được thấy con khỏe mạnh, lớn khôn mỗi ngày là động lực để chị cố gắng "học cách làm mẹ từng bước một". "Dù mệt mỏi đến đâu nhưng chỉ cần thấy nụ cười của con cũng đủ làm tôi tan chảy". Đó chính là tình yêu thương vô bờ mà chị dành cho Cà Ri. 

Cho dù khá bận rộn với công việc ở trường, lại làm admin cho một nhóm các mẹ có con ở tuổi ăn dặm nhưng chị vẫn sắp xếp thời gian một cách khoa học để trở thành người mẹ tốt nhất trong mắt con. Sẵn đam mê với việc làm bánh từ trước, ngoài những bữa ăn hàng ngày với đầy đủ dinh dưỡng, chị còn tranh thủ thời gian để làm rất nhiều loại bánh ngon cho con. Các mẹ cùng tham khảo một số công thức bánh mà chị Thùy Na đã làm tặng cậu con trai mình nhé!

BÁNH GATO PHÔ MAI ĐÀI LOAN

Nguyên liệu 
Phần A
75gr bơ nhạt
50gr bột mì hữu cơ Bob's Red Mil
l40gr bột bắp hữu cơ Bob
65gr whipping cream
6 lòng đỏ trứng
Vani chiết xuất hữu cơ không cồn

Phần B 
6 lòng trắng trứng
1 xíu muối
65gr đường mía hữu cơ xay
1 muỗng cà phê nước cốt chanh tươi.
Phần phô mai
Phô mai miếng cheddar: 5 miếng.

bánh nướng

Cách làm 

- Chuẩn bị khuôn 20 × 20cm . Lót giấy nến. Bật làm nóng lò 160 độ, bỏ vào lò 1 khay nước.

Phần A 
Đun chảy bơ hoặc bỏ vào lò vi sóng. Bơ âm ấm ( không được nóng quá ) rây bột mì với bột bắp vào bơ. Dùng phới lồng khuấy đều. Cho lòng đỏ trứng và whipping cream vào khuấy nhanh tay. Hỗn hợp sẽ hơi đặc. Bỏ qua 1 bên.

Phần B
Bỏ vào thố đánh bông lòng trắng trứng tốc độ từ thấp đến cao. Bông chóp dẻo thì ngưng.

+ Chia hỗn hợp lòng trắng đánh bông thành 3 phần. Fold lần lượt từng phần vào hỗn hợp bột trứng sữa.
+ Đổ 2/3 hỗn hợp trên vào khuôn có lót giấy nến. Sau đó xếp phô mai miếng lên trên. 

Đổ 1/3 phần còn lại vào khuôn. Trải đều. Rắc ít phô mai lên trên. 

Đem nướng cách thủy 150°C 60 phút là được. Trong quá trình nướng nếu mặt bánh vàng trước thì dùng giấy bạc che mặt bánh.

BÁNH TRUNG THU NHÂN ĐẬU ĐỎ

Công thức nước đường:

- Cho 300ml nước lọc, 500gr đường mía thô vào nồi, không khuấy, nấu đến khi đường tan hết, vắt 1 muỗng canh nước cốt chanh vào, nấu thêm 2 phút, để nguội, bỏ lọ bảo quản, ít nhất 3 ngày sau mới mang ra làm bánh trung thu được.

bánh nướng

Công thức vỏ bánh:

- Cho 80ml nước đường, 15ml dầu ăn, 1 lòng đỏ trứng vào âu, rây 120gr bột mì hữu cơ trộn đều, nhào mịn, rồi bọc màng bọc thực phẩm để bột nghỉ 30p.

bánh nướng

Công thức nhân bánh: 

- 150gr đậu đỏ ngâm 4 tiếng, vo đãi sạch, bỏ vào nồi nấu cùng 300ml nước, nấu mềm rồi xay nhuyễn, cho thêm 100gr đường vào xay chung luôn, lọc qua rây rồi đổ vào chảo chống dính, sên với lửa vừa, nhớ đảo đều trong lúc sên để hơi nước bay nhanh hơn. Cho thêm 15ml dầu ăn vào nhân luôn nha. Sên tiếp đến khi có thể vo viên đc nhân thì tắt bếp để nguội, chia nhân viên thành từng viên tròn to nhỏ khác nhau (vì mình làm đủ loại khuôn)

- Đóng bánh rồi nướng

- Nướng bánh chín, lấy bánh ra, bỏ trên rack cho nguội, bỏ bánh vào bao, để 1 ngày cho vỏ bánh quyện mềm mới ngon.

BÁNH QUY VỊ RONG BIỂN

Nguyên liệu:
- 180gr bột mì đa dụng hữu cơ- 1 nhúm muối hồng ( tùy khẩu vị, nên cho ít thôi)- 45ml trứng gà

- 1 hộp rong biển ăn liền

- 20gr bơ lạt- Chút xíu vani- 30ml sữa (loại nào cũng được)- 2gr bột nở hữu cơ

- Bột rắc tôm

bánh nướng

Cách làm

- Đun bơ chảy ra.- Cắt hoặc bóp nhỏ rong biển hữu cơ.- Cho trứng, sữa vào tô, khuấy tan, cho muối, bơ lạt đun chảy, trứng vào tô, dùng phới đánh cho hoà quyện hết.- Rây từ từ bột mì vào tô. Cho bột rắc tôm. Dùng tay nhào. Không nhào nhiều chỉ cần khối bột không còn bột khô là được.- Bọc bột nghỉ tầm 15p.- Cán bột mỏng, càng mỏng càng giòn, rồi tạo hình. - Bật lò ở nhiệt độ 170- Dùng dĩa xiên lên mặt bánh những lỗ nhỏ để bánh không bị phồng lên trong quá trình nướng.- Lò nóng, xếp bánh lên khay có lót giấy nướng. Nướng ở mức nhiệt 170 trong 20 đến 25p tuỳ lò.

Và mẹ đã có thành phẩm bánh giòn, ruột xốp, vị mặn nhẹ khá ngon.

BÁNH QUY VỊ CÁ BÀO

Nguyên liệu:

- 180gr bột mì đa dụng hữu cơ
- 1 nhúm muối hồng (tuỳ khẩu vị, nên cho ít thôi)
- 45ml trứng gà
- 1 ít cá bào hữu cơ
- 20gr bơ lạt
- Chút xíu vani
- 30ml sữa (loại nào cũng được)
- 2gr bột nở hữu cơ

bánh nướng

- Đun bơ chảy ra.

- Cắt hoặc bóp nhỏ cá bào hữu cơ
- Cho trứng, sữa vào tô, khuấy tan, cho muối, bơ lạt đun chảy, trứng vào tô, dùng phới đánh cho hoà quyện hết.
- Rây từ từ bột mì vào tô. Cho bột rắc tôm. Dùng tay nhào. Không nhào nhiều chỉ cần khối bột không còn bột khô là được.
- Bọc bột nghỉ tầm 15p.
- Cán bột mỏng, càng mỏng càng giòn, rồi tạo hình.
- Bật lò ở nhiệt độ 170
- Dùng dĩa xiên lên mặt bánh những lỗ nhỏ để bánh không bị phồng trương lên trong quá trình nướng.
- Lò nóng, xếp bánh lên khay có lót giấy nướng. Nướng ở mức nhiệt 170 trong 20 đến 25p tuỳ lò.
Thành phẩm bánh giòn, ruột xốp, vị mặn nhẹ khá ngon.

BÁNH QUY VỤN DỪA

Nguyên liệu

- 120gr bơ nhạt

- 40gr đường

- 130gr bột mì

- 20gr lòng trắng trứng.

- vụn dừa tùy ý

 

bánh nướng

Cách làm

- Đánh bơ cho nhạt màu, thêm từ từ đường vào đánh bông.- Cho lòng trắng trứng, giữ máy đánh trứng tiếp tục đánh.- Cho bột mì- Cho vụn dừa vào đánh đều là xong.- Múc hỗn hợp bỏ túi bắt kem, bỏ ngăn mát.

- Vặn lò 200 độ, dùng chui bắt kem bắt bánh thành hình tuỳ thích. Những phút đầu nhiệt 200 để định hình bánh không chảy bơ, khô mặt rồi hạ xuống 170 để bánh chín bên trong.

PANCAKE DỪA CHUỐI

Nguyên liệu

- 40gr bột mì đa dụng

- 20gr đường (bé dưới 1t bỏ qua)

- 1 trứng gà (bé dưới 1t không dùng lòng trắng, thay phần lòng trắng thành 15ml sữa)

- 35ml sữa (sữa tươi, sữa mẹ, sữa công thức đều được)

- 40ml nước cốt dừa.

- Bột nở 2gr (phần này dành cho bé dưới 1 tuổi vì không dùng lòng trắng, bé trên 1tuổi bỏ qua)

- Chút vani hữu cơ

 

bánh nướng

Cách làm:- Rây bột mì, bột nở cho mịn

- Trộn lòng đỏ, sữa, cốt dừa, vani khuấy đều rồi cho bột mì bột nở vào trộn sao cho nhuyễn mịn.

- Đối với bé trên 1tuổi: đánh bông cứng lòng trắng cùng đường và ít nước cốt chanh. Sau đó trộn chung với hỗn hợp ở trên bằng kĩ thuật fold bột, tức là trộn dứt khoát từ dưới lên trên và không trộn quá nhiều tránh vỡ bóng khí.

- Chuẩn bị chảo chống dính, cho vào chảo chút xíu dầu ăn, dùng khăn lau sơ qua lòng chảo để bớt dầu rồi múc từng muỗng bột áp chảo. Lật mặt bánh bằng xẻng để không làm gãy nát.

- Trang trí chuối ăn kèm.

BÁNH PANNA COTTA SỮA DỪA

Nguyên liệu:
- 100ml sữa(sữa tươi, sct, sữa mẹ...)

- 50ml nc cốt dừa

- 20gr đường(tuỳ khẩu vị)

- 3gr gelatin-20ml nước lọc

- Vụn dừa hữu cơ khô

- Berries trang trí

- Bánh quy ăn dặm của con

- 10gr bơ lạt

 

bánh nướng

Cách làm:

- Dùng bánh quy ăn dặm của con, xay mịn cùng với chút bơ lạt, ấn nén chặt dưới đáy khuôn, bỏ ngăn mát.

- Ngâm gelatin vào nước lọc tầm 10p.

- Cho sữa, cốt dừa, đường lên bếp, nấu lửa nhỏ khuấy cho đường tan hết, chỉ cần sủi cạnh nồi chứ không cần sôi. 

- Đổ chén gelatin vào nồi sữa dừa, khuấy đều.

- Đợi nguội, đổ hỗn hợp vào khuôn có bánh quy vừa làm. Để ngăn mát từ 2 đến 3h cho đông rồi mang ra, dùng dao rọc quanh thành khuôn để róc bánh ra ngoài.

- Rắc vụn dừa lên mặt, trang trí tùy ý.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang