Những tác hại từ việc làm điệu sớm cho con

(lamchame.vn) - Ngày nay, việc nhiều bà mẹ làm điệu sớm cho con gái rất phổ biến. Nhưng theo các bác sĩ nhi khoa, điều này về lâu dài sẽ khiến trẻ gặp các bệnh về da liễu và nội tiết vì tiếp xúc với hóa chất quá sớm.

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng - trưởng khoa nhi Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội cho biết, không ít bà mẹ có xu hướng làm điệu cho bé gái từ rất sớm, thâm chí bé mới 1, 2 tuổi đã sơn móng tay móng chân, uốn tóc, làm xoăn, nhuộm tóc, sử dụng mỹ phẩm, ... Điều này khiến làn da, mái tóc, móng tay móng chân vốn non nớt của trẻ bị hư hỏng, về lâu dài trẻ có nguy cơ mắc các bệnh về da, nội tiết vì tiếp xúc hóa chất quá sớm.

Cũng có nhiều phụ huynh cho trẻ mặc quần áo đắt tiền, đeo nhiều phụ kiện, đi giày cứng, cao gót, ... đã mang đến nguy cơ không tốt cho sức khỏe trẻ. “Trẻ vốn tò mò, hiếu động nên rất dễ cho những vật nhỏ như đồ trang sức vào miệng gây hóc dị vật; đi giày, guốc cứng từ sớm khiến hệ xương khớp trẻ bị ảnh hưởng xấu. Đặc biệt việc đeo đồ trang sức, mặc quần áo đắt tiền khiến trẻ có thể hình thành tâm lý trọng hình thức, vật chất, nguy hiểm hơn là khiến kẻ xấu nảy lòng tham tìm cách bắt cóc, cướp giật, ...”, bác  sĩ Nguyễn Tiến Dũng cảnh báo.

 

Ngoài ra, theo bác sĩ Dũng, cha mẹ không nên làm điệu sớm cho trẻ vì rất có thể khi lớn lên trẻ sẽ cho rằng cái đẹp là phải can thiệp bằng trang điểm và phẫu thuật thẩm mỹ chứ không phải là vẻ đẹp tự nhiên vốn có.

ThS.BS Nguyễn Hữu Trường, Trung tâm miễn dịch - dị ứng lâm sàng Bệnh viện Bạch Mai còn cảnh báo, các bậc cha mẹ đừng vội tin những lời quảng cáo về các loại mỹ phẩm an toàn, chiết xuất từ tự nhiên, dành riêng cho trẻ em, ... để sử dụng cho trẻ. Những sản phẩm này đều có thể chứa hóa chất hoặc chất bảo quản dẫn đến nguy cơ bị viêm da, dị ứng ở trẻ khi sử dụng sản phẩm này cao hơn nhiều lần so với người lớn vì làn da trẻ rất mỏng và non nớt hơn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang