Mẹo nhỏ để những đôi giày trắng luôn mới và sạch sẽ

(lamchame.vn) - Những đôi giày trắng luôn có sức hút mãnh liệt bất kể bạn là nam hay nữ. Tuy nhiên màu trắng, nhất là giày thì không “dễ chơi” chút nào. Dù vậy cũng không quá khó để giữ được những đôi giày ấy luôn trắng tinh và sạch sẽ.

Giữ nguyên tắc để giày ở chỗ tối

Bạn cần biết rằng dưới tác động của ánh sáng, tia cực tím, một số màu của giày sẽ thay đổi, điều đó cũng có nghĩa là màu trắng của đôi giày của bạn sẽ bị ố đi, nhìn sẽ không mới và đẹp nữa.  Để tránh điều đó, khi bạn không đi, nên cất giày vào những khu vực tủ khô, mát và hạn chế ánh sáng, ánh nắng.

Làm sạch bằng giấm trắng

Giày trắng có thể dễ dàng chuyển sang màu cháo lòng, lúc này bạn có thể dùng giấm trắng để làm sạch. Hãy lấy một mảnh vải sạch, nhúng vào giấm và  chà xát nhẹ lên vùng cần tẩy, thực hiện vài lần những  vết bẩn nhỏ sẽ biến mất ngay lập tức.

Những đôi giày trắng luôn cần sự chăm sóc hơn bình thường để luôn sạch sẽ và mới

Khi giày dính dầu

Những vết dầu mỡ có thể rất khó nhằn, bạn hãy dùng loại dầu gội đầu nhẹ nhất để đánh bay vết bẩn này nhé. Nhỏ nhưng có võ không ngờ đó nha.

Pha loãng chất tẩy trước khi sử dụng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chất tẩy rửa dùng cho dầy trắng nhưng nếu bạn áp dụng với tỷ lệ đậm đặc sẽ dẫn tới việc bị ố vàng. Vì thế hãy pha chúng ra theo tỷ lệ 1/5 để đạt hiệu quả tẩy rửa cao hơn nhé.

Giặt tay dưới nước ấm

Với những đôi giày trắng bạn tuyệt đối không nên giặt máy bởi chúng sẽ làm mất phom của giày gây ra những vết hư tổn khó phụ hồi. Hãy giặt nhanh giày trong nước ấm là đủ để khiến chiếc giày bẩn của bạn trở lại bình thường là được, đừng cố làm sạch bởi chúng dễ trầy xước rất xấu và nhanh chóng cũ đi.

Sử dụng sơn móng tay cho các vết xước trầy cứng đầu

Nếu vì bất cẩn mà đôi giày của bạn có những vết trầy khó coi, lúc này bạn sẽ cần đến một lọ sơn móng tay màu trắng .  Phết nhẹ một lớp sơn mỏng để che giấu, giày sẽ sáng bóng như mới mà khó ai có thể phát hiện được ra.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang