Muốn sống khỏe trong mùa đông hãy nhớ ăn những món sau

(lamchame.vn) - Mặc dù mùa đông 2018 bắt đầu khá nhẹ nhàng khi chưa có đợt lạnh sâu nào tuy nhiên các chuyên gia đều dự báo càng về thời điểm cuối năm những đợt lạnh sẽ càng dồn dập, nhiệt độ hạ sâu. Để đảm bảo sức khỏe người dân nên tăng cường thể lực. Sau đây là những món ăn có thể giúp bạn sống khỏe trong mùa đông.

Mùa đông với việc nhiệt độ xuống thấp cùng thời tiết hanh khô sẽ tạo điều kiện cho những bệnh như cảm lạnh, cảm cúm, viêm nhiễm đường hô hấp, đau bụng tiêu chảy… Ngay cả những người khỏe mạnh nhất nếu không có phương án tăng cường thể lực cũng sẽ bị gục bởi những căn bệnh của mùa đông. Việc tăng cường thể lực không chỉ nằm ở luyện tập, uống thuốc bổ, mặc ấm mà còn ở chế độ ăn uống. Theo Đông Y bạn nên thêm chất đắng, giảm nhiều chất mặn để bổ dưỡng phế vị. Bạn cũng nên đun lâu đun kỹ những món ăn, không nên ăn những món tái hay gỏi bởi nó sẽ làm lạnh bụng, dễ bị đi ngoài khó tiêu.

Những bữa ăn cần diễn ra sớm hơn so với mùa hè, khi ăn nhai kỹ, ăn chậm để hấp thu dưỡng chất. Bạn cũng nên uống đủ nước để có hệ miễn dịch khỏe mạnh. Nếu cảm thấy ốm, càng cần uống nhiều nước hơn.

Canh gà là món ăn tốt cho sức khỏe vào mùa đông

Một số gợi ý về các món ăn tốt cho mùa đông mà bạn không nên bỏ qua đó là món canh gà . Món ăn này trị cảm cúm tốt, độ mặn của canh gà làm giảm, tiêu đờm… hiệu quả hơn khi canh gà có hành tây, tỏi. Cá, các loại sò, hàu, tôm cua… tăng cường miễn dịch, thanh lọc vi khuẩn cúm. Cá hồi giàu Omega-3 giúp máu sản sinh tế bào chống cảm cúm, nâng cao khả năng miễn dịch.

Bạn cũng có thể uống trà nghệ và gừng, nước rau quả xanh có gừng rất tốt cho tăng cường hệ miễn dịch. Một số hoa quả tươi tăng cường thể lực, kích thích thần kinh khứu giác rất tốt như chanh (nhưng không uống khi đói), nước táo làm giảm nhẹ đau đầu, giảm căng thẳng. Trà gừng nóng giảm đầy bụng do lạnh (nhưng không lạm dụng).

Ngày lạnh rất dễ bị chuột rút, cần ăn thực phẩm giàu canxi phòng chuột rút. Canxi có nhiều trong các loại sữa, các loại đậu nành, hạt đậu. Đây là những loại canxi tự nhiên dễ hấp thụ và lành tính.

Đồ chiên dầu không phải là gợi ý tốt cho mùa đông

Bạn nên hạn chế ăn những loại đồ ăn sẵn vì nó có thể khiến cơ thể bạn bị quá tải dầu mỡ dẫn đến những hệ lụy không tốt cho sức khỏe. Việc nghỉ ngơi điều độ, năng ra ngoài trời tiếp xúc với không khí trong lành còn giảm được chứng căng thẳng mùa đông.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang