Những điều cần làm để có thai kỳ khỏe mạnh trong mùa đông

(lamchame.vn) - Bà bầu luôn có thân nhiệt cao hơn so với người bình thường. Dù vậy, nếu thai kỳ rơi vào mùa đông thì bạn vẫn cần có những lưu ý để bảo vệ sức khỏe của cả mẹ lẫn con.

Nếu bạn đang mang thai trong những tháng đầu thì cần phải lưu ý đặc biệt trong mùa đông , đừng để bị cảm lạnh. Nhiệt độ phù hợp để làm việc và ngủ cho những người đang mang thai là 21 đến 24 độ C. Tuy nhiên không nên để phòng quá kín mà cần có sự thông thoáng, lưu thông không khí để hệ hô hấp của mẹ được tốt hơn. Mẹ nên để không khí trong phòng luôn khô ráo, sạch sẽ cũng là cách để hạn chế những bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Nếu thời quá lạnh mẹ nên dùng các thiết bị sưởi ấm tuy nhiên cần tuân thủ nghiêm ngặt, đặc biệt không sưởi ấm bằng than, kể cả than hoa. Tuyệt đối không dùng chăn điện hay các loại túi sưởi điện vì sóng điện từ sản sinh trong quá trình sử dụng chăn có thể gây nên những ảnh hưởng xấu tới cả mẹ và thai nhi. Nếu trong 3 tháng đầu có thể bị dị tật thai nhi.

 Vào mùa đông mẹ bầu cũng nên uống nhiều nước ấm hơn để giúp cơ thể giữ ấm đồng thời chuyển hóa chất dinh dưỡng tốt hơn. Ngoài ra bà bầu  cũng nên ăn nhiều thực phẩm nhiều probiotics để tăng cường dinh dưỡng và sức đề kháng cho cả mẹ và thai nhi. Có thể tìm thấy trong các sản phẩm thịt và đậu.

Bà bầu cần chăm sóc nhiều hơn vào mùa đông để giảm nguy cơ bị cảm cúm

Mẹ bầu nên lưu ý  ánh nắng hiếm hoi trong mùa đông là vô cùng quý giá vì thế mẹ nên bổ sung nguồn vitamin D có sẵn trong những ánh nắng này để đảm bảo sự phát triển của xương và não bộ trẻ về sau này.Mẹ có thể tắm nắng hoặc đi bộ nhẹ nhàng dưới nắng.

Tâm trạng tốt của mẹ cũng được cho là ảnh hưởng nhiều tới thai nhi, giúp thai nhi sau khi chào đời cũng vui vẻ. Sự lạc quan thư thái trong thời gian mang bầu giúp mẹ bầu giảm nguy cơ sinh non, khó sinh.

Cuối cùng mẹ bầu nên lưu ý chăm sóc da vào mùa đông để tránh tình trang khô nứt, rạn ra hay làn da xỉn màu khiến cho mẹ bầu luôn tự ti khi phải tiếp xúc với người khác. Mẹ bầu có thể lựa chọn các loại kem dưỡng chiết xuất thảo dược và tự nhiên để chăm sóc làn da, tăng cường ăn trái cây và rau xanh để bổ sung nước và các vitamin thiết yếu giúp cho làn da thêm khỏe mạnh và căng tràn sức sống. Chính vẻ đẹp bên ngoài này cũng giúp chị em thấy thoải mái và yêu đời, thai kỳ sẽ trở nên nhẹ nhõm hơn

 

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang