Nếu siro húng chanh không làm bé hết ho hãy chuyển sang siro hành tây theo bài thuốc dưới đây

(lamchame.vn) - Với trẻ nhỏ cảm lạnh là chuyện cơm bữa trong mùa đông. Tuy nhiên mẹ không nên lạm dụng thuốc kháng sinh, hãy chữa bằng những phương pháp dân gian nếu con mới chớm bị để bảo vệ sức khỏe của con. Siro hành tây đường phèn được xem là cách chữa ho hiệu quả cho con vào mùa lạnh.

Theo khoa học thì hành  tây giúp tăng cường hệ miễn dịch và hoạt động như một kháng sinh tự nhiên, như thuốc long đờm, chúng có tác dụng làm lỏng chất nhầy và đẩy ra dễ dàng hơn. Vì thế chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng chúng vào việc làm siro cô đặc để nâng cao hiệu quả trị bệnh.

Những nguyên liệu mẹ cần chuẩn bị là hành tây trắng hoặc tím, đường phèn. Đầu tiên hãy rải đường phèn ở hũ thủy tinh có nắp kín sau đó rải hành lên trên. Cứ 1 lớp đường 1 lớp hành như vậy cho tới khu hũ đầy. Bạn đóng kín hũ và để trong điều kiện nhiệt độ phòng bình thường khoảng 12 - 24 giờ cho tới khi chuyển sang dạng lỏng. Bạn lọc lấy siro làm lạnh và cho bé ăn.

Hành tây và đường có thể thành 1 loại siro chữa ho hiệu quả cho trẻ nhỏ

Đầu tiên bạn nên thăm dò xem bé có phù hợp với loại siro này hay không bằng việc ăn 1 chút 1, nếu bé có biểu hiện khó tiêu thì nên dừng lại. Còn không hãy cho bé dùng 1 – 2 thìa / ngày.

Vì là siro tự làm nên bạn chỉ có thể bảo quản trong điều kiện tủ lạnh trong thời gian không quá 2 ngày. Không nên để quá lâu sẽ làm ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của trẻ. Ngaoif ra bạn cũng cho trẻ ăn nhiều rau xanh và trái cây, ăn thức ăn lỏng để bé dễ nuốt hơn đồng thời cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Nếu mẹ thấy bé dùng mà không hiệu quả, biểu hiện bệnh nặng hơn hãy ngay lập tức dừng và đưa bé đến thăm khám và thực hiện phác đồ điều trị của bác sĩ. Không nên cố dùng bởi nếu không bệnh sẽ nặng hơn và có những biến chứng khó ngờ gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang