Mẹo trị chứng chán ăn khi mang thai

(lamchame.vn) - Trong 3 tháng đầu thai kỳ mẹ bầu thường bị những cơn ốm nghén hành hạ nên không ăn uống được gì. Hiện tượng chán ăn ảnh hưởng đến rất nhiều đến sức khỏe của mẹ và bé. Sau đây là một số mẹo giúp khắc phục tình trạng chán ăn ở mẹ bầu.

Tại sao bà bầu bị chán ăn?

Mẹo trị chứng chán ăn khi mang thai hình ảnh

Chứng chán ăn thường xuất hiện trong những tháng đầu thai kỳ

Hiện tượng chán ăn khi mang thai thường xảy ra trong những tháng đầu thai kỳ, khi bà bầu đang vật lộn với tình trạng ốm nghén. Tuy nhiên, nhiều bà bầu bị chán ăn kéo dài trong suốt thai kỳ. Có nhiều lý giải cho tình trạng này, chẳng hạn như:

- Các giác quan của mẹ bầu trở nên nhạy cảm hơn: Do sự thay đổi hormone trong cơ thể, khiến đa số các mẹ Bầu đều trở nên nhạy cảm với mùi và vị. Có nhiều mẹ Bầu sợ những món ăn mà trước đây mà mình rất yêu thích.

- Ốm nghén nặng: những cơn buồn nôn tái diễn liên tục khiến cơ thể các mẹ trở nên mệt mỏi và dẫn đến hiện tượng chán ăn.

Cách chữa tình trạng chán ăn ở bà bầu

Mẹo trị chứng chán ăn khi mang thai hình ảnh

Việc mẹ bầu chán ăn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi

- Tăng vị chua: Vị chua sẽ giúp tăng tiết dịch vị, kích thích các gai vị giác trên lưỡi. Như vậy sẽ giúp các mẹ Bầu ăn ngon miệng hơn. Vì vậy, mẹ bầu hãy thêm vị chua vào thực đơn hàng ngày của mình nhé.

- Uống nước đầy đủ: Mẹ bầu cần uống từ 2 đến 3 lít nước mỗi ngày trong suốt quá trình mang thai. Nước giúp bạn bớt mệt mỏi, đồng thời các loại nước trái cây như cam, chanh rất hữu hiệu trong việc giảm ốm nghén.

- Đảm bảo bổ sung đầy đủ vitamin: Trái cây, rau củ là một nguồn vitamin tuyệt vời. Nếu mẹ không thể ăn nhiều, có thể lựa chọn các viên uống đa vi chất để mang đến cho bé những chất dinh dưỡng quan trọng như axit folic, vitamin D, C, E, sắt…

- Chia nhỏ các phần ăn: Điều này làm cho mẹ bớt cảm giấc ngấy khi nhìn thấy thức ăn. Thay vì chỉ ăn 3 bữa với một lượng lớn thức ăn, mẹ có thể chia nhỏ thành 6 bữa với chỉ một chén nhỏ thức ăn trong các bữa chính và một vốc thức ăn nhẹ như hạt đậu hay trái cây khô trong các bữa phụ.

- Tránh đồ nặng mùi: Đa số các mẹ bầu chỉ thấy khó chịu trước một số mùi nhất định. Nếu bạn đang gặp tình trạng chán ăn khi mang thai, nên tránh những mùi như cá, quế, hồi, cà ri,hay bất cứ một hương vị nào có thể kích thích cơn buồn nôn.

- Không nên bỏ bữa: Đừng vì sợ nôn ói hay không hứng thú với việc ăn uống mà bỏ ăn, mẹ nhé. Không chỉ có bé yêu cần dinh dưỡng mà chính bản thân mẹ cũng cần được nạp năng lượng để khỏe mạnh và vui vẻ trong suốt thai kỳ đấy. Hơn nữa, việc ăn uống đa dạng trong thai kỳ rất có ích cho việc xây dựng khẩu vị của bé sau này, vì con đã được làm quen với hàng loạt loại đồ ăn khác nhau ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Xen thêm: Trò chơi trên điện thoại giúp trẻ bớt lười ăn rau

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang