Mẹo tiết kiệm pin dành cho “dế yêu” của bạn

(lamchame.vn) - Thời lượng pin là vấn đề mà hầu hết người dùng điện thoại quan tâm. Nhất là khi bạn đang ở những nơi không tiện hoặc không thể cắm sạc mà lại có nhiều việc quan trọng cần dùng tới điện thoại. Với những thủ thuật đơn giản sau đây, bạn sẽ không lo "dế yêu" hết pin quá nhanh hoặc cạn nhiên liệu giữa chừng khi đi xa.

Tắt dịch vụ định vị

Nhiều ứng dụng bản đồ, giải trí, gọi xe taxi, mạng xã hội thường sử dụng GPS để truyền và nhận dữ liệu vị trí của bạn. Muốn tiết kiệm pin, bạn có thể hủy khả năng truy cập vị trí này. Khi được kích hoạt, nhiều ứng dụng sẽ hỏi ý bạn có muốn dùng GPS hay không, nếu không cần thiết, hãy nói “không”.

Xóa bớt những ứng dụng hoặc tính năng không cần thiết

Chạy nhiều ứng dụng cùng lúc là 1 tính năng tuyệt vời nhưng “ngốn” pin khủng khiếp. Thực tế cho thấy, pin Lipo có mức lưu trữ cao hơn pin Li-ion và là “chuyên gia” được nâng cấp cho các dòng smartphone cao cấp. Nguồn mạnh là một lợi thế không thể phủ nhận của di động. Bạn có thể giúp giảm tải cho bộ vi xử lý và giảm lượng điện tiêu thụ cho nguồn nếu loại bỏ bớt các ứng dụng không cần thiết.

Với Android, bạn nên sử dụng Advanced Task Killer để tự động loại bỏ ứng dụng. Còn trong iOS, hãy nhấn đúp phím Home và xoá bớt ứng dụng trên danh mục đa chức năng.

 

Sử dụng hình nền tối

AMOLED là một loại màn hình smartphone với những pixel chuyển màu để phát sáng, những pixel màu đen không phát sáng thì sẽ không tốn nguồn. Do đó nếu điện thoại của bạn sử dụng màn hình AMOLED, hãy chọn một hình nền tối hoặc hình nền màu đen để tiết kiệm pin tối đa.

Tuyệt đối không sử dụng tính năng auto brightness

Khi được kích hoạt, tính năng tự động chỉnh sáng thường lại kéo độ sáng màn hình lên mức khá cao và gây hao pin. Do vậy, hãy tự điều chỉnh thủ công để có được độ sáng màn hình phù hợp với điều kiện sử dụng của mình để chủ động tiết kiệm pin.

Bật chế độ tiết kiệm nguồn

Không phải mọi smartphone đều có chế độ tiết kiệm nguồn nhưng nếu điện thoại bạn có, hãy bật lên khi pin của bạn giảm xuống mức thấp. Trên một số điện thoại Android, chế độ tiết kiệm nguồn có thể được mở tự động khi pin của bạn sụt xuống một phần trăm nhất định.

Giảm độ sáng

Màn hình lớn là một ưu thế của smartphone nhưng cũng là "kẻ ăn pin" đáng sợ. Hầu hết điện thoại đều có chế độ chỉnh sáng tự động để phù hợp với ánh sáng xung quanh và hoạt động hệ thống, giúp giảm sử dụng pin. Tuy nhiên, bạn sẽ còn tiết kiệm pin hiệu quả hơn nữa nếu giảm độ sáng màn hình xuống mức thấp nhất có thể chấp nhận.

Giảm thời gian chế độ chờ

Cùng nằm trong cài đặt về màn hình còn có chế độ “chờ” nhằm kiểm soát thời gian màn hình phát sáng sau khi bạn sử dụng. Mỗi một giây phát sáng đều tiêu tốn năng lượng, vì thế hãy cài đặt thời gian chờ ngắn nhất. Với hầu hết điện thoại Android, mức thấp nhất này là 15 giây.

Tắt NFC, Bluetooth, WiFi

Mặc dù hai tính năng kết nối này không thường xuyên được bật trên điện thoại, nhưng bạn có thể quên tắt đi khi sử dụng xong. Hai tính năng này khá ngốn pin, bởi chúng thường xuyên tìm các thiết bị để kết nối, sau một khoảng thời gian nhất định. Vì thế, nếu không cần dùng hãy tắt chúng đi để tiết kiệm pin cho những mục đích khác.

 

Đối với WiFi khi không có nhu cầu kết nối nữa bạn cũng nên tắt đi, vì khi ra khỏi vùng không còn sóng WiFi điện thoại sẽ liên tục quét dò sóng làm sụt pin nhanh hơn. Chưa kể việc để WiFi sẽ khiến các ứng dụng tự động tải về bản cập nhật hoặc liên tục hiện thông báo, làm sáng màn hình và lượng pin ít ỏi còn lại của bạn sẽ nhanh chóng cạn kiệt.

Tắt rung và những âm thanh không cần thiết

Những thông báo phản hồi liên tục từ các ứng dụng chat, mạng xã hội, game khi điện thoại được kết nối mạng cũng là một nguồn ngốn pin khổng lồ, nhất là khi bạn để rung hoặc âm thanh cho thông báo. Hãy tắt cả thông báo không cần thiết trên hệ thống và của những ứng dụng không mấy quan trọng.

Tắt bớt các tính năng tự động không cần thiết

Để ý trên chiếc điện thoại của mình, bạn sẽ thấy nhà sản xuất đã tích hợp sẵn những chức năng thông minh để phục vụ việc trải nghiệm thiết bị như: cảm biến không chạm hoặc cuộn trang thông minh. Nhưng nếu không thường xuyên sử dụng các chức năng này, hãy tắt chúng đi để tránh việc hao tốn pin ngoài mong muốn.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang