Những điều cần ghi nhớ trước khi quyết định nâng cấp vòng 1 để tránh những hậu quả đáng tiếc

(lamchame.vn) - Chuẩn bị tốt trước và sau ca phẫu thuật nâng cấp vòng ngực sẽ giúp cho bạn đạt được kết quả mong muốn, hạn chế rủi ro sau phẫu thuật.

Tới địa chỉ phẫu thuật uy tín

Chuyên môn của bác sĩ là yếu tố then chốt quyết định thành bại của một ca phẫu thuật nâng cấp vòng 1. Một bác sĩ kém chuyên môn không chỉ cần tới kết quả tệ hại mà còn làm ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí nguy hiểm tới cả tính mạng.

Bạn nên đi tìm một địa chỉ phẫu thuật uy tín, có chứng chỉ hành nghề mà bác sĩ, kinh nghiệm phẫu thuật nhiều năm. Hãy cảnh giác trước bất cứ lời quảng cáo nào về chi phí thẩm mỹ giá rẻ tại các cơ sở chui. Không nên so đo quá về chuyện tiền bạc vì việc này ảnh hưởng tới sức khỏe.

Tìm hiểu về túi ngực và phương pháp phẫu thuật

Có rất nhiều loại túi ngực phổ biến trên thị trường hiện nay như túi tròn, túi giọt nước, túi trơn, túi nhám, túi xốp,... hãy tìm hiểu trước những đặc điểm của từng loại túi cũng như chi phí thực hiện để lựa chọn phương án tốt nhất.

Hiện nay, phương pháp nâng ngực nội soi đang rất được ưu chuộng vì tính an toàn cao. Phương pháp này bao gồm các đường mổ ở hố nách, quầng vú, nếp dưới vú và rốn. Mỗi đường tiếp cận lại có những ưu và khuyết điểm khác nhau, cần tìm hiểu hoặc hỏi bác sĩ thật kỹ trước khi quyết định nâng ngực.

Chuẩn bị sức khỏe tốt nhất

Phẫu thuật nâng ngực được coi là một ca đại phẫu nên hãy đảm bảo bạn có sức khỏe ổn định, đầy đủ. Tập thể dục sẽ giúp bạn có được nền tảng tốt nhất trước khi nằm trên bàn phẫu thuật. Đừng quên bước thăm khám tổng quát như xét nghiệm máu, nước tiểu, huyết áp, cân nặng... Nếu đang mang thai thì không nên nâng cấp vòng 1, mà hãy đợi qua giai đoạn này.

Ngoài ra, hãy chuẩn bị sẵn tư tưởng tâm lý, như vậy bạn sẽ có bước chuẩn bị tốt nhất để ca phẫu thuật đạt kết quả tối ưu. Thẩm mỹ vòng 1 chống chỉ định với phụ nữ có thai, những ai có tiền sử về các triệu chứng của bệnh máu khó đông... 

Nói không với bia rượu

Kiêng hút thuốc, sử dụng rượu bia, chất kích thích trước khi thẩm mỹ vòng ngực ít nhất 2 tuần và 4 tuần sau khi thực hiện. Không nên ăn những đồ ăn dễ gây chảy máu như nước dừa, nước rau má.

Kết quả nâng ngực có duy trì được lâu?

Theo thời gian và do lực kéo của trái đất, ngực không còn đẹp như lúc mới nâng, dẫn đến nhiều trường hợp phải thay túi để giải quyết tình trạng chảy xệ.

Nếu muốn kết quả nâng ngực duy trì lâu dài, không phải thay túi sau một thời gian, chị em nên chọn loại túi có trọng lượng nhẹ để tránh gây chảy xệ ngực và không vỡ nứt.

Trong trường hợp vỡ hoặc nứt túi gây rò rỉ silicon dạng gel từ bên trong, bạn nên lập tức tới trung tâm thẩm mỹ để giải quyết tình hình. Nếu để lâu, ngực sẽ hình thành lớp bao xơ dầy quanh túi vỡ, gây biến dạng bầu ngực.

Hiện tượng bao xơ co thắt

Bao xơ có thắt là hiện tượng có thể xảy ra khi có nhiễm trùng tụ huyết và nhiễm trùng máu sau phẫu thuật nâng ngực. Hiện tượng này hay gặp hơn nếu đặt túi ngực trên cơ hoặc do sử dụng túi đặt ngực bề mặt trơn.

Nếu gặp phải trường hợp này, ngực bị đau sưng nghiêm trọng, thì bạn cần phải phẫu thuật lại càng sớm càng tốt. Bao xơ có thắt có thể làm ngực bị biến dạng, co cứng, mất thẩm mỹ.

Có thể mất cảm giác ở núm vú

Có thể có nhiều thay đổi đối với cảm giác ở núm vú sau khi nâng ngực. Cảm giác ở núm vú và ngực có thể tăng lên hoặc giảm đi. Sự thay đổi này có thể là tạm thời hoặc vĩnh viễn. Tất cả tùy thuộc vào cơ địa của bạn và kỹ thuật-phương pháp phẫu thuật nâng ngực của bác sĩ phẫu thuật đặt túi ngực cho bạn.

Chế độ chăm sóc sau khi phẫu thuật

Quá trình chăm sóc hậu phẫu đóng 1 vai trò rất quan trọng ảnh hưởng tới kết qủa sau khi thực hiện của bạn như thế nào. Hãy lưu ý 8 điều dưới đây để có vòng 1 ưng ý nhất.

– Trong vòng 12 tiếng sau thực hiện bạn có thể ăn một số thức ăn như cháo thịt băm, sữa.

– Mặc áo định hình theo chỉ định của bác sĩ

– Tiến hành sử dụng những loại thuốc giảm đau hay thuốc bôi vết thương như đơn đã được kê từ bác sĩ.

– Hạn chế vận động trong 5 ngày đầu tiên nghỉ dưỡng.

- Không vận động mạnh trong 4-6 tuần (tùy theo cơ địa). 

- Tuyệt đối không để mồ hôi chảy vào chỗ vết khâu, cũng như hạn chế để vùng phẫu thuật tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian đang lành vết mổ.

- Phát hiện triệu chứng lạ, lập tức liên hệ với bác sĩ.

– Thăm khám cắt chỉ theo đúng lịch hẹn.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang