Những công dụng tuyệt hay của viên Vitamin E mà nhiều người chưa biết

(lamchame.vn) - Viên Vitamin E đã trở nên quen thuộc với chị em phụ nữ. Nhưng nhiều chị em không biết rằng vitamin E không chỉ để uống mà còn có thể làm mặt nạ và trị bỏng hiệu quả.

Trị sẹo

Nỗi khổ sau mụn chính là thâm và sẹo, với những người cơ địa dữ thì có khi phải mất đến 6 tháng, thậm chí 1 năm mới có thể hết thâm và sẹo. Bạn hoàn toàn có thể rút ngắn thời gian này bằng cách vệ sinh sạch sẽ vùng da bị sẹo, trích viên vitamin E ra lấy dịch bên trong và thoa trực tiếp lên vùng bị sẹo. Sau đó bạn nhớ massage nhẹ nhàng để hỗn hợp ngấm sâu vào các tế bào rồi rửa sạch lại bằng nước. Nhỡ rửa tay trước khi thực hiện để có hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ trẻ hóa da

Để trẻ hóa da bạn sẽ cần thêm sữa chua, bột trà xanh và mật ong nữa. Bạn trộn tất cả với nhau rồi sau đó dùng như 1 loại mặt nạ 1 tuần / lần. Với mặt nạ này bạn chỉ cần lưu lại trên da khoảng 15 phút và sau đó rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Vitamin E có thể kết hợp với mật ong - sữa chua để thành mặt nạ trẻ hóa cho da

Trị khô nứt da tay chân, da mặt

Mùa thu đông, không khí khô khiến da chúng ta bị khô nẻ, nhiều người thậm chí còn ửng đỏ kèm rát rất khó chịu. Để khắc phụ hiệu quả bạn chỉ cần thoa dịch có trong viên vitamin E lên vùng da bị nẻ, để chừng vài phút. Sau đó bạn rửa sạch những vết nứt nẻ, bong tróc sẽ biến mất ngay tức thì, nhớ là rửa bằng nước mát nhé.

Trị bỏng nhẹ

Điều kỳ diệu nữa của những viên Vitamin E chính là trị bỏng, tất nhiên là chỉ dùng được với vết bỏng nhẹ và nông, vitamin E sẽ giúp vết bỏng nhanh lành, không để lại sẹo . Còn bỏng nặng bạn không nên dùng nếu không sẽ bị nhiễm trùng.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang