Nguy cơ mất con trong tích tắc nếu bị tụ dịch màng nuôi trong 3 tháng đầu mang thai

(lamchame.vn) - Hồi hộp khi phát hiện ra mình mang bầu để rồi sau đó không ít người đứng ngồi không yên vì kết quả siêu âm cho thấy màng thai tụ dịch, báo sảy. Trong hoàn cảnh như vậy mẹ bầu cần hết sức cẩn thận nếu không có thể mất con trong tích tắc.

Tụ dịch màng nuôi là hiện tượng báo sảy thai khi xuất hiện tụ máu giữa khoảng không gian giữa nhau thai và tử cung. Dấu hiệu báo mẹ bầu bị tụ dịch là khi chảy máu âm đạo hoặc thông qua siêu âm . Đây là 1 trong những triệu chứng nguy hiểm mẹ bầu không thể bỏ qua tuy nhiên cũng không nên quá lo lắng vì chỉ cần nghỉ ngơi, tránh vận động nặng thì dịch sẽ tự hết. Tốt nhất không nên để bản thân quá căng thẳng.

Hãy hạn chế vận động, đi lại, leo cầu thang, tăng cường uống nước, chế độ ăn giàu chất xơ để hạn chế tình hình. Ngoài kê đơn theo chỉ định của bác sĩ mẹ bầu có thể ăn mía hấp hoặc uống nước củ gai tươi để hạn chế tình trạng tụ dịch này.

Khi bị tụ dịch trong 3 tháng đầu bạn cần nghỉ ngơi, tránh vận động mạnh

Với mía hấp mẹ bầu có thể mua mía tím về và hấp cách thủy trong vòng 45 phút, mỗi ngày ăn 1 chút cho đến hết thai kỳ đều rất tốt.

Còn với củ gai tươi thì đây là bài thuốc dân gian giúp an thai, trị tụ dịch dưới màng nuôi, bong nhau thai, dọa sảy thai vô cùng hiệu quả bạn có thể áp dụng. Khi dùng củ gai tươi thì vết tụ dịch dưới màng nuôi thai sẽ nhanh chóng được tan ra nhanh chóng để thai có thể hấp thu được chất dinh dưỡng của mẹ và bám chắc vào tử cung hơn. Bạn dùng 150-200gr củ gai thái miếng mỏng đun với 1 lít nước trong vòng 30-40 phút. Có thể đun và uống 3-4 lần/ ngày. Tuy nhiên củ gai tươi có tính hàn vì thế bạn chỉ nên uống trong 1 thời gian ngắn 1 tuần trở lại, không nên lạm dụng có thể dẫn tới đi ngoài phản tác dụng.

Sự quan trọng nhất vẫn là nghỉ ngơi, tinh thần thoải mái, kết hợp với ăn uống điều độ sẽ giúp bạn có được hiệu quả cao nhất khi vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang