Thực hư chuyện bà bầu bị cấm ăn thịt gà?

(lamchame.vn) - Ăn thịt gia cầm trong thời gian mang thai sẽ khiến cho kích thước của cậu nhỏ của trẻ sơ sinh là bé trai giảm đi. Còn bé gái có nguy cơ tắc nghẽn động mạch. Thực hư chuyện này ra sao?

Ở Mỹ vào những tháng cuối năm sẽ tổ chức 1 cuộc thi thu hút hàng nghìn người tham gia, cuộc thi ăn cánh gà. Những năm gần đây, Tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật PETA đã cấm không cho phụ nữ mang thai tham gia vì những lo ngại của thịt gà đối với thai nhi. Lindsay Rajt, Phó giám đốc phụ trách các chiến dịch của PETA, cho biết: “Những phát hiện trong nghiên cứu Future Families (những gia đình tương lai) cho thấy ăn thịt gia cầm trong thời gian mang thai có thể khiến kích thước cậu nhỏ của trẻ sơ sinh nhỏ đi. Ngoài ra, cholesterol có trong thịt gà còn có thể làm tăng nguy cơ sức khỏe ở trẻ sơ sinh như tắc nghẽn động mạch, dẫn đến đột quỵ và đau tim sau này”. Điều này khiến cho hàng triệu phụ nữ mang thai trên toàn cầu hoang mang bởi thịt gà là món ăn yêu thích của nhiều người.

Thực tế thì trước đó đã có 1 nghiên cứu có tên Future Families nhưng nghiên cứu này tập trung  về việc phụ nữ mang thai tiếp xúc với phthalates (hóa chất công nghiệp được sử dụng rộng rãi trong ngành nhựa ) trước khi sinh sẽ ảnh hưởng như thế nào đến bé trai. Kết quả nghiên cứu cho thấy những phụ nữ mang thai tiếp xúc nhiều với phthalates thì bé trai sinh ra sẽ có “cậu nhỏ” ngắn hơn so với những bà mẹ ít tiếp xúc với phthalates (dưới 25%). Phụ nữ mang thai có thể tiếp xúc với phthalates theo nhiều cách khác nhau như khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc cá nhân, khi ăn thức ăn đựng trong hộp nhựa và khi ăn các thực phẩm có chứa chất phthalates (thức ăn nhanh, đóng gói…). Thịt gà không phải là thực phẩm có chứa phthalates. Như vậy, mối quan hệ giữa việc ăn cánh gà với kích thước dương vật của bé trai rất là mong manh. Và như thế lệnh cấm này là không có cơ sở.

Không tìm được cơ sở cho thấy ăn thịt gà làm ảnh hưởng tới thai nhi

 Phụ nữ mang thai chỉ nên hạn chế ăn thịt gà nếu đang trong tình trạng béo phì. Không nên ăn da gà, không ăn gà đông lạnh, gà không rõ nguồn gốc. Đặc biệt nên chế biến những món ăn gà dưới dạng ăn chín uống sôi để đảm bảo tốt cho hệ tiêu hóa. Những loại gà công nghiệp nuôi bằng cám tăng trọng cũng được xem là không tốt đối với phụ nữ và thai nhi. Lạm dụng những loại thịt gà này sẽ khiến cho trẻ em có nguy cơ dậy thì sớm hơn bình thường.

Theo eva.vn

Gửi bình luận

(1) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang