Những lý do khiến chị em trở nên đãng trí hơn trong thời gian bầu bí

(lamchame.vn) - Nhiều chị em luôn thắc mắc không hiểu vì sao mình lại nhanh quên hơn kể từ khi có bầu. Điều này là do quá trình mang thai người phụ nữ bị ảnh hưởng về bộ nhớ. Điều này thậm chí còn kéo dài kể cả khi con bạn dược 3 tuổi.

Trong thời gian mang bầu chị em đều có những sự thay đổi hormone nhất địn. Và đây chính là thủ phạm lớn nhất dẫn đến tình trạng mất trí nhớ.Bởi lẽ Hormone có ảnh hưởng tới trí nhớ của bạn là oxytocin, hormone này  đặc biệt tăng nhiều trong quá trình mang thai của bạn và kể cả nuôi con nhỏ sau này.

Còn ở 1 góc độ khác, theo một nghiên cứu trên tạp chí Neuroradiology Hoa Kỳ thì  khối lượng tế bào não giảm trong suốt thai kỳ của mẹ. Phải mất 1 thời gian dài thì não của mẹ mới phát triển lại đúng kích thước ban đầu . Hơn nữa trong những tháng cuối của thai kỳ mẹ mất ngủ nhiều hơn vì thế bạn càng dễ bị đãng trí hơn.

Trong thời gian mang bầu trí nhớ của chị em sẽ giảm sút đi

Có 1 điều an ủi là dãng trí thai kỳ có thể sẽ khiến bạn nhanh quên trong một thời gian, nhưng về lâu về dài, bạn sẽ thông minh hơn sau khi làm mẹ. Thực tế thì nhiều bà mẹ sau khi sinh lại tiếp nhận thông tin nhanh hơn, cũng như trí nhớ tốt hơn, có thể đảm nhiệm được nhiều công việc hơn

Vì thế bạn hãy sống chung với lũ, chấp nhận sự đãng trí trong thai kỳ để mọi việc bớt đi phần căng thẳng. Ngoài ra bạn có thể thư giãn hơn, ngủ nhiều hơn để tình trạng đãng trí được cải thiện tốt hơn. Bạn cũng có thể áp dụng những mẹo nhớ để không làm ảnh hưởng tới công việc chung và những người xung quanh như sử dụng giấy nhớ, thói quen ghi chép hoặc dặn những người thân nhắc nhở bạn. Hãy để 9 tháng trong thai kỳ là quãng thời gian bạn ở vị trí nữ hoàng bạn nhé. Không nên vì chuyện nhớ nhớ quên quên mà căng thẳng, bực dọc sinh ra những căn bệnh lo lắng, ảnh hưởng lớn tới thai nhi trong bụng.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang