Mẹ nghiện game bỏ con 1 tuổi chết đói: Dấu hiệu và cách cai nghiện game

(lamchame.vn) - Mới đây, người mẹ đã tham dự phiên tòa và thú nhận rằng cô ta biết một ngày nào đó con mình sẽ chết. Tuy nhiên, cô không lường trước được cái chết lại đến quá nhanh.

Một trong những vai trò chính của cha mẹ là không chỉ giáo dục con cái cách cư xử mà còn chăm sóc chúng khi chúng còn nhỏ. Bỏ rơi trẻ em có thể xảy ra vì mọi lý do, mọi thời đại nhưng chỉ đến thời hiện đại ngày nay, chúng ta mới thấy những trường hợp nghiện chơi game dẫn đến bỏ bê trẻ em.

Chúng tôi xin lấy một trường hợp gần đây về cách một phụ nữ Nhật Bản bỏ đói trẻ em do nghiện game nặng. Người phụ nữ đã bỏ đói đứa trẻ đến chết sau khi tiết kiệm tiền cho các trò chơi game trên máy tính thay vì để tiền đó mua sữa bột.

Theo các nguồn tin tức từ Nhật, bà mẹ này khi cố gắng tiết kiệm tiền để phục vụ các trò chơi video, đã vô tình bỏ đói đứa con một tuổi của mình đến chết.

 

Theo dự định ban đầu, người mẹ 25 tuổi lẽ ra phải dùng số tiền còn lại mua sữa bột cho con nhưng cô này lại tiêu vào việc mua điểm trò chơi online. Thay vào đó, cô ta cho con uống sữa pha loãng mỗi ngày một lần. Cứ thế, con trai cô giảm cân dần dần, ngày càng gầy tong teo và cuối cùng, đứa bé tội nghiệp đã qua đời vào tháng 10-2017 vì suy dinh dưỡng.

Cảnh sát nói rằng cậu bé nặng 3,8 kg ở thời điểm đó. Người mẹ cho biết cô rất ít bạn bè, suốt ngày chơi game dẫn đến nghiện.

Dấu hiệu nghiện trò chơi điện tử

Chúng ta thường đinh ninh rằng chỉ có trẻ em dễ bị nghiện chơi game và công nghệ - nhưng người lớn cũng không thoát khỏi điều này.

Tiêu tốn nhiều thời gian để chơi game không phải là dấu hiệu rõ ràng của việc nghiện. Theo các chuyên gia, 80% số người chơi game trên thế giới có thể tham gia trò chơi một cách an toàn, 20% còn lại không kiểm soát hoạt động bản thân.

 

Và đây là những dấu hiệu của kẻ nghiện game:

- Chơi một trò chơi lâu hơn bình thường so với lần trước

- Thường xuyên suy nghĩ về việc chơi game trong khi thực hiện các hoạt động khác

- Chơi một trò chơi để thoát khỏi các vấn đề trong thực tế, lo lắng hoặc trầm cảm

- Nói dối những người thân yêu để che giấu chứng nghiện chơi game của bạn

- Dễ nổi cáu nếu người khác cố gắng giảm thời gian chơi game của bạn

- Những người nghiện trò chơi điện tử thông thường sẽ ngày càng bị cô lập, không hoạt động trong các mạng xã hội và mất hứng thú với sở thích của họ.

Việc điều trị nghiện chơi game không khác nhiều so với điều trị các chứng nghiện khác, ngoại trừ một điều: Máy tính và công nghệ ngày nay đã được tích hợp vào thói quen và công việc của chúng ta nên các game thủ không thể bị buộc tránh máy tính hoàn toàn. Đây giống như một chứng nghiện thực phẩm, bạn phải học cách sống với thức ăn.

Người nghiện chơi game không thể hoàn toàn tránh xa máy tính. Vì vậy, giải pháp là kỷ luật bản thân để họ biết sử dụng máy tính một cách có trách nhiệm.

Ngay cả việc hạn chế thời gian trò chơi chỉ một giờ mỗi ngày cũng không giúp được gì – giống như một người nghiện rượu nói rằng anh ta sẽ chỉ uống bia.

Cần tham gia những hoạt động khác để thấy thế giới thật hấp dẫn hơn ảo

Phần khó nhất trong việc giúp những người nghiện chơi game cải thiện thói quen là phải chứng tỏ tác hại của thói quen này đối với người khác. Vì theo họ, không ai từng bị tống vào tù vì chịu ảnh hưởng của một trò chơi.

Phần quan trọng tiếp theo cho những người nghiện trò chơi điện tử ý thức được rằng họ không kiểm soát được chứng nghiện của mình. Sau đó, bước tiếp theo, gia đình hãy làm cho họ thấy được rằng thực tế có nhiều hoạt động thú vị, hấp dẫn hơn cả trong thế giới ảo.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang