Những cách “xử đẹp” đồng nghiệp khi bạn bị “chơi xấu”  chốn văn phòng

(lamchame.vn) - Giới văn phòng luôn coi công sở như 1 xã hội thu nhỏ với sự đang dạng các tính cách, tình huống thậm chí còn có nhiều éo le không khác gì trong phim. Trong đó có nhiều pha bạn cũng cảm thấy “nóng mặt” khi bị đồng nghiệp chơi xấu, ném đá dấu tay. Với những đồng nghiệp thiếu thiện chí như vậy bạn cần có cách cư xử hợp tình hợp lý khiến đối phương tâm phục khẩu phục.

Không phải bỗng dưng mặt hồ yên ả lại dậy sóng. Không phải bỗng dưng bạn lại bị chơi xấu. Vì thế đầu tiên bạn phải đánh giá được tình hình, nhìn nhận sự việc với một thái độ khách quan bằng những câu hỏi như : Điều gì đang thực sự xảy ra ở đây? Mục đích họ muốn là gì? Điều cuối cùng họ hướng tới là cái gì? Khi trả lời được những câu hỏi đó bạn sẽ cân bằng lại được vấn để và có những phân tích khách quan nhất. Đừng nổi đóa lên bởi như thế bạn sẽ khó kiểm soát được tình hình.

Tiếp đó, bạn đừng nên  tự biến mình thành một mục tiêu dễ dàng cho kẻ “chơi xấu”. Bạn hãy luyện tập cách  phản ứng nhanh mà không bị cảm xúc chi phối một cách thẳng thắn nhất, đừng ăn miếng trả miếng khiến cho bạn chẳng khác gì họ.

Giới văn phòng phức tạp việc chơi xấu là không thể tránh khỏi

Việc ghi chép lại những gì xảy ra liên quan tới người đồng nghiệp này cũng giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn và lần sau bạn sẽ không vướng phải cái bẫy đó nữa. Bạn cũng có thể trao đổi thẳng thắn với cấp trên khi bạn có đầy đủ chứng cứ đã được ghi chép như đề cập ở trên và cũng đã tự mình nhìn nhận vấn đề bằng thái độ khách quan. Nếu không muốn bị mang tiếng là mách lẻo với sếp thì  bạn cũng có thể trao đổi vấn đề với bộ phận nhân sự để đề nghị giúp đỡ. Dù vậy bạn cần chắc chắn rằng bạn có bằng chứng và mọi chuyện diễn ra hết sức khách quan nhé.  

Còn nếu như khi đã áp dụng hết các phương pháp mà không kiểm soát được tình hình thì bạn có thể cân nhắc đến việc nghỉ việc. Bởi đó thật sự không phải là 1 môi trường làm việc lành mạnh để cho bạn toàn tâm toàn ý phát huy năng lực của mình. Ở đó tiếng nói của người lao động không được đề cao kể cả khi nhờ tới sự hỗ trợ của bộ phận nhân sự mà không giải quyết được vấn đề, thì đó bạn không cần quá luyến tiếc. Bạn cần xác định rõ ràng rằng việc nghỉ việc không phải là vì sợ “chơi xấu” mà là bạn thấy môi trường đó không xứng đáng để bạn cống hiến mà thôi.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang