Muốn giảm cân nhanh thì đừng để gian bếp của bạn thiếu những gia vị này!

(lamchame.vn) - Bạn đã từng sử dụng nhiều cách để giảm cân từ việc ăn kiêng cho đến tập thể dục, thế nhưng đã bao giờ bạn nghe đến việc giảm cân bằng các loại gia vị trong nhà bếp chưa?

Không chỉ là những gia vị góp phần tạo nên sự hấp dẫn, hương vị đậm đà cho món ăn, các loại gia vị này còn chứa nhiều thành phần rất có ích trong việc giảm cân đấy nhé!

Quế

Quế có công dụng rất tốt trong việc điều tiết lượng đường trong máu và có khả năng hỗ trợ tiêu hóa hàm lượng carbohydrate khi nó làm tăng nồng độ insulin của cơ thể, giảm sự thèm ăn từ đó hỗ trợ giảm cân tốt.

Bạn nên thêm quế trong chế độ ăn của bạn bằng cách bỏ quế vào thức ăn như: ngũ cốc ăn sáng, cafe... hoặc cách đơn giản mà hiệu quả nhất là quế kết hợp với mật ong và nước ấm tạo thành cốc trà nóng dễ uống vào mỗi buổi sáng mà có công dụng giảm cân cực kỳ tốt.

Hạt tiêu đen

Một trong những gia vị giảm cân tốt nhất chính là hạt tiêu đen. Sở dĩ có công dụng giảm cân bởi trong tiêu đen chứa nhiều piperine, một hoạt chất có thể ngăn chặn sự hình thành của các tế bào mỡ. Điều này đồng nghĩa với việc tiêu đen không chỉ giúp đốt cháy calo, mà còn giúp điều chỉnh mức độ cholesterol trong cơ thể bạn.

Ngoài ra, piperine trong tiêu kích thích thần kinh trung ương, khiến cơ thể trao đổi chất hiệu quả hơn hẳn và đốt mỡ nhanh hơn gấp 2-3 lần so với thông thường.

Ớt cay

Chất capsaicin trong ớt chính là thành phần tạo vị cay nồng cho cho loại quả này, chất này được phát hiện có công dụng kìm hãm sự phát triển của các mô mỡ. Chính vì vậy bạn có thể thêm ớt vào thành phần bữa ăn của mình như một phương pháp giảm cân hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng, bởi tính chất cay nóng đó cũng sẽ khiến bạn mắc phải những vấn đề về sức khỏe khi ăn quá nhiều.

Gừng

Là một trong những gia vị hỗ trợ tiêu hóa rất tốt, gừng là thành phần không thể thiếu trong hầu hết các chế độ giảm cân. Các chất chống viêm trong gừng làm tăng sự nhạy cảm với insulin, làm giảm lượng axit béo trong máu và cân bằng lượng đường trong máu, từ đó hỗ trợ giảm cân.

Gừng nằm trong top danh sách 10 thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả. Có thể sử dụng bột gừng bằng cách rải trên các món xào hoặc ăn chung với sữa chua trái cây.

Nghệ

Thành phần curcumin trong nghệ có khả năng làm giảm sự hình thành chất béo, giảm lượng cholesterol thừa trong máu, điều này hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân.

Không giống như các loại gia vị khác hỗ trợ giảm cân dựa trên tác động vào trao đổi chất của bạn hoặc can thiệp chuyển hóa lượng đường trong máu, nghệ làm việc trực tiếp với gan của bạn, làm cho nó lưu trữ ít chất béo.


Hạt mù tạt

Nhờ tính cay của mù tạt giống ớt nên nó có khả năng giảm cân và tiêu hao lượng mỡ. Tuy nhiên bạn nên chọn những mù tạt có nguồn gốc từ châu Á vì có chứa selenium. Selenium có khả năng điều hòa lượng đường trong máu và hỗ trợ việc giảm cân của bạn.

Chỉ cần dùng 1 muỗng nhỏ mù tạt mỗi ngày, tốc độ trao đổi chất và đốt mỡ của cơ thể sẽ tăng lên tới 20-25% trong nhiều giờ sau khi ăn.

Clip: Chồng khóc nghẹn bên người vợ bị suy gan nguy kịch vì uống thực phẩm giảm cân

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang