Mẹ dùng kim châm liên tiếp quanh rốn bé mới sinh để dỗ con nín khóc vì nghe theo mẹo dân gian

(lamchame.vn) - Khi thấy con trai mới sinh cứ quấy khóc vào ban đêm mà ngủ không ngon, một cặp vợ chồng ở Trung Quốc đã tin làm theo một mẹo dỗ con khóc theo kiểu dân gian đó là... dùng kim đâm liên tiếp vào bụng đứa trẻ.

Khi trẻ con quấy khóc, nhiều người đã tìm đủ mọi cách, nghe những lời khuyên khác nhau để dỗ con khóc đêm. Một số biện pháp thực sự hiệu quả nhưng cũng có biện pháp để lại hậu quả khôn lường. Điển hình như trường hợp mới xảy ra gần đây ở Hồ Bắc, Trung Quốc là ví dụ.

Mới đây, phòng điều trị tích cực tại Bệnh viện Trung tâm thành phố Tương Dương, Hồ Bắc, Trung Quốc đã tiếp nhận một bé trai mới sinh được 50 ngày tuổi. Cậu bé nhập viện trong tình trạng yếu ớt, mệt mỏi. Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã sốc khi phát hiện trên bụng bé có đến 40 vết thương tích, phỏng đoán là những lỗ kim sắc nhọn đâm vào da thịt bé để lại, trông rất đáng sợ.

Cha mẹ dùng kim châm liên tiếp quanh rốn bé mới sinh để dỗ con nín khóc

Đến khi hỏi bố mẹ của bé mới biết những vết thương này là do chính... bố mẹ bé gây ra. Do cậu bé thường hay giật mình và khóc đêm nên nghe theo một mẹo dân gian, bố mẹ cậu bé đã dùng kim châm xung quanh rốn của đứa trẻ, khiến chiếc bụng nhỏ bé của đứa trẻ bị bao phủ bởi 40 lỗ kim. 

Mặc dù đứa trẻ không có biểu hiện nguy kịch ngay, nhưng sau khi dỗ con khóc bằng cách đó, cặp vợ chồng phát hiện thấy con mình có dấu hiệu yếu ớt, mệt mỏi kinh niên. Chính vì vậy, cặp vợ chồng đã đưa con đến viện khám.

Nhiều vết tăm châm được phát hiện trên người bé

Bác sĩ Chu Bân giải thích rằng các vết thương hở đã khiến cơ thể bé dễ bị vi khuẩn tấn công và gây ra tình trạng mệt mỏi - biểu hiện mắc bệnh.

Sau 5 ngày điều trị trong bệnh viện, sức khỏe cậu bé mới có chuyển biến khá hơn. Bác sĩ cũng nhắc nhở rằng, trẻ em khóc vào ban đêm có liên quan đến việc thiếu vitamin D, nhất định không được dùng các liệu pháp dân gian để điều trị cho trẻ.

vết thương hở đã khiến cơ thể bé dễ bị vi khuẩn tấn công

Theo Bác sĩ Chu Bân, phó Khoa Nhi của Khu vực phía Nam, thuộc Bệnh viện Trung tâm thành phố Tương Dương: "Đứa trẻ mới sinh ra bình thường sau khi bú mẹ hoặc bú sữa bình, trong trường hợp không gian yên tĩnh, trẻ có thể ngủ được từ 2-3 tiếng, nhưng có khi bú sữa xong, đứa trẻ ngủ mới 1 tiếng đã tỉnh giấc, lúc này trẻ cần phải được ăn hoặc được người lớn dỗ dành, điều này cũng biểu hiện giấc ngủ của đứa trẻ không phải là bình thường".

Ngoài ra, Bác sĩ Chu Bân cũng chỉ ra rằng, dùng kim châm không đúng cách hoặc các vật dụng sắc nhọn để đâm vào da trẻ, tuyệt đối không phải là phương pháp điều trị. Vì da là một cơ quan miễn dịch, phòng chống bệnh vô cùng quan trọng, một khi da bị tổn thương, các loại virus, vi khuẩn sẽ thâm nhập vào cơ thể.

 

Một bác sĩ nhi khoa khác sau khi biết được thông tin vụ việc cũng đã đưa ra một thông điệp gửi tất cả các bậc cha mẹ: Đứa trẻ mới sinh được hơn 50 ngày mà khóc vào ban đêm, trước tiên cha mẹ hãy xem xét nguyên nhân như đau bụng, thiếu vitamin D. Cha mẹ có thể đưa trẻ đến bệnh viện để khám và tìm ra nguyên nhân chính xác. Việc dùng kim châm vào da trẻ, da rất dễ bị nhiễm trùng, đừng tin vào những biện pháp dân gian không có căn cứ, sự thiếu hiểu biết của cha mẹ sẽ có thể cướp đi mạng sống của con mình.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang