Những nguyên tắc mẹ nhất định phải biết khi điều trị stress sau sinh

(lamchame.vn) - Mẹ nên nhớ, tránh lâm vào các tình huống gây stress chừng nào các mẹ có thể, tránh xa những người dễ gây phiền phức cho mình.

Chịu stress thường xuyên khiến cơ thể bạn mòn mỏi, hệ miễn dịch suy yếu, tốc độ lão hóa bị đẩy nhanh dẫn đến những biểu hiện ở bề mặt như da nhăn nheo, tóc bạc tóc rụng. Stress thúc đẩy tốc độ hình thành các căn bệnh, do đó bạn nhất định phải hóa giải nó.

Hóa giải stress với 4 nguyên tắc “4 A”: Avoid (tránh), Alter (thay đổi), Accept (chấp nhận), Adapt (thích nghi).

AVOID (Tránh)

Trước tiên, mẹ nên nhớ hãy tránh lâm vào các tình huống gây stress chừng nào bạn có thể, tránh xa những người dễ gây phiền phức cho mình.

Tránh các tình huống dễ gây căng thẳng bằng cách: Xây dựng kế hoạch làm việc để hạn chế các việc gấp, các bất ngờ hay sự cố, tìm các giải pháp thay thế an toàn. Điều quan trọng nhất, mẹ nên trránh ôm đồm công việc, ưu tiên làm những việc quan trọng thay vì cố gắng làm tất cả mọi việc.

ALTER (Thay đổi)

Nguyên tắc này khuyên các mẹ nên thay đổi suy nghĩ của bản thân, hướng mọi việc tới chiều hướng tích cực hơn.

Theo đó, thay đổi lối sống, hãy yêu quý và chăm sóc bản thân về tình cảm và thể chất khi đối mặt với tình huống căng thẳng cũng là điều tối quan trọng.

Bạn nên điều chỉnh lại sinh hoạt hàng ngày để cơ thể có cơ hội thư giãn: ngủ đủ, ăn uống lành mạnh, vận động thường xuyên kết hợp các hình thức giải trí lành mạnh cũng như lên kế hoạch nghỉ ngơi cho mình.

ACCEPT (Chấp nhận)

Bạn đừng mong thay đổi được mọi thứ hoặc bắt mọi thứ theo ý muốn của mình mà hãy học cách chấp nhận thực tại. Điều các mẹ nên học là biến một nghịch cảnh thành quà tặng hoặc một cơ hội hài hước thú vị mà bạn sẽ học được điều gì đó.

ADAPT (Thích ứng)

Chúng ta thường có suy nghĩ “mình phải làm tốt việc này”. Các nhà nghiên cứu cho rằng từ “phải” chính là nguồn gốc để stress sinh ra và phát triển. Nghĩ rằng bạn không thể đối phó là một trong những yếu tố gây stress nhất. Vì thế, thích ứng bằng việc điều chỉnh tiêu chuẩn của bạn có thể hữu ích trong việc đối phó với sự căng thẳng.

Thực tế, để hoàn thành tốt mọi công việc không phải lúc nào cũng dễ dàng, do vậy hãy tạo cho mình cảm giác thoải mái hơn với suy nghĩ mình hãy “cố gắng” hoàn thành công việc.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang