Mẹ uống thứ nước rẻ tiền này xong sữa về ướt đẫm áo

(lamchame.vn) - Nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ luôn là khát khao cháy bỏng của bất kỳ bà mẹ bỉm sữa nào. Tuy nhiên không phải cơ địa ai cũng nhiều sữa. Dân gian cũng có nhiều cách gọi sữa về. Trong đó có 1 tuyệt chiêu, mẹ uống loại nước rẻ tiền dễ làm này xong sữa về ướt đẫm áo.

Loại nước gọi sữa về đó chính là nước nóng pha với bột ngũ cốc lợi sữa. Từ xa xưa ngũ cốc đã được cho là loại thức phẩm có thể kích thích tuyến sữa của người mẹ sản sinh ra nhiều sữa hơn. Ngũ cốc lợi sữa được tạo ra từ những loại hạt ngũ cốc giàu dinh dưỡng như đậu đen, đậu nành, hạt sen, mè đen, đậu xanh, yến mạch, gạo lứt, hạt kê, ý dĩ, vừng, hạt chia, quả óc chó, hạt mắc ca..Tất cả được rửa sạch sẽ đem rang chín, xay mịn. Chúng sẽ được trộn theo công thức riêng.

Ngũ cốc cũng giúp cải thiện chất lượng sữa mẹ, giúp sữa mẹ đặc, thơm ngon, bé bú mẹ được nhiều hơn, hấp thụ tốt hơn. Để có thể phát huy được tốt nhất lợi ích trong việc gọi sữa về thì mẹ nên uống ngũ cốc này vào thời điểm 2-3 tuần cuối trước ngày dự kiến sinh . Điều này sẽ giúp đảm bảo lượng sữa mẹ tiết ra đúng thời điểm sau sinh. Cùng với đó chất lượng sữa mẹ cũng giàu dinh dưỡng giúp bé yêu ngay sau sinh được hưởng chọn dòng sữa mẹ thơm mát, bổ dưỡng.

Những loại ngũ cốc có tác dụng gọi sữa về cực tốt

Các loại ngũ cốc này cũng được cho là lành tính, quá trình rang xay không sử dụng các chất bảo quản do vậy hoàn toàn phù hợp với phụ nữ sau sinh đang cho con bú. Hơn nữa, những loại ngũ cốc này đều có đặc tính như  giải độc, mát gan, thanh lọc cơ thể cho bà mẹ sau sinh. Hơn nữa lại có thể bổ sung axit omega-3 giúp phát triển trí não cho trẻ sơ sinh, đặc biệt là kích thích tuyến sữa mẹ hoạt động tốt nhất.

Trong khi nhiều loại sữa thường khó uống hoặc dễ lên cân thì bột ngũ cốc lợi sữa dễ pha, dễ uống rất thơm ngon phù hợp với số đông chị em phụ nữ, đặc biệt có thể kiểm soát cân nặng của chị em. Những gì mẹ bỉm sữa cần làm đó là uống chúng  trong bữa sáng hoặc bữa xế. Mỗi ngày có thể uống từ 1-2 cốc, không nên lạm dụng uống quá nhiều vì có thể gây hạn chế khả năng hấp thụ một vài loại vi dưỡng chất. Hãy kiên trì dùng từ 3 đến 6 tháng để thấy được kết quả tốt nhất mà những loại ngũ cốc mang lại cho dòng sữa của bạn.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang