Muốn không hại thai nhi, hãy “yêu” theo cách này

(lamchame.vn) - Tư thế úp thìa thích hợp với giai đoạn cuối của thai kỳ vì nó siêu nhẹ nhàng và không cho phép chàng thâm nhập quá sâu giúp bà bầu không khó chịu.

Nhiều chị em mang bầu do lo sợ việc quan hệ sẽ ảnh hưởng đến thai nhi nên kiêng cử thái quá trong suốt thai kỳ. Thậm chí có nhiều người còn sợ “của quý” của chồng chạm đến con làm tổn thương con nên đã cấm cửa chuyện tình dục, khiến các ông chồng bị “bỏ đói” lâu ngày dẫn đến mối quan hệ vợ chồng bị ảnh hưởng.

Nhưng các bà bầu hãy yên tâm, khoa học ngày nay đã chứng minh rằng việc quan hệ tình dục trong thai kỳ không nguy hiểm như những lời dân gian đồn thổi, thậm chỉ có thể tuyệt vời hơn. Đó là bởi vì khi các chị em mang thai, lượng estrogen và progesterone của cơ thể tăng lên. Điều này làm tăng lưu lượng máu xuống vùng kín, “cô bé” được bôi trơn hơn và nhũ hoa cũng có cảm giác hơn.

 

Kecia Gaither, bác sĩ chuyên khoa thai nhi tại Trung tâm Y tế Montefiore thuộc Đại học Y Albert Einstein, Mỹ cho biết: “Yêu đương, quan hệ tình dục thời kỳ mang thai được chứng minh mang lại lợi ích tích cực cho cả mẹ và thai nhi. Chuyện ấy sẽ giải phóng endorphins và oxytocin — còn được gọi là 'hormone tình dục' — cho phép thư giãn và tạo cảm giác an lành”.

Do đó, chỉ cần chọn được vị trí thích hợp, bạn có thể tận hưởng được cảm giác thoải mái trong “chuyện ấy”. Dưới đây là những tư thế quan hệ “vàng” theo từng giai đoạn thai kỳ:

Thâm nhập tuyệt vời với tư thế “hai cây kéo”

Không phải “lao động vất vả”, tư thế cây kéo này giúp cả hay vợ chồng dễ dàng trong mọi động tác, lại thâm nhập tốt hơn. Do đó, tư thế này thích hợp với bà bầu ở tam cá nguyệt đầu tiên.

Hãy ngồi trên giường đối diện nhau, hay chân hướng về phái trước. Sau đó, đan chân hai vợ chồng với nhau bằng cách đặt chân phải chàng lên chân trái bạn, đặt chân phải bạn lên chân trái chàng. Sau đó, bạn nằm xuống còn chàng ngồi chống tay về phía sau và chuyển động.

 Truyền giáo trên ghế

Nếu bạn thích hợp với tư thế truyền giáo nhưng không thoải mái vì bầu bì, hãy thực hiện cách này: Chị em nằm đặt mông ở mép giường hay ghế, bàn chân chạm sàn nhà, chàng quỳ hoặc đứng tùy chiều cao bề mặt. Tư thế này nên được thực hiện đối với bụng bầu không quá 20 tuần.

Tư thế “doggy”

Tư thế này có thể thực hiện quỳ hay đứng, giường hay sàn nhà tùy sở thích, cho phép chàng thâm nhập từ sau. Nếu bà bầu hay đau lưng trong thời gian này, hãy đặt chiếc gối dưới ngực để thực hiện tốt hơn.

Tư thế “nhái lá”

Nằm úp mặt xuống giường, đàu gối cong và hông nâng lên tương tự “dogggy”, bạn có thể khiến hai người thỏa mãn. Ngoài ra, để đỡ mỏi, thêm gia vị cuộc “yêu”, hãy thay đổi góc bằng cách nghiên xương chậu.

“Nàng cao bồi” cho tam cá nguyệt thứ hai

Lúc này, bụng bầu bạn đã lớn hơn nên bạn có thể ngồi lên người chàng đang nằm. Việc thực hiện tư thế này nhanh hay chậm tùy vào sở thích và tình trạng sức khỏe của bà bầu sao cho phụ nữ cảm thấy thoải mái nhất.

 

Úp thìa

Tư thế này thích hợp với giai đoạn cuối của thai kỳ vì nó siêu nhẹ nhàng và không cho phép chàng thâm nhập quá sâu giúp bà bầu không khó chịu.

“Nữ cao bồi” ngược

Tương tự với tư thế nữ ngồi trên, chỉ khác là mặt bà bầu hướng về phía bàn chân chồng. Tư thế này cũng giúp phụ nữ dễ dàng lên đỉnh đồng thời kiểm soát tốc độ, độ thâm nhập.

*Các chuyên gia khuyên rằng do trong tinh dịch có chất gây co thắt tử cung nên để đề phòng sinh non, người chồng nên mang bao cao su. Ngoài ra, việc mang “áo mưa” cũng giúp các ông không đưa vi khuẩn vào cơ thể vợ. Khi quan hệ có những dấu hiệu như ra máu, trước đó từng sẩy thai, thai đôi, nhau tiền đạo hay bất kỳ một chứng bệnh nào trong thai kỳ, hãy ngừng việc quan hệ tình dục.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang