Muốn vợ chồng hạnh phúc trong năm 2019, bỏ gấp cách hành xử "xấu xí" này

(lamchame.vn) - Chúng tôi xin liệt kê những lối hành xử không hay mà bạn nên bỏ lại năm 2018 nếu muốn có một mối quan hệ hạnh phúc hơn vào năm 2019.

Năm cũ 2018 đã qua đi nhưng nhiều người vẫn đang loay hoay gỡ rối nhưng khúc mắc trong mối quan hệ tình cảm cá nhân. Trên cộng đồng mẹ bỉm sữa hàng chục ngàn thành viên, một chị cho biết những ngày nghỉ Tết dương lịch trở thành địa ngục khi lùi lũi chăm con cả ngày vì nghỉ học, đợi chồng đi nhậu về đến khuya. Trong khi đó, nhiều người khác cũng kể lại câu chuyện thất bại trong quan hệ hôn nhân của mình, như có sự chen chân của ba mẹ, người thân hai bên, “ông ăn chả bà ăn nem”…

 

Năm mới 2019 đã đến và đây là thời gian mỗi người dù đã lập gia đình hay đang hẹn hò cũng nên nhìn lại những mặt được và chưa được của bản thân trong cách ứng xử vợ- chồng hoặc người yêu.

Dưới đây, chúng tôi xin liệt kê những lối hành xử không hay mà bạn nên bỏ lại năm 2018 nếu muốn có một mối quan hệ hạnh phúc hơn vào năm 2019.

Mong đợi từ bạn đời/ người yêu quá nhiều

Lý thuyết này chắc hẳn nhiều chị em từng nghe qua nhưng không phải ai cũng thực hiện được. Xin nhắc lại để chị em thuộc làu, đó là hãy ngừng mong đợi từ người bạn đời của bạn (đặc biệt là đàn ông), bởi điều này đem lại thất vọng nhiều hơn niềm vui. Năm 2019, hãy từ bỏ thói quen không hay trong hôn nhân này, bởi đàn ông thường không quan tâm những thứ tiểu tiết, không thể hiểu những yêu cầu không được nói ra, mà phụ nữ luôn đòi hỏi những điều đó.  

Để người ngoài cuộc chen vào hôn nhân

Một trong những điều phổ biến nhất gây mâu thuẫn trong hôn nhân của người Việt là để dấu chân của người ngoài chen chân vào chuyện hai người. Thay vì nói chuyện trực tiếp với nhau, các cặp vợ chồng lại đi nói với cha mẹ hai bên, bạn bè thân thiết để họ góp tiếng nói đầy chủ quan, không chính xác vào hôn nhân của mình. Một bà mẹ bỉm sữa kể mỗi lần vợ chồng chị giận nhau, mẹ chồng, rồi đến các chị chồng luôn biết và đến phán xét, nói ra nói vào khiến tình hình càng căng thẳng.

Do đó, trong năm 2019 này, những ai hành xử như vậy nên dừng lại, để hai người ngồi lại với nhau nói chuyện và tìm cách khắc phục những mâu thuẫn.

Đòi hỏi quyền lợi quá đáng

Tương tự như kỳ vọng, đừng dựa dẫm quá nhiều vào chồng hoặc vợ mình, mà hãy gắn kết một cách lành mạnh trong năm mới 2019 này. Hãy cho đi những thứ mình nhận được và đừng để bản thân cảm thấy mình được hưởng lợi nhiều hơn trong mối quan hệ vì người kia sẽ cảm thấy ngột ngạt. Cũng đừng là người bạn trai mong đợi những lợi ích khi làm chồng, đừng làm người bạn gái mong đợi lợi ích khi làm vợ anh ấy.

 

“Ông ăn chả, bà ăn nem”

Năm 2019 này, hãy hành xử khôn ngoan hơn trong cả cách “ghen tuông”, trả thù. Họ đã hành xử sai lầm, lén lút đáng xấu hổ thì không việc gì bạn phải làm tương tự để trở nên hèn hạ như họ. Ngoài ra, việc “ăn chả, ăn nem” ngoài luồng cũng khiến những người khác tổn thương.

Chia tay qua tin nhắn

Ngày nay, nhiều cặp đôi yêu nhau hay vợ chồng giận hờn cũng nhắn tin nói chia tay, li dị qua tin nhắn điện thoại, hoặc các ứng dụng mạng có thể nhắn tin. Tuy nhiên, hãy học cách tôn trọng người khác hơn trong năm 2019 này, rằng mối quan hệ thất bại không phải là lý do khiến bạn thiếu tôn trọng người yêu, bạn đời của mình. Thời điểm trước khi tình yêu trở nên tồi tệ, ít ra bạn đã từng nghĩ rằng họ là thế giới của bản thân, vì vậy hãy dành cho họ một chút tôn trọng ngay cả khi đó là lần cuối cùng.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang