Mê ăn mà không ghé Nguyễn Quý Đức - con phố được mệnh danh là "thiên đường ẩm thực" gần khu Hà Đông thì phí hoài cả thanh xuân

Với list món ăn hấp dẫn dưới đây, phố Nguyễn Quý Đức - Hà Đông có lẽ sẽ khiến không ít dân sành ăn phải "mê như điếu đổ" ngay lần đầu "mục sở thị".

Nguyễn Quý Đức là con phố thuộc quận Thanh Xuân, thế nhưng vì rất gần với mạn Hà Đông nên cũng thường được nhắc tới khi người ta muốn đi ăn uống trong khu vực này. Đặc biệt, con đường này được lòng thực khách nhờ vị trí dễ tìm cùng bộ sưu tập món ăn phong phú, đa dạng. Bạn chắc chắn sẽ phải "hoa mắt chóng mặt" với list món ăn siêu khủng siêu ngon nếu có dịp ghé con phố ẩm thực Nguyễn Quý Đức này.

Bánh tráng cuốn thịt heo

Con phố ẩm thực như Nguyễn Quý Đức tất nhiên sẽ không thể thiếu combo vừa mát vừa no ngày hè, đó là bánh tráng cuốn thịt heo.

 

Mê ăn mà không ghé Nguyễn Quý Đức - con phố được mệnh danh là "thiên đường ẩm thực" gần khu Hà Đông thì phí hoài cả thanh xuân - Ảnh 1.

@pikafoodblog

Tùy sở thích, bạn có thể chọn thịt heo quay hoặc thịt heo luộc ăn kèm. Rau ăn kèm thì cực đa dạng, có xà lách, dưa chuột, dứa, xoài, chuối xanh, thậm chí có cả lá đinh lăng, lá sấu… Thịt quay giòn giòn, beo béo, thịt luộc thì bùi bùi, thơm thơm, cái nào cuốn cũng hết sảy. Nước chấm chỉ có mắm nêm, không có mắm giấm, nhưng ăn cũng rất ổn.

Mê ăn mà không ghé Nguyễn Quý Đức - con phố được mệnh danh là "thiên đường ẩm thực" gần khu Hà Đông thì phí hoài cả thanh xuân - Ảnh 2.

Trần quán là địa chỉ bán bánh tráng cuốn thịt heo tương đối có tiếng trên phố Nguyễn Quý Đức. Quán có cả chỗ ngồi ngoài trời và cả trong nhà, rộng rãi, thoáng mát. Một suất bánh tráng tùy suất lớn hay nhỏ dao động từ 40k – 70k, không rẻ nhưng tương đối đầy đặn, ăn cũng nhanh no nên bạn có thể thử xem sao nhé!

Địa chỉ: 110A11 Nguyễn Quý Đức

Giờ mở cửa: 17h – 22h30

Giá cả: 40k – 70k

Thịt xiên nướng

Đến Nguyễn Quý Đức vào tầm chiều tối, bạn sẽ thấy đói bụng ngay bởi mùi thơm hấp dẫn tỏa ra từ các hàng thịt xiên nướng nằm dọc con phố. Một xiên thịt nướng ở đây tương đối dày thịt, tẩm ướp ngọt mặn vừa miệng, thịt không hề bị khô mà vừa chín tới, vẫn còn giữ được độ ẩm, độ ngậy của chút mỡ, ăn với tí tương ớt hoặc kẹp cùng bánh mì thì hết sảy. Hàng thịt xiên không có nhân viên, chỉ có mỗi cô bán hàng vừa nướng, vừa phục vụ cho khách, đồ ăn đến tay hơi lâu nhưng vẫn còn nóng hôi hổi, ăn cực phê.

Mê ăn mà không ghé Nguyễn Quý Đức - con phố được mệnh danh là "thiên đường ẩm thực" gần khu Hà Đông thì phí hoài cả thanh xuân - Ảnh 4. Mê ăn mà không ghé Nguyễn Quý Đức - con phố được mệnh danh là "thiên đường ẩm thực" gần khu Hà Đông thì phí hoài cả thanh xuân - Ảnh 4.
 

Thịt xiên nướng ở đây có cả một dãy luôn nhưng có lẽ ngon nhất vẫn là hàng cô Phiến cạnh hiệu thuốc Minh Tiến. Tuy chỉ là quán vỉa hè không bàn, chỉ có vài ba chiếc ghế con con nhưng đông khách lắm. Vì vậy, nếu đến muộn, có khi quán sẽ chẳng còn chỗ ngồi hoặc bạn sẽ phải chờ phục vụ hơi lâu. Thỉnh thoảng, một số khách vẫn chưa hài lòng lắm vì thịt nhiều mỡ quá, tẩm ướt lại nhạt nên ăn nhanh ngán.

Địa chỉ: Đầu phố Nguyễn Quý Đức, cạnh hiệu thuốc Minh Tiến

Giờ mở cửa: 16h – 23h

Giá cả: 6k/xiên

Xôi gà nấm

Nếu đã chán xôi thịt kho, xôi trứng, xôi ruốc hay xôi xá xíu, bạn có thể "đổi gió" với xôi gà nấm ở Nguyễn Quý Đức. Xôi gà nấm thực chất là xôi đồ dẻo, ăn kèm với gà xé nhỏ xào với nấm hương. Một sự kết hợp là lạ, nhưng mùi vị lại hấp dẫn khó có thể cưỡng lại được.

Mê ăn mà không ghé Nguyễn Quý Đức - con phố được mệnh danh là "thiên đường ẩm thực" gần khu Hà Đông thì phí hoài cả thanh xuân - Ảnh 6.

 

Xôi ở đây mềm dẻo và thơm lắm, quyện với gà xào beo béo, nấm hương bùi bùi, nêm nếm đậm đà, ăn sáng hay ăn vào đêm hè mát trời thì "tuyệt cú mèo".

Mê ăn mà không ghé Nguyễn Quý Đức - con phố được mệnh danh là thiên đường ẩm thực gần khu Hà Đông thì phí hoài cả thanh xuân - Ảnh 7.

Nằm ngay đầu phố Nguyễn Quý Đức, quán xôi Nam Định là nơi được lòng nhiều thực khách vì nấu xôi rất khéo. Quán không lớn, về đêm không gian có hơi tù mù đi một chút nhưng đổi lại, bàn ghế tương đối sạch sẽ, chủ quán và nhân viên có thái độ thân thiện là một điểm cộng to đùng cho quán.

Địa chỉ: 5 Nguyễn Quý Đức

Giờ mở cửa: 5h30h – 10h, 17h – 22h

Giá cả: 15k

Nem nướng

Thay vì nem lụi hay nem chua rán, bạn có thể thử nem nướng khi đến Nguyễn Quý Đức. Nem nướng ở đây có nhiều loại như nem nướng giòn, nướng cay, nướng ngọt, nướng sả, nướng mật ong…

Mê ăn mà không ghé Nguyễn Quý Đức - con phố được mệnh danh là thiên đường ẩm thực gần khu Hà Đông thì phí hoài cả thanh xuân - Ảnh 9.

@ninheating

Nem mềm, không bị cứng hoặc bị bở như nhiều nơi khác, nướng vừa lửa, không bị khét. Nem nướng dẻo dẻo, beo béo, chua chua, thơm thơm, ăn cùng lá ổi thì tốn phải biết. Nước chấm pha đậm đà, vừa tay, ngọt vừa, nếu muốn dậy vị hơn, bạn có thể xin thêm chút ớt cho vào nước chấm nhé!

 

@allabout.hmeating, @miabui

Nem nướng ở Nguyễn Quý Đức được bán trong một quán nhỏ không tên, nằm gọn trong góc cầu thang nhỏ nhỏ của khu tập thể nhưng rất đông khách. Mặc dù hơi chật chột một chút, nhưng vì thái độ chủ hàng thân thiện, nhiệt tình nên quán được nhiều thực khách ủng hộ. Tuy vậy, nem ở quán đôi khi hơi chua nên cũng khiến một vài bạn thất vọng.

Địa chỉ: Cầu thang 3, nhà A11, Nguyễn Quý Đức

Giờ mở cửa: 18h – 23h

Giá cả: 42k/suất

Bánh trứng gà non

Bánh trứng gà non cũng là một món ăn bạn nên thử nếu ghé thăm phố Nguyễn Quý Đức. Bánh ở đây có rất nhiều vị cho bạn chọn, từ vani hay nhân cam truyền thống, tới vị socola, trà xanh, khoai môn dừa hay nhân nho khô.

Mê ăn mà không ghé Nguyễn Quý Đức - con phố được mệnh danh là "thiên đường ẩm thực" gần khu Hà Đông thì phí hoài cả thanh xuân - Ảnh 12. Mê ăn mà không ghé Nguyễn Quý Đức - con phố được mệnh danh là "thiên đường ẩm thực" gần khu Hà Đông thì phí hoài cả thanh xuân - Ảnh 12.

Nhiều người khi đã thử bánh trứng gà non ở đây là phải ăn đến hai cái vì bánh rất thơm, mềm xốp, nóng hôi hổi mà vị lại không quá ngọt, không nhanh ngán. Các vị truyền thống được đánh giá cao hơn nhờ chuẩn vị, béo và thơm hơn nhiều.

Mê ăn mà không ghé Nguyễn Quý Đức - con phố được mệnh danh là "thiên đường ẩm thực" gần khu Hà Đông thì phí hoài cả thanh xuân - Ảnh 13.  Mê ăn mà không ghé Nguyễn Quý Đức - con phố được mệnh danh là "thiên đường ẩm thực" gần khu Hà Đông thì phí hoài cả thanh xuân - Ảnh 13.
 

Quán Anh Bros bán món này thực ra chỉ là một chiếc xe đẩy nhỏ nằm ngay cổng trường Đặng Trần Côn A. Chủ quán phục vụ nhiệt tình và nhanh nhẹn là một điểm cộng của quán. Tuy vây, điểm trừ là đôi lúc bánh rất nhạt, một số vị như trà xanh thì không dậy mùi và không chuẩn vị lắm.

Địa chỉ: Cổng trường Đặng Trần Côn, Nguyễn Quý Đức

Giờ mở cửa: 15h – 20h

Giá cả: 12k – 20k

Sữa chua đậu đỏ

Ở Nguyễn Quý Đức, người ta cũng có bán một món ăn làm sống dậy tuổi thơ của nhiều người, đó là sữa chua đậu đỏ. Vào mùa hè, sữa chua và đậu đỏ là hai món vừa ngon vừa mát, ăn hoài có khi không thấy chán. Khi kết hợp lại với nhau, chúng cho ra một tổ hợp mùi vị cực "bắt miệng", có vị chua nhẹ, beo béo từ sữa chua, có vị bùi bùi, ngọt thanh từ đậu đỏ. Điều đặc biệt là ở đây, sữa chua được bác chủ tự làm nên mùi vị có đơn giản hơn một chút, đôi khi lại hơi chua và cứng quá so với khẩu vị của một số người.

 
Mê ăn mà không ghé Nguyễn Quý Đức - con phố được mệnh danh là "thiên đường ẩm thực" gần khu Hà Đông thì phí hoài cả thanh xuân - Ảnh 15.
Mê ăn mà không ghé Nguyễn Quý Đức - con phố được mệnh danh là "thiên đường ẩm thực" gần khu Hà Đông thì phí hoài cả thanh xuân - Ảnh 15. Mê ăn mà không ghé Nguyễn Quý Đức - con phố được mệnh danh là "thiên đường ẩm thực" gần khu Hà Đông thì phí hoài cả thanh xuân - Ảnh 15.

@thu.thuuu, @chandimuonnoi, @diepxinhxx

Ở Nguyễn Quý Đức, bạn có thể tìm đến quán sữa chua ở địa chỉ 120C16 để thưởng thức sữa chua đậu đỏ. Quán tuy rộng rãi, thoáng mát, có chỗ để xe đàng hoàng nhưng lại nằm ở vị trí tương đối khó tìm, những ai lần đầu tiên đến đây sẽ phải vất vả một chút mới đến được quán. Giá một cốc sữa chua đậu đỏ cũng không mềm, tầm 15k nên chỉ nằm ở mức tạm chấp nhận được, nhưng chất lượng tương đối ổn nên cũng rất đáng để thử phải không bạn?

Địa chỉ: 120 C16 Nguyễn Quý Đức

Giờ mở cửa: 8h30 – 23h30

Giá cả: 15k

Chè sầu

Với những tín đồ "ruột" của sầu riêng, bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy món ăn "chân ái" là chè sầu trên phố Nguyễn Quý Đức. Chè ở đây nổi bật bởi mỗi bát thường rất đầy đặn, mùi thơm ngậy đậm vị sầu riêng với nhiều topping, ăn thì "đã đời" luôn. Nhiều thực khách đánh giá chất lượng chè ở đây tương đối cao vì cốt dừa ngầy ngậy, bùi bùi, quyện với vị ngọt thơm, beo béo của sầu và thạch ăn kèm giòn mát thì siêu "chuẩn bài", ăn một suất có khi "nghiền" đến độ muốn chén ngay suất thứ hai.

Mê ăn mà không ghé Nguyễn Quý Đức - con phố được mệnh danh là "thiên đường ẩm thực" gần khu Hà Đông thì phí hoài cả thanh xuân - Ảnh 17. Mê ăn mà không ghé Nguyễn Quý Đức - con phố được mệnh danh là "thiên đường ẩm thực" gần khu Hà Đông thì phí hoài cả thanh xuân - Ảnh 17.

@leosama_178, @jesuisduong

Quán Chè sầu Liên từ lâu đã là địa chỉ quen thuộc, nơi hội fan sầu riêng thường tìm đến để thưởng thức các món ăn hấp dẫn từ loại quả này. Chất lượng món ăn về cơ bản là ổn, thỉnh thoảng nước cốt dừa có hơi ngọt một chút so với khẩu vị của một số người. Điểm trừ là quán có diện tích hơi bé, bí bách và ánh sáng tương đối hạn chế nên nhiều bạn vẫn còn e ngại khi muốn thử.

Địa chỉ: 1 Nguyễn Quý Đức

Giờ mở cửa: 9h – 23h

Giá cả: 28k

 

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang