Gợi ý bà bầu cách ăn hoa quả tốt chỉ vào con không vào mẹ

(lamchame.vn) - 9 tháng 10 ngày thai nghén, dù ăn dù uống bất cứ thứ gì điều mẹ mong ước nhất vẫn là con được hưởng những thứ tinh túy nhất, tốt nhất. Mẹ nào chẳng sợ ăn bao nhiêu tích thành mỡ hết khiến mẹ thì lên cân nhưng thai nhi thì không đạt chuẩn. Dưới đây là những gợi ý để mẹ bầu ăn hoa quả tốt nhất.

Với tâm lý sợ bị lên cân mà con vẫn nhỏ, nhiều mẹ bầu hạn chế ăn tinh bột và đạm, thay thế vào đó ăn nhiều loại hoa quả bổ dưỡng. Hoa quả hầu hết đều không qua chế biến nên vẫn giữ được nguyên những vitamin và khoáng chất giúp mẹ không bị bỏ phí như những thực phẩm khác. Hơn nữa trong bất cứ loại quả nào cũng có chất xơ giúp mẹ bầu không bị táo bón, ức chế cảm giác thèm ăn điên cuồng thời gian mang bầu của mẹ. Tuy nhiên không phải cứ ăn nhiều là sẽ tốt. Phải biết ăn những loại nào, vào thời điểm ra sao, liệu lượng cụ thể như thế nào mới là tốt cho thai nhi.  

Trước hết, các mẹ có thể ăn được tất cả các loại trái cây, hoa quả chứ không phải kiêng 1 số loại quả như đào, lựu, vải như các cụ vẫn truyền lại . Điều quan trọng là  thể trạng mỗi người không giống nhau, mỗi người có 1 cơ địa riêng nên lượng hoa quả nạp vào cơ thể cũng vì thế mà khác biệt. Ví dụ thay vì chọn những loại hoa quả có tính ngọt và nóng như mít, vải, nhãn thì mẹ bầu nên chọn ăn những hoa quả trung tính hơn như  cam, bưởi, thanh long để tốt cho hệ tiêu hóa. Đồng thời khiến cho thân nhiệt không tăng quá cao.

Ăn đa dạng các loại hoa quả sẽ giúp mẹ bầu có thai kỳ khỏe mạnh

400 – 500 g là lượng hoa quả mà  Viện Dinh dưỡng khuyến cáo đối với các bà mẹ mang thai. Không nên ăn quá nhiều mà cũng không nên bỏ quên thói quen này. Nếu chị em nghĩ rằng hoa quả có thể ăn thay cơm được thì chị em đang sai lầm bởi trong hoa quả không có những chất mà cơm hay thịt có được. Bởi vậy hãy ăn đầy đủ, phong phú để có được năng lượng và nguồn dinh dưỡng phong phú cho suốt thai kỳ của mình.

Năng lượng cần nạp vào cơ thể mẹ bầu trong 1 ngày khoa học là có đủ 4 nhóm thực phẩm cung cấp đạm , đường, béo và vitamin, khoáng chất. Chúng được cân đối, hòa hợp với nhau để tạo sự cân bằng. Có như vậy mẹ có thể khỏe, bền bỉ, tinh thần vui vẻ  mà con cũng được phát triển toàn diện và có được sự thông minh, lanh lợi cũng như khỏe mạnh khi chào đời.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang