Những thực phẩm "khắc tinh" của người mắc bệnh ung thư

(lamchame.vn) - Ung thư không phải là án tử nếu bệnh nhân có sự điều chỉnh trong lối sống, tuân thủ tốt chế độ điều trị của bác sĩ. Trong đó vấn đề dinh dưỡng rất được chú trọng. Có những thực phẩm người bệnh cần tuyệt đối tránh xa bởi chúng sẽ nuôi dưỡng tế bào ung thư phát triển.

Những bệnh nhân ung thư không cần kiêng kem quá khắt khe, cũng không cần thiết phải ăn chay bởi cơ thể cần phải đảm bảo năng lượng và sức đề kháng để chống trọi với tế bào ung thư. Theo đó, tùy từng dạng ung thư, từng người, từng giai đoạn bệnh mà cần chế độ dinh dưỡng khác nhau. Không nên biến chuyện ăn của người bệnh ung thư trở thành áp lực khiến cho tinh thần kém thoải mái, từ đó ăn không ngon miệng, sức khỏe dễ bị suy kiệt.

Theo các chuyên gia thì có  một số nhóm thực phẩm ăn uống người mắc bệnh ung thư cần kiêng kị. Nhóm thực phẩm này vốn chứa nhiều độc tố có thể gây hại cho cả người bình thường vì thế chúng đặc biệt là khắc tinh của những bệnh nhân ung thư. Những nhóm thực phẩm bao gồm :

- Các thực phẩm chế biến sẵn: thịt đóng hộp, các đóng hộp, hambuger, thịt nguội, xúc xích, thịt xông khói, v.v.... , đây là những thực phẩm có sử dụng các hóa chất bảo quản nên người bệnh không nên sử dụng.

Thực phẩm chế biến sẵn sẽ nuôi dưỡng tế bào ung thư phát triển

- Nhóm đồ uống có cồn, có ga: Bia, rượu, các loại nước ngọt đóng chai sẽ kích thích tế bào ung thư phát triển mạnh mẽ.

- Nhóm thủy hải sản nuôi ở vùng ô nhiễm, gần nơi có thải chất thải công nghiệp bởi chúng sẽ có  nồng độ chì cao và kim loại cao hơn bình thường.

- Thức ăn lên men:  dưa muối, thịt ngâm, thịt muối, giăm-bông…bản thân những loại thực phẩm này vốn có thể hình thành nên tế bào ung thư vì thế người bệnh cũng không nên ăn.

- Những  trường hợp bị ung thư bàng quang, tuyến tụỵ...tuyệt đối cần tránh xa café vì đây là chất kích thích không phù hợp.

- Thức ăn nướng: Khoa học đã chứng minh những người dùng nhiều thức ăn nướng lửa có nguy cơ mắc ung thư nhiều hơn do quá trình nướng tạo ra formol - chất gây ung thư. Vì thế khi đã bị ung thư rồi bạn càng nên tránh xa món ăn này.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang