Muốn con cao hơn, hãy bổ sung những thực phẩm giúp con ngủ sâu giấc

(lamchame.vn) - Khoa học đã chứng minh chiều cao của trẻ sẽ được cải thiện đáng kể nếu có được những giấc ngủ chất lượng. Để con ngủ ngon ngoài việc tạo môi trường thoải mái mẹ cũng có thể tác động thông qua chế độ ăn uống.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì những thực phẩm giàu chất gây ngủ như tryptophan, melatonin, và serotonin rất tốt tạo giấc ngủ ngon cho con bạn. Từ việc ngủ sâu giấc, giấc ngủ đủ sẽ giúp con bạn cao hơn trong tương lai. Dưới đây là những thực phẩm giúp con có giấc ngủ chất lượng.

Sữa 

Với trẻ nhỏ, sữa là món ăn không thể thiếu trong ngày. Tuy nhiên, nếu trẻ được uống sữa trước khi đi ngủ sẽ giúp trẻ ngủ ngon hơn . Đặc biệt, cốc sữa tại thời điểm này sẽ có canxi tạo ra nhiều tryptophan hơn giúp trẻ cải thiện chiều cao.  Theo nhiều nghiên cứu khoa học thì uống sữa nóng, nhiệt độ cơ thể tăng lên trẻ sẽ dễ đi vào giấc ngủ hơn bình thường.

Chuối 

Chất magiê có trong những trái chuối sẽ hoạt động như một chất giãn cơ, do đó làm thư giãn toàn bộ cơ thể. Đồng thời chúng cũng chứa hormone gây ngủ, melatonin và serotonin, giúp điều chỉnh chu kỳ ngủ của trẻ, giúp giấc ngủ sâu hơn.

Cá hồi 

Cá hồi luôn là thực phẩm cần thiết phải bổ sung trong cơ cấu bữa ăn của trẻ. Ngoài dưỡng chất thì những món ăn được chế biến từ cá hồi được ăn vào bữa tối sẽ kích thích sản xuất melatonin và serotonin gây buồn ngủ. 

Qủa óc chó

Qủa óc chó không chỉ tốt với thai phụ mà còn được cho là tốt cho não của trẻ nhỏ. Nếu mẹ bổ sung óc chó vào món tráng miệng trước khi đi ngủ thì con sẽ ngủ 1 giấc rất ngon cho đến sáng.

Dứa 

Qủa dứa làm tăng melatonin ở mức độ cao, chưa hết dứa còn giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Vì vậy hãy cho con ăn dứa mỗi ngày. Tuy nhiên cần lưu ý là nên ăn vào khi no bụng để bảo vệ dạ dày của trẻ nhỏ, tránh những tổn thương gây đau dạ dày.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang